ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » จัดหนัก4ตัวรุก,ฟาบินโญ่คุมหลัง?คาด 11ตัวจริงลิเวอร์พูลดวลเรอัลมาดริด

จัดหนัก4ตัวรุก,ฟาบินโญ่คุมหลัง?คาด 11ตัวจริงลิเวอร์พูลดวลเรอัลมาดริด

Posted 14/04/2021 by siamsport

คืนวันพุธนี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เจออีกหนึ่งเกมสุดสำคัญของฤดูกาล ซึ่งพวกเขามีคิวเปิดรัง แอนฟิลด์ รับมือ เรอัล มาดริด ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ เลกสอง โดยที่ตกอยู่ในสถานการณ์เสียเปรียบอยู่พอสมควร หลังบุกไปพ่ายก่อนด้วยสกอร์ 1-3 ในเกมเลกแรก เมื่อกลางสัปดาห์ที่แล้ว ดังนั้นเกมนี้ทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่มีอะไรมาก นอกจากเดินหน้าล่าประตูจากทีมคู่แข่งให้ได้ และนี่คือแผนการเล่น 2 รูปแบบที่ คล็อปป์ อาจจะเลือกใช้สำหรับเกมสำคัญนัดนี้ ซึ่งอาจจะมีเซอร์ไพรส์ในการจัดแนวรับ (อ้างอิงจาก thisisanfield.com)

- มาเน่ คืนตัวจริง ยึดสามประเดิมต้นฉบับ

คล็อปป์ อาจจะเริ่มต้นเกมด้วยระบบ 4-3-3 ของถนัด โดยที่ให้ ซาดิโอ มาเน่ คืนตัวจริง เล่นร่วมกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ อีกครั้ง ขณะที่ ดีโอโก้ โชต้า ที่สตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมเลกแรก และเกมลีกนัดล่าสุดที่ชนะ แอสตัน วิลล่า 2-1 เมื่อวันเสาร์ จะนั่งสำรองไปก่อน ส่วนแดนกลางสามตัว คล็อปป์ น่าจะส่ง ติอาโก้ อัลกันตาร่า ลงตัวจริงอีกครั้ง ประสานงานกับ ฟาบินโญ่ และ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม

มาที่แนวรับ คล็อปป์ มีแนวโน้มที่จะเลือกใช้งานชุดเดิมไปก่อน ซึ่งประกอบไปด้วย เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, นาธาเนียล ฟิลลิปส์, โอซาน คาบัค และ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ถึงแม้เกมเลกแรก อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กับ ฟิลลิปส์ ถูกบรรดาตัวรุก เรอัล มาดริด เล่นงานจนเสียทรงก็ตาม ขณะที่ตำแหน่งผู้รักษาประตูจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก อลีสซง เบ็คเกอร์

 - จัดหนัก 4 ตัวรุก, ใช้ ฟาบินโญ่ คุมหลัง

ในทางกลับกัน ด้วยการที่มีสกอร์ตามหลัง 1-3 มันก็มีความเป็นไปได้ที่ คล็อปป์ อยากจะเห็นทีมเดินหน้าล่าประตูตั้งแต่วินาทีแรก ซึ่งก็อาจจะเลือกใช้ระบบ 4-2-3-1 โดยที่ให้ โชต้า ยืนเป็นหน้าเป้า และมี ซาลาห์, มาเน่ กับ ฟีร์มีโน่ เป็นสามตัวรุกอยู่ข้างหลัง
 
สำหรับแนวรับนั้น หลังจากที่นัดแรก ฟิลลิปส์ เอาตัวรุกพลิ้วๆ ของ เรอัล มาดริด อย่าง คาริม เบนเซม่า และ วินิซิอุส จูเนียร์ ไม่ค่อยอยู่ มันก็มีความเป็นไปได้ที่ คล็อปป์ จะโยก ฟาบินโญ่ กลับไปยืนเซนเตอร์แบ็ก คู่กับ คาบัค ส่วนคู่มิดฟิลด์ตัวกลางไม่น่าจะหนีพ้นจาก ติอาโก้ และ ไวจ์นัลดุม

ไม่ว่าจะแผนใดก็แล้วแต่ เกมนี้ ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องมีฟอร์มการเล่นที่สมบูรณ์แบบทั้งรุกและรับ โดยมีเป้าหมายอยู่ที่ชัยชนะด้วยสกอร์ 2-0 เพื่อพลิกเป็นฝ่ายผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือก ซึ่งแน่นอนว่า มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แต่ฟุตบอลนั้น อะไรก็เกิดขึ้นได้ เหมือนกับที่พวกเขาเคยทำกับ บาร์เซโลน่า ในรอบรองฯ เมื่อสองปีก่อน...

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แมนยูร่วงลิเวอร์พูลขึ้น!ท็อปเทนมูลค่าทีมสูงสุดในโลก
    6 สโมสรพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เดินหน้าติดท็อปเทนมูลค่าทีมสูงสุดในโลกจากการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส์ โดยงานนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล อยู่ในอันดับสูงที่สุดจากทีมในลีกเมืองผู้ดี ขณะที่เบอร์ 1 เปลี่ยนมือไปเรียบร้อยแล้ว
  • สื่อดังอธิบายเส้นตีล้ำหน้าทางทีวีกับห้องวีเออาร์ไม่เหมือนกัน
    ดิ แอธเลติก สื่อประเทศอังกฤษ อธิบายการตีเส้นล้ำหน้าของสองจังหวะที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในเกม พรีเมียร์ลีก สัปดาห์นี้ โดยจังหวะแรกเกิดขึ้นในเกม วูล์ฟส์ บุกเอาชนะ ฟูแล่ม 1-0 และล่าสุดที่สนาม แอนฟิลด์ เกมที่ ลิเวอร์พูล เชือด แอสตัน วิลล่า หวุดหวิดช่วงทดเวลาบาดเจ็บ
  • ลิเวอร์พูล 2-1 วิลล่า
    เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เป็นฮีโร่ซัดประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บช่วย ลิเวอร์พูล พลิกกลับมาเอาชนะ แอสตัน วิลล่า 2-1 คว้าชัยสามนัดรวดแซง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ขึ้นไปรั้งที่ 4 ของตารางชั่วคราว ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 10 เม.ษ.ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »