ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ไม่ต่างจากฮาแลนด์? 3 เหตุผลที่แมนยูน่าสอย"วลาโฮวิช"ยืนกองหน้า

ไม่ต่างจากฮาแลนด์? 3 เหตุผลที่แมนยูน่าสอย"วลาโฮวิช"ยืนกองหน้า

Posted 17/04/2021 by siamsport

หนึ่งในตำแหน่งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ความสำคัญเป็นลำดับต้นๆในการเสริมทัพซัมเมอร์นี้คือกองหน้าตัวเป้า เนื่องจากฤดูกาลนี้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ทำผลงานออกทะเลไปไกล ขณะที่หัวหอกตัวความหวังอย่าง เอดินสัน คาวานี่ ส่อแววจะย้ายกลับอเมริกาใต้สิ้นฤดูกาลนี้ ศูนย์หน้าหลายคนมีข่าวกับ “ผีแดง” แต่ชื่อที่ดังกระฉ่อนมากที่สุดเห็นจะเป็น เออร์ลิง ฮาแลนด์ ซึ่งปัจจัยทั้งค่าตัวอันแสนแพงบวกกับเอเจ้นต์ที่เคี่ยวลากดินทำให้มีโอกาสมากทีเดียวที่โซลชาต้องถอยทัพ และตัวเลือกที่น่าสนใจรายอื่นนั้นมีหนึ่งชื่อสะดุดตานั่นคือกองหน้าฟิออเรนติน่าอย่าง “ดูซาน วลาโฮวิช” คนนี้นี่เอง
    ตุ๊ตโต้สปอร์ต สื่อกีฬาในเมืองตูรินรายงานข่าวว่า แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังให้ความสนใจ ดูซาน วลาโฮวิช เช่นเดียวกับ เรอัล มาดริด โดยดาวเตะ “ม่วงมหากาฬ” มีสัญญาถึงปี 2023 และต้นสังกัดก็พยายามเกลี้ยกล่อมให้ต่อสัญญาออกไป

    กองหน้าวัย 21 ปีรายนี้เป็นตัวเลือกที่ดูดีไม่น้อยสำหรับ แมนฯ​ ยูไนเต็ด ถ้าหาก เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ นั้นราคาแพงเกินไป คาดว่าค่าตัวของเขาน่าจะอยู่ราว 30 ล้านยูโรขึ้นไป เรามาดูเหตุผลอื่นว่าทำไมเขามีดีพอจะเล่นให้ “ปีศาจแดง”

1.กำลังท็อปฟอร์ม

    ฟิออเรนติน่า มีผลงานที่ย่ำแย่เหลือเกินในฤดูกาลนี้ด้วยการรั้งอันดับ 15 ของตาราง แต่นักเตะที่โชว์ฟอร์มเฉิดฉายท่ามกลางหมอกดำมืดก็คือ ดูซาน วลาโอวิช คนนี้นี่แหละ เขาเป็นหนึ่งในท็อป 5 ดาวซัลโวของ เซเรีย อา ฤดูกาลนี้ โดยสองประตูของเขาในเกมล่าสุดกับ อตาลันต้า ทำให้เขาขึ้นไปยิงเทียบเท่ากับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่ 15 ประตู และรั้งอันดับ 5 ร่วมในดาวซัลโว

    จากทั้งหมด 15 ประตูมีถึง 6 ลูกที่มาจากการถล่มตาข่าย 4 เกมหลังสุดในลีก มี 12 ประตูที่มาจากการเล่นโอเพ่น เพลย์ และ 3 ประตูมาจากการยิงจุดโทษ นอกจากนี้เขายังพลาดการลงเล่นเกมลีกแค่นัดเดียวเท่านั้น

2.อายุและศักยภาพไปต่อได้ไกล

    โปรไฟล์ของ วลาโฮวิช นั้นดูดีทีเดียว เจ้าตัวเป็นกองหน้าที่ตัวสูงถึง 190 ซม. แต่มีความคล่องตัวพอสมควร เขาสามารถเลี้ยงจี้และล็อกหลบคู่แข่งได้ เว็บไซต์ whoscored ให้จุดเด่นของนักเตะคนนี้คือการจบสกอร์ ซึ่งเขาเป็นคนถนัดเท้าซ้ายเสียด้วย เมื่อเห็นคุณสมบัติข้างต้นมันทำให้นึกถึง เออร์ลิง ฮาแลนด์ ไม่มีผิด

    สมัยค้าแข้งกับ ปาร์ติซาน เบลเกรด เขาเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรที่ทำประตูในวัยเพียง 16 ปี ต่อมาเขาย้ายร่วมทัพ ฟิออเรนติน่า ในปี 2018 ซึ่งฤดูกาลแรกยังไม่ได้ลงสนามมากนัก จนกระทั่งมาทำประตูแรกใน เซเรีย อา ฤดูกาลถัดมาด้วยวัยเพียง 19 ปี (ยิง 9 แอสซิสต์ 2) ขณะที่ฤดูกาลนี้ในวัย 21 ปีเขาซัดแฮตทริกแรกที่อิตาลีเรียบร้อยในเกมถล่ม เบเนเวนโต้ 4-1 ส่วนในทีมชาติเซอร์เบียเขายิงไปทั้งหมด 2 ประตู จากโปรไฟล์ก็ไม่แปลกใจที่จะเตะตาหลายทีมในยุโรป

3.ตำนานหนุนหลัง

    คุณภาพของ วลาโฮวิช ได้รับการการันตีโดย คริสเตียน วิเอรี่ อดีตกองหน้าทีมชาติอิตาลี โดยเขาให้สัมภาษณ์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า

    “ผมคิดว่าต่อจาก เออร์ลิง ฮาแลนด์ และ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป ก็มี วลาโฮวิช ที่เป็นหนึ่งในนักเตะแข็งแกร่งที่สุดในยุโรป คุณจำประตูที่เขายิงใส่ อินเตอร์ มิลาน ได้ไหม? (โซโล่เดียวครึ่งสนามซัดด้วยซ้ายเสียบเสาไกล) เขาเป็นนักเตะที่มีคุณภาพ เขาเป็นคนเซอร์เบียซึ่งเป็นชาติที่มีนักเตะเทคนิคดีเยี่ยม พวกเขาได้ชื่อว่าเป็นบราซิลแห่งแดนตะวันออก”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »