ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เยอะเอาเรื่อง!เผยแมนซิตี้ต้องสูญเงินเท่าไหร่ถ้าได้4แชมป์

เยอะเอาเรื่อง!เผยแมนซิตี้ต้องสูญเงินเท่าไหร่ถ้าได้4แชมป์

Posted 08/04/2021 by siamsport

คีแรน แม็กไกวร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินของโลกฟุตบอล ระบุ ถ้าหากซีซั่นนี้ แมนฯ ซิตี้ ได้แชมป์รายการใหญ่มาครองครบทั้ง 4 รายการ พวกเขาก็จะต้องเสียเงินถึงมากกว่า 158 ล้านปอนด์ จากโบนัสในสัญญาของนักเตะ และค่าเงื่อนไขจากการย้ายทีมที่ผ่านๆ มา โดยที่จริงซีซั่นก่อน "เรือใบสีฟ้า" ก็ต้องสูญเงินก้อนโตในด้านนี้เหมือนกัน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะต้องเสียเงินเป็นจำนวนรวม 158,245,080 ปอนด์ (ประมาณ 6,329.80 ล้านบาท) ทั้งจากเงื่อนไขในสัญญากับนักเตะ และอ็อปชั่นเพิ่มเติมจากดีลการย้ายทีมต่างๆ ถ้าหากในฤดูกาลนี้พวกเขาคว้าแชมป์มาครองได้ครบทั้ง 4 รายการ ตามการวิเคราะห์ของ คีแรน แม็กไกวร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินในวงการลูกหนัง

"เรือใบสีฟ้า" มีโอกาสสูงที่จะได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ไปครอง หลังจากที่ทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นอันดับ 2 มากถึง 14 คะแนน แม้ว่าจะลงเล่นมากกว่า "ปีศาจแดง" 1 เกมก็ตาม ขณะที่ในศึก คาราบาว คัพ พวกเขาก็มีคิวลงเล่นรอบชิงชนะเลิศกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แถมทีมของกุนซือ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ยังอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์ของทั้ง เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย หลังปัจจุบันอยู่ในรอบรองชนะเลิศกับรอบ 8 ทีมสุดท้าย ตามลำดับ

"นั่นเป็นเงื่อนไขในสัญญาและข้อตกลงการย้ายทีม สัญญาของนักเตะทุกคนมีรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ กันทั้งนั้น ส่วนการย้ายทีมแต่ละครั้งมันก็จะมีเงื่อนไขที่ว่าแต่ละทีมต้องจ่ายเงินเพิ่มหากสโมสรทำตามเป้าหมายได้ในระดับหนึ่ง" แม็กไกวร์ ระบุ

มีการเปิดเผยด้วยว่าที่จริงฤดูกาลก่อน แมนฯ ซิตี้ ก็ต้องเสียค่าโบนัสกับเงื่อนไขต่างๆ เป็นเงินเกิน 200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 8,000 ล้านบาท) ทั้งที่พวกเขาได้เพียงแค่แชมป์ คาราบาว คัพ กับ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ไปครอง โดยที่ผ่านมายังไม่เคยมีทีมจากอังกฤษที่ได้ทั้งแชมป์ พรีเมียร์ลีก, แชมเปี้ยนส์ ลีก, เอฟเอ คัพ และ ลีก คัพ (ชื่อเดิมของ คาราบาว คัพ) ภายในฤดูกาลเดียวกันเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »