ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ดอร์ทมุนด์ใจอ่อน? 3 เหตุผลที่แมนยูมีโอกาสสูงซิวซานโซ่ซัมเมอร์นี้

ดอร์ทมุนด์ใจอ่อน? 3 เหตุผลที่แมนยูมีโอกาสสูงซิวซานโซ่ซัมเมอร์นี้

Posted 10/04/2021 by siamsport

แฟนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงจะผิดหวังไม่น้อยกับตลาดซัมเมอร์เมื่อปี 2020 หลังจากสโมสรล้มดีลของ เจดอน ซานโช่ ปีกผู้ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของการเสริมทัพ แต่ซัมเมอร์นี้การย้ายทีมมีความเป็นได้มากขึ้นกว่าเดิม ไม่ใช่เพียงแค่สัญญาของเขาใกล้จะหมดลงในปี 2023 แต่มันยังมีอีกหลายเหตุที่อาจทำให้ ดอร์ทมุนด์ ต้องเสียสตาร์รายนี้ออกจากทีม การทำ 12 ประตูกับ 12 แอสซิสต์ รวมทุกรายการฤดูกาลนี้ยังเป็นสิ่งที่โชว์ให้เห็นถึงศักยภาพของเขาและเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาก็มี 3 สิ่งที่เป็นสัญญาณว่า ซานโช่ อาจได้ย้ายมา แมนฯ ยูไนเต็ด สมใจอยาก
1.อันดับในลีก

    ดอร์ทมุนด์ เสียหายอย่างหนักเมื่อสัปดาห์ที่แล้วหลังจากพ่ายแพ้ต่อทีมอันดับ 4 อย่าง แฟร้งค์เฟิร์ต 2-1 หมายความว่าตอนนี้พวกเขาตามหลังพื้นที่โควต้า ยูฟ่า แชมเปี้ยส์ ลีก อยู่ถึง 7 แต้มในขณะที่เหลืออีกเพียงแค่ 7 นัดเท่านั้น

    “เสือเหลือง” จำเป็นต้องหาจุดเปลี่ยนโดยด่วนและมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยหากพิจารณาจากโปรแกรมที่เหลืออยู่ของพวกเขา ซึ่งประกอบไปด้วยการเจอกับทีมแกร่งอาทิ อันดับ 3 โวล์ฟสบวร์ก, อันดับ 6 เลเวอร์คูเซ่น และอันดับ 7 อูนิโอน เบอร์ลิน


    อีกหนทางหนึ่งที่จะไป ชปล. ฤดูกาลหน้าคือการคว้าแชมป์ ชปล. ฤดูกาลนี้ให้ได้ แต่ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรกพวกเขาบุกพ่ายแพ้ต่อ แมนฯ​ซิตี้ 2-1 แม้นัดที่สองโอกาสยังเปิดกว้าง แต่หลายฝ่ายก็มองว่ายากเหลือเกินที่จะผ่าน “เรือใบสีฟ้า” ในชั่วโมงนี้และถ้าหากผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปได้ก็ยังต้องเจอกับของแข็งอย่าง เปแอสเช หรือไม่ก็ บาเยิร์น มิวนิค

    ดังนั้นไม่แปลกใจที่การปราชัยต่อ แฟร้งค์เฟิร์ต ในลีกถือว่าน่าผิดหวังมากๆสำหรับ “เสือเหลือง” เพราะพวกเขาพลาดโอกาสลดช่องว่างจาก 4 คะแนนให้เหลือแต้มเดียว ที่ตอนนี้กลับกลายเป็น 7 แต้มเสียแล้ว

    การพลาดตั๋ว ชปล. จะทำให้สโมสรสูญเสียรายได้มหาศาล มันยิ่งเป็นแรงปรารถนาให้ ซานโช่ ย้ายออกจากทีม ขณะเดียวกัน แมนฯ​ ยูไนเต็ด ที่อยู่อันดับรองจ่าฝูงในลีกก็มีโอกาสสูงที่จะได้โควต้า ชปล. ฤดูกาลหน้า นี่จึงเป็นจุดหมายปลายทางที่เหมาะสมสำหรับปีกวัย 21 ปีรายนี้

2.หรือจะอดลุยยูโร?

    ซานโช่ มีปัญหาอาการบาดเจ็บจนทำให้ไม่มีชื่อช่วยทีมชาติอังกฤษเมื่อปลายเดือนที่แล้ว สิ่งนี้อาจส่งผลเสียต่อเขามากมาย โดยทาง เดลี่ เมล์ สื่อชื่อดังของอังกฤษรายงานว่าตำแหน่งของเขาในชุดลุยฟุตบอลยูโร 2021 ที่จะถึงนี้เริ่มไม่แน่นอนแล้วเพราะมีสตาร์ผู้ดีรายหลายรายทำผลงานเข้าตาเซาธ์เกต

    แม้การตัด ซานโช่ ออกจากทีมเป็นการตัดสินใจที่เสี่ยงพอสมควรแต่ “สิงโตคำราม” ชุดนี้ยังมีนักเตะมากพรสวรรคอหลายคน ยกตัวอย่างเช่น เจสซี่ ลินการ์ด ที่กลับมาติดทีมชาติอังกฤษด้วยผลงานสุดร้อนแรงกับ เวสต์แฮม นี่จึงทำให้ตำแหน่งแนวรุกของทัพผู้ดีมีการแข่งขันกันสูงขึ้นไปอีก

    หาก ซานโช่ หลุดออกจากทัพลุยยูโรของเซาธ์เกตจริง มันจะช่วยให้ แมนฯ​ ยูไนเต็ด ได้เปรียบถึง 2 เด้ง อย่างแรกคือป้องกันไม่ให้ราคาค่าตัวของเขาสูงขึ้นเพราะถ้าเกิดทำผลงานได้ดีในทัวร์นาเม้นต์ยูโรก็มีสิทธิ์ที่ ดอร์ทมุนด์ จะเรียกเงินเพิ่มขึ้น อย่างที่สองมันแสดงให้เห็นว่าความทะเยอทะยานในการเล่นทีมชาติของเขาไม่ได้เตะตากุนซือทีมชาติอังกฤษแต่อย่างใดเมื่ออยู่ที่ ดอร์ทมุนด์ ดังนั้นเขาจำเป็นต้องย้ายไปสโมสรระดับท็อปของอังกฤษ

3.วัตซ์เค่ยอมแล้ว?

    เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว ดอร์ทมุนด์ แสดงออกว่าจะไม่ขาย ซานโช่ ออกจากทีมและพวกเขาก็ยึดมั่นในคำพูดของตัวเอง ทว่าปีนี้คำพูดเหล่านั้นกลับดูซอฟต์ลงอย่างชัดเจน ฮาแลนด์ กลายเป็นสตาร์คนสำคัญที่พวกเขาจำเป็นต้องรั้งไว้ให้ได้ ขณะที่ ซานโช่ นั้นทีมพร้อมรับข้อเสนอจากสโมสรอื่น

    ฮันส์ โยอาคิม วัตซ์เค่ ซีอีโอ ของ "เสือเหลือง" ให้สัมภาษณ์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า "ผมไม่ได้ปฎิเสธว่ามันเป็นไปไม่ได้ เจดอน ซานโซ่ อยู่กับเรานานกว่า เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ มาก ซึ่งเราจะต้องคุยกับ เจดอน เรื่องนี้ด้วย

    “หากมีข้อเสนอพิเศษ เราจะพูดคุยกับผู้เล่นและตัวแทนเช่นเคย อย่างไรก็ตามผมมั่นใจมากว่า ตลาดซื้อขายจะดำเนินไปในขอบเขตที่จำกัดมากในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสโมสรใหญ่ ๆ คุณจะเห็นได้ว่าบาดแผลจากไวรัส โคโรนา เป็นอย่างไร และมันไม่ใช่บาดแผลเล็ก ๆ ที่จะสามารถรักษาได้ภายในสองสัปดาห์" วัตซ์เค่ กล่าว

    เมื่อปีที่แล้ว ยูไนเต็ด ปฏิเสธที่จะจ่ายให้ดอร์ทมุนด์ 108 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ตามคราวนี้ วัตซ์เค่ กลับคำพร้อมเปิดเผยว่า “ดอร์ทมุนด์ไม่ใช่คนตั้งกฎอีกต่อไปแล้ว” นี่จึงมีความเป็นไปได้สูงว่าพวกเขาจะยอมรับข้อเสนอที่ราคาต่ำลงกว่าเมื่อปีก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากทีมพลาดคว้าตั๋ว ชปล. ดังนั้นซัมเมอร์นี้อาจเป็นจุดจบของมหากาพย์ทั้งหมดนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »