ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เชลซีทัพใหญ่! "แวร์เนอร์-ฮาแวร์ทซ์" ผนึกล่า,ปอร์โต้มี "ดิอ๊าซ" ยิงศึก ชปล.

เชลซีทัพใหญ่! "แวร์เนอร์-ฮาแวร์ทซ์" ผนึกล่า,ปอร์โต้มี "ดิอ๊าซ" ยิงศึก ชปล.

Posted 07/04/2021 by siamsport

"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึกโดย ติโม แวร์เนอร์ กับ ไค ฮาแวร์ทซ์ จะลงผนึกคมแดนหน้าล่าสกอร์ เกมพบ ปอร์โต้ ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก) วันพุธที่ 7 เม.ย. ศกนี้  (เวลา : 02.00 น.)

ปรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
(รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก)
วันพุธที่ 7 เมษายน 2564 (เวลา : 02.00 น.)
ปอร์โต้ (โปรตุเกส)   -   เชลซี (อังกฤษ)

 สนาม : เอสตาดิโอ รามอน ซานเชซ ปิซฆวน (สนามกลาง)


     แซร์โจ้ คอนไซเซา เทรนเนอร์ ปอร์โต้ พาทีมผ่านเข้ารอบมาด้วยการหักปากกาเซียน ยูเวนตุส ด้วยกฎประตูทีมเยือน หลังรวม 2 นัดเสมอดุเดือด 4-4 ส่วนเกมล่าสุดเปิดรังเฉือนชนะ ซานตา คลาร่า 2-1 เป็นการคว้าชัย 3 นัดติด
 
     สภาพทีมเกมนี้ คอนไซเซา ต้องมีปัญหาการจัดทีมไม่น้อย เนื่องจากต้องชวดใช้งานทั้ง แซร์โจ้ โอลิเวยร่า และ เมห์ดี้ ตาเรมี่ 2 แกนหลักที่ติดโทษแบน แถม มาล็อง ซาร์ ปราการหลังของทีมต้องอดลงสนาม เนื่องจากติดสัญญาการยืมตัวในการลงสนามพบกับต้นสังกัด 

    ส่วนผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่ก่อนอย่าง โมฮาเหม็ด เอ็มบาย และ อีวาน มาร์กาโน่ ก็ยังไม่พร้อมลงสนามช่วยทีมเหมือนเดิม

    การจัดทัพคาดว่า กุนซือวัย 46 ปี น่าจะเป็นโอกาสของ มาร์โก กรูยิช และ หลุยส์ ดิอ๊าซ ที่จะได้ลงสนามแทนที่ของ แซร์โจ้ โอลิเวยร่า และ เมห์ดี้ ตาเรมี่ ที่ติดโทษแบน ส่วนขุมกำลังหลักรายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น เปเป้, ชานเซล เอ็มเบมบ้า, มาเตอุส อูริเบ, เฮซุส โกโรน่า และ มุสซ่า มาเรก้า พร้อมลงสนามบู๊เหมือนเดิม

     ทางฟาก โธมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่ เชลซี พาทีมผ่านเข้ารอบนี้ หลังปราบ แอตเลติโก้ มาดริด มาได้อย่างไม่ยากนักด้วยประตูรวม 2 นัด 3-0 ก่อนพลิกแพ้ เวสต์บรอมวิช ไป 2-5 ในเกมล่าสุด เป็นการประเดิมความพ่ายแพ้แรกในรอบ 15 เกมตั้งแต่เข้ามารับคุมทีม

    สภาพทีมเกมนี้ ทูเคิ่ล จะไม่มี เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ที่เดี้ยงอยู่ก่อนแล้ว ส่วนในรายของ คริสเตียน พูลิซิช และ แทมมี่ อับราฮัม ที่ต้องรอเช็คความฟิตก่อนเกม ติอาโก้ ซิลวา ที่แม้จะโดนใบแดงมาในเกมล่าสุด แต่ยังช่วยทีมได้เหมือนเดิม เนื่องจากเป็นเกมลีก แต่มี 2 แข้งอย่าง มาเตโอ โควาซิช และ ฮาคิม ซิเย็ค ที่ต้องเล่นอย่างระวังตัว เพราะติดคาดโทษอยู่ หากโดนใบเหลืองเพิ่ม ก็จะหมดสิทธิ์บู๊นัด 2 ทันที

     การจัดทัพเชื่อว่า กุนซือชาวเยอรมัน น่าจะมีการปรับพอสมควรแน่ แกนหลักบางคนที่ได้พักเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ ไม่ว่าจะเป็น อันโตนิโอ รือดิเกอร์, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, เมสัน เม้าน์ท, ติโม แวร์เนอร์ และ ไค ฮาแวร์ทซ์ พร้อมกลับมาออกสตาร์ทเป็นตัวจริงตามปกติ

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

    ปอร์โต้ (4-3-3) : อากุสติน มาร์เคซิน - วิลซอน มานาฟา, ชานเซล เอ็มเบมบ้า, เปเป้, ไซดู ซานูซี่ - มาร์โก กรูยิช, มาเตอุส อูริเบ, โอตาวิโอ, เฮซุส โกโรน่า - หลุยส์ ดิอ๊าซ, มุสซ่า มาเรก้า
    เทรนเนอร์ : แซร์โจ้ คอนไซเซา 

    เชลซี (3-4-2-1) : เอดูอาร์ เมนดี้ - เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, อันโตนิโอ รือดิเกอร์ - คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย, จอร์จินโญ่, มาเตโอ โควาซิช, เบน ชิลเวลล์ - เมสัน เม้าน์ท, ติโม แวร์เนอร์ - ไค ฮาแวร์ทซ์
    เทรนเนอร์ : โธมัส ทูเคิ่ล   

    ผู้ตัดสิน : สลาฟโก้ วินชิช (สโลวีเนีย)


เกร็ดเพิ่มเติมที่น่าสนใจ
 - เกมนี้จะมาเตะกันที่สนาม รามอน ซานเชซ ปิซฆวน ในเมืองเซบีย่า เพราะเรื่องของมาตราการโควิด-19 ในประเทศโปรตุเกส โดยทั้งสองทีมจะได้ลงเล่นที่สนามนี้ทั้งสองนัด แต่ยังนับเป็นเกมเหย้า-เยือนตามปกติ
 - ปอร์โต้ ยังไม่เคยผ่านรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เลยตั้งแต่ได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อปี 2004
 - และ ปอร์โต้ เองก็มีสถิติไม่ดีในการพบกับทีมจากอังกฤษสักเท่าไหร่ โดย 6 เกมหลังสุดพวกเขาแพ้ไปถึง 4 และเสมออีก 2 เกม
  - ส่วน สิงห์บูลล์ นั้นมีสถิติการเล่นกับทีมจากโปรตุเกสที่ ชนะ 10 เสมอ 1 แพ้ 2 ซึ่งเกมที่แพ้ให้กับทีมจากแดนฝอยทองล่าสุดคือแพ้ให้กับ ปอร์โต้ 1-2 เมื่อกันยายน ปี 2016
 - เชลซี เก็บคลีนชีตได้ถึง 6 จาก 8 เกมหลังสุดในถ้วยใบนี้และเก็บชัยชนะได้ถึง 6 จาก 7 เกมหลังสุดที่สนาม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อันดับ 1 กับ 2 ไม่ต้องพูดถึง ! เช็คโปรแกรม 6 ทีมขับเคี่ยวชิงชัยท็อปโฟร์
    สำหรับสถานการณ์ในเวลานี้เรื่องการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจจะบอกว่าใกล้จบแล้ว เพราะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงรักษาฟอร์มที่แสนร้อนแรงได้อย่างต่อเนื่อง และมีคะแนนทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 2 ถึง 14 คะแนน ฉะนั้นประเด็นที่น่าสนใจที่สุดในเวลานี้คงหนีไม่พ้นการลุ้นอันดับท็อปโฟร์ !
  • แพ้เกมเดียวถึงกับเสียสูญ!แฉทูเคิ่ลไล่รือดิเกอร์จากการซ้อมหลังทะเลาะเกปา
    "เทเลกราฟ" สื่อดังในอังกฤษ ตีข่าว โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือเชลซี โชว์ความเฮี้ยบด้วยการเฉดหัว อันโตนิโอ รือดิเกอร์ ออกจากการฝึกซ้อมร่วมกับทีมเมื่อวันอาทิตย์ เนื่องจากนักเตะดันสร้างปัญหาจนเป็นเหตุให้ทะเลาะกับเพื่อนร่วมทีม สุดท้ายทุกอย่างจบลงด้วยดี เมื่อ เซนเตอร์แบ็กชาวเยอรมัน ยอมขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด
  • ทูเคิ่ลเสียสถิติไร้พ่าย! เชลซี10ตัวช็อกโดนเวสต์บรอมถลุงยับ-ซิลวาโดนไล่ครึ่งแรก
    โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ เชลซี ต้องยุติสถิติไร้พ่ายลงไปเป็นที่เรียบร้อย แม้จะได้ประตูขึ้นนำก่อนจาก คริสเตียน พูลิซิช แต่ใบเหลืองแดงของ ติอาโก้ ซิลวา ตั้งแต่ครึ่งแรกมาสร้างจุดเปลี่ยนให้ เวสต์บรอมฯ พลิกกลับมาเอาชนะไปได้สุดมันส์ 5-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 3 เม.ษ.ที่ผ่านมา
  • เชลซีไร้ "ก็องเต้"! "แวร์เนอร์" พร้อมล่า,เวสต์บรอมวิชฯดิ้นหนีตกชั้น
    "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี จะไม่มี เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ที่มีอาการบาดเจ็บจากการรับใช้ชาติ ขณะที่ ติโม แวร์เนอร์ พร้อมลงล่าตาข่าย เกมรับ เวสต์บรอมวิชฯ ที่จะสู้เพื่อดิ้นหนีโซนท้ายตารางคะแนน ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 3 เม.ย. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD 1 (เวลา : 18.30 น.) ปรีวิวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »