ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ซัมเมอร์นี้ได้รู้กัน! 4 แข้งมีโอกาสย้ายซบแมนยูสำเร็จด้วยฝีมือ จอห์น เมอร์เท่อห์

ซัมเมอร์นี้ได้รู้กัน! 4 แข้งมีโอกาสย้ายซบแมนยูสำเร็จด้วยฝีมือ จอห์น เมอร์เท่อห์

Posted 29/03/2021 by siamsport

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจแหกประเพณีด้วยการแต่งตั้ง จอห์น เมอร์เท่อห์ เข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาคนแรกของสโมสร โดยเป้าหมายหลักเพื่อที่จะทำให้การซื้อขายนักเตะมีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น และแน่นอนว่าการได้ เมอร์เท่อห์ มาทำหน้าที่สำคัญนี้ "ผีแดง" ย่อมต้องมีอะไรเด็ดๆ ในช่วงซัมเมอร์นี้
     
เมอร์เท่อห์ มีความสนิทสนมกับ เอ็ด วู้ดเวิร์ด ซีอีโอ "ปีศาจแดง" โดยช่วยเหลือเรื่องพัฒนานักเตะจนทำให้ผู้เล่นอย่าง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ เมสัน กรีนวู้ด มีศักยภาพขึ้นมาอยู่ในทีมชุดใหญ่

สำหรับผอ.ฟุตบอลคนแรกของ "ปีศาจแดง" เป็นคนเก่งในเรื่องการจัดการ, เคยมีส่วนร่วมกับการซื้อนักเตะ และได้รับเสียงชื่นชมจากการปรับเปลี่ยนอคาเดมี่ของสโมสรให้มีความยอดเยี่ยมมากขึ้น นอกจากนี้ เมอร์เท่อห์ จะทำหน้าที่เป็นหัวเรือใหญ่กับนโยบายด้านฟุตบอลทุกอย่างของทีม โดยเฉพาะเรื่องการเสริมนักเตะและสร้างแข้งชั้นยอดจากอคาเดมี่สโมสร

จากการแต่งตั้งให้ เมอร์เท่อห์ เป็นผอ.ฟุตบอลคนแรกจะทำให้ วู้ดเวิร์ด ลดบทบาทในเรื่องการซื้อขายนักเตะอย่างที่เคยทำในช่วงที่ผ่านมา เพื่อไปมีสมาธิกับงานบริหารสโมสร

ทั้งนี้ เมอร์เท่อห์ จะได้โชว์ฝีมือในการเฟ้นหานักเตะใหม่มาเสริมแกร่งในช่วงซัมเมอร์นี้ และคาดว่าเขาจะสามารถโน้มน้าว 4 นักเตะที่เคยตกเป็นเป้าหมายเดิมของ แมนยู มานานซึ่ง วู้ดเวิร์ด ทำไม่สำเร็จ แต่ผอ.กีฬาคนนี้น่าจะสามารถดึงตัวมาร่วมทัพได้

เปาโล ดีบาล่า
เปาโล ดีบาล่า สตาร์ดังชาวอาร์เจนไตน์ ที่ปัจจุบันค้าแข้งกับ ยูเวนตุส เคยมีข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาแล้วหลายต่อหลายครั้ง แต่จนแล้วจนรอดนักเตะก็ยังไม่ยอมเก็บเสื้อผ้ามาเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ซะที

ก่อนหน้าที่ทีมของกุนซือโอเล่ กุนนาร์ โซลชา จะทุ่มเงิน 46.6 ล้านปอนด์ (ราว 1,770 ล้านบาท) คว้าตัว บรูโน่ แฟร์นันด์ส มาเสริมทัพ พวกเขาพยายามที่จะกระชาก จอมทัพทีมชาติอาร์เจนตินา มาสวมชุด "ผีแดง" ให้ได้ แถมตอนนี้มีรายงานว่า วู้ดเวิร์ด ได้เจรจรากับเอเจนต์ของดีบาล่าเรียบร้อยแล้ว

สุดท้ายทุกอย่างก็บัวแล้งน้ำ แต่ในช่วงซัมเมอร์นี้มีความเป็นได้สูงที่ เมอร์เท่อห์ จะเดินเรื่องเจรจากับนักเตะอีกครั้ง และมีโอกาสที่ดีลครั้งนี้จะเป็นการยื่นข้อเสนอแลกตัวระหว่าง ดีบาล่า กับ ปอล ป็อกบาก ซึ่ง "ม้าลาย" อยากได้ตัวกลับไปปั้นเกมเช่นกัน

เซร์คิโอ รามอส
เซนเตอร์แบ็กระดับตำนานของ เรอัล มาดริด อย่าง เซร์คิโอ รามอส มีโอกาสที่จะได้ย้ายออกจากทีมแบบไม่มีค่าตัว เนื่องจากเขาใกล้จะหมดสัญญาแล้ว และแน่นอนว่า แมนฯ ยูไนเต็ด รวมทั้งหลายๆ ทีมชั้นนำจับจ้องสถานการณ์ของนักเตะตาไม่กระพริบ

จริงๆ แล้ว รามอส กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยมีข่าวพัวพันกันมานานพอสมควร และนักเตะก็เคยปฏิเสธโอกาสที่จะย้ายมาคุมแนวรับใน "โรงละครแห่งความฝัน" แต่ครั้งนี้ "ปีศาจแดง" พร้อมที่จะเสี่ยงเพื่อดัง ยอดกองหลังทีมชาติสเปน มาร่วมทีมให้ได้

แน่นอนว่าซัมเมอร์นี้ ทุกอย่างมีความเป็นไปได้ เพราะ "ราชันชุดขาว" ก็กำลังเล็งๆ แนวรับตัวใหม่อย่าง  เปา ตอร์เรส ปราการหลัง บียาร์เรอัล และ ดาวิด อลาบา แข้งสารพัดประโยชน์ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค มาเสริมทัพ นั่นอาจทำให้ รามอส ตัดสินใจโบกมือลาถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว ก็ได้

ฉะนั้นถือเป็นโอกาสทองสำหรับ เมอร์เท่อห์ ในการหว่านล้อมให้ รามอส มาร่วมงานกับ "เร้ด เดวิลส์" เพราะต่อให้เขาอายุเยอะแล้ว แต่ประสบการณ์และศักยภาพในการเล่นจะช่วยทำให้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และแนวรับดาวรุ่งคนอื่นๆ พัฒนาฟอร์มได้มากยิ่งขึ้น
 
ราฟาแอล วาราน
รามอส อาจไม่ใช่นักเตะ "โลส บลังโกส" คนเดียวที่ กำลังจะอำลาถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว เพราะมีข่าวแว่วๆ มาว่า ราฟาแอล วาราน เซนเตอร์แบ็กทีมชาติฝรั่งเศส ก็ใกล้จะหมดสัญญากับสโมสร และอาจจะเก็บข้าวของออกจากทีมด้วยเช่นกัน

ปราการหลังเลือดเฟร้นช์ มีโอกาสที่จะถูกขายทิ้งในปีนี้ เนื่องจาก เรอัล มาดริด ไม่อยากเสียเขาไปแบบฟรีเอเจนต์ในช่วงเดือนมกราคมปีหน้า ฉะนั้นนี่เป็นโอกาสทองที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะดึงเซนเตอร์แบ็กชั้นดีมาร่วมทัพ

อย่างไรก็ตามบอร์ดบริหารพยายามที่จะจับ วาราน ขยายสัญญาใหม่ให้ได้ และแน่นอนว่าหากทำสำเร็จพวกเขาจะมีภาษีในการกำหนดค่าตัวของ แนวรับชาวเมืองน้ำหอมซึ่งช่วย ฝรั่งเศส คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ได้มากกว่านี้หลายเท่า

เออร์ลิง ฮาแลนด์
ก่อนที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะพยายามเซ็นสัญญากับ เจดอน ซานโช่ พวกเขามีเป้าหมายแรกนั่นก็คือ เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าฟอร์มฮอตชาวนอร์เวย์ สมัยที่นักเตะยังค้าแข้งอยู่กับ เร้ดบูลล์ส ซัลซ์บวร์ก ด้วยซ้ำ

ฮาแลนด์ เป็นเป้าหมายที่อยู่ในลิสต์รายชื่อเสริมทัพของ โซลชา มาเนิ่นนานนับตั้งแต่ที่เขาได้รับการแต่งตั้งให้กุมบังเหียน แมนฯ ยูไนนเต็ด แต่ วู้ดเวิร์ด ที่พยายามทำงานอย่างหนักเพื่อเซ็นสัญญากับนักเตะให้ได้ สุดท้ายก็ทำไม่สำเร็จ และเจ้าตัวก็ย้ายไปโด่งดังเป็นพลุแตกกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

อย่างไรก็ตาม ฮาแลนด์ ยังมีโอกาสที่จะได้ย้ายมาเล่นกับ แมนฯ ยูฯ อีกครั้ง โดยนักเตะมีค่าฉีกสัญญาเพียง 68 ล้านปอนด์ (ราว 2,584 ล้านบาท) ซึ่งมีผลบังคับใช้ในช่วงซัมเมอร์ปี 2022 เท่านั้น ฉะนั้นในช่วงซัมเมอร์นี้มีความเป็นไปได้สูงที่ "เสือเหลือง" อาจจะต้องตัดใจขายนักเตะไป เพราะน่าจะได้ราคาสูงกว่าค่าฉีกสัญญาหลายเท่า

ที่สำคัญ ฮาแลนด์ แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเขาไม่มีความสุขในการเล่นให้กับ ดอร์ทมุนด์ เพราะโอกาสประสบความสำเร็จน้อยเหลือเกิน และยิ่งหากไม่ได้โควตาไปลุยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า แน่นอนว่านักเตะพร้อมออกจากทีมทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »