ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » บอลโลกเอเชียวุ่น อิหร่านฟ้องเอเอฟซีต่อศาลกีฬาโลก

บอลโลกเอเชียวุ่น อิหร่านฟ้องเอเอฟซีต่อศาลกีฬาโลก

Posted 11/04/2021 by siamsport

Tehrantimes สื่อของอิหร่านออกมารายงานว่า สมาพันธ์ฟุตบอลอิหร่าน ยืนฟ้องศาลอนุญาโตตุลาการด้านกีฬา(CAS) หรือศาลกีฬาโลก ถึงกรณีที่สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี)เลือกบาห์เรน เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย กลุ่ม ซี ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่ง อิหร่านไม่เห็นด้วยเนื่องจากตามโปรแกรมการแข่งขันเดิม อิหร่าน เหลือ 4 เกมเล่นในบ้าน 3 เกม เยือน 1 เกม
    ซึ่งล่าสุดทาง เอเอฟซี ได้ส่งจดหมายถึงสมาพันธ์ฟุตบอลอิหร่าน ว่า ซัลมาน บิน อัล คาลีฟา ประธานเอเอฟซี  ไม่ได้แทรกแซงเพื่อเลือกชาติบ้านเกิดของเขาให้เป็นเจ้าภาพในกลุ่มนี้ และขอบคุณที่ อิหร่าน ให้ความสนใจเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน แต่ขอแจ้งให้ทราบว่าการตัดสินดังกล่าวเกิดขึ้นโดยคณะทำงานของเอเอฟซี หลังจาก การพิจารณาและการไตร่ตรองอย่างรอบคอบโดยคำนึงถึงเรื่องต่างๆไม่ จำกัดเพียงมาตรฐานของสนามกีฬา , สิ่งอำนวยความสะดวก,การเดินทางเข้าประเทศและงบประมาณด้านการเงินตลอดจนสถานการณ์แพร่ระบาด โควิด -19

    ขณะเดียวกันสมาพันธ์ฟุตบอลอิหร่านแถลงการณ์ที่ออกมาว่าได้ยื่นเรื่องร้องเรียนไปยัง ศาลอนุญาโตตุลาการด้านกีฬา(CAS) หรือศาลกีฬาโลก ต่อการตัดสินใจของ เอเอฟซี ในการมอบสิทธิ์ให้บาห์เรนเป็นเจ้าภาพ ซึ่งเอเอฟซียืนยันว่าไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสถานที่ได้อิหร่านจึงต้องมุ่งหน้าสู่ศาลกีฬาโลกขอให้ พิจารณาปัญหาโดยเร็วที่สุด เดิมทีอิหร่านมีโปรแกรมที่เหลือ เล่นในบ้าน 3 นัด พบ ฮ่องกง,พบ บาห์เรน และ พบ อิรัก ขณะที่โปรแกรมเยือนที่เหลือ พบ กัมพูชา

    สถานการณ์ ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี  ก่อนถึงเดือน มิ.ย.64 อิรัก 5 เกม มี 11 แต้ม บาห์เรน 5 เกม มี 9 แต้ม อิหร่าน 4 นัด มี 6 แต้ม ฮ่องกง 5 นัด มี 5 แต้ม และ กัมพูชา 5 นัด มี 1 แต้ม


    โปรแกรมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี(แข่งขันที่บาห์เรน)

3 มิ.ย.64               อิหร่าน-ฮ่องกง, บาห์เรน-กัมพูชา

7 มิ.ย.64               อิหร่าน-บาห์เรน, อิรัก-กัมพูชา

11 มิ.ย.64             กัมพูชา-อิหร่าน, ฮ่องกง-อิรัก

15 มิ.ย.64             อิหร่าน-อิรัก, บาห์เรน-ฮ่องกง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »