ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สโคลส์ชู2แข้งที่ฉลาดสุดของแมนยูชุดนี้

สโคลส์ชู2แข้งที่ฉลาดสุดของแมนยูชุดนี้

Posted 17/04/2021 by siamsport

พอล สโคลส์ อดีตยอดมิดฟิลด์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ นักเตะที่ตนมองว่าฉลาดที่สุดของ "ปีศาจแดง" ชุดนี้คือ บรูโน่ แฟร์นันด์ส กับ ปอล ป็อกบา พร้อมมองว่า ป็อกบา ควรถูกถอยมายืนเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางร่วมกับ บรูโน่ เพราะเชื่อว่าทั้งคู่จะเข้าขากันสุดๆ
    พอล สโคลส์ ตำนานกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่า บรูโน่ แฟร์นันด์ส กับ ปอล ป็อกบา ถือเป็น 2 นักเตะที่ฉลาดที่สุดของ "ปีศาจแดง" ชุดปัจจุบัน พร้อมแนะนำให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ใช้จุดนั้นให้เป็นประโยชน์ด้วยการส่งทั้งสองคนลงเล่นคู่กันไปเลย

    ตลอดเวลาที่ผ่านมา โซลชา มักจะใช้แผน 4-3-3 และจัดทีมลงเล่นโดยที่มีมิดฟิลด์ตัวรับเป็นตัวจริงถึง 2 คน ซึ่งหลักๆ แล้วคนที่ได้รับหน้าที่นั้นจะเป็น เฟร็ด กับ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ส่วนตำแหน่งกองกลางตัวรุกจะให้ บรูโน่ รับหน้าที่คนเดียวไปเลย

    ทั้งนี้ กูรูหลายคนมองว่าเรื่องดังกล่าวทำให้เกมรับของ แมนฯ ยูไนเต็ด มีความมั่นคงในระดับหนึ่ง แต่ในทางกลับกันก็ทำให้เกมรุกของทีมไม่ไหลลื่นอย่างที่ควรจะเป็นตามไปด้วย ซึ่งนั่นทำให้ สโคลส์ มองว่า โซลชา ควรจะเอา ป็อกบา มาเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางคู่กับ บรูโน่ ไปเลยจะดีกว่า ไม่ใช่การเอาเขาไปเล่นเป็นตัวริมเส้นเหมือนที่ผ่านๆ มา เพราะคิดว่าทั้ง บรูโน่ และ ป็อกบา ต่างก็เป็นนักเตะที่ฉลาดกันทั้งคู่และจะเข้าขากันได้เป็นอย่างดี โดยที่ระบบจะยังเป็น 4-3-3 แบบเดิม

    สโคลส์ เผยว่า "โซลชา ชอบใช้กองกลางตัวรับ 2 คน แต่ผมไม่คิดว่าเขาจำเป็นต้องใช้คนในบทบาทแบบนั้นถึง 2 คนหรอก พวกเขาต้องให้ ป็อกบา มาเชื่อมเกมกับ บรูโน่ ถ้าพวกเขาได้เล่นร่วมกันแล้วน่ะมันก็จะเป็นการเปิดพื้นที่ว่างอีก 1 ตำแหน่งให้กองหน้าได้ลงเล่น (กับตำแหน่งหนึ่งใน 3 แนวรุก)"

   "พวกเขาทั้งตื่นตัวและฉลาดสุดๆ ซึ่งนั่นก็จะทำให้พวกเขาเข้าขากัน 2 นักเตะที่ฉลาดที่สุดของ ยูไนเต็ด ในตอนนี้คือ แฟร์นันด์ส กับ ป็อกบา ดังนั้นถ้าคุณสามารถให้พวกเขามาเล่นใกล้ๆ กันได้แล้วล่ะก็ พวกเขาก็จะทำประตูได้เยอะและผ่านบอลให้คนอื่นยิงได้เยอะเช่นกัน"


    "ถ้าพวกเขามีเซนเตอร์แบ็กที่คุมแนวหลังได้อยู่หมัดแล้วล่ะก็ พวกเขาก็จะสามารถให้แผงกลางเน้นเล่นเกมบุกได้มากกว่าเดิม ตอนที่ได้ดูเกมบุกของ ยูไนเต็ด น่ะ มีหลายครั้งเลยที่ผมคิดว่า ป็อกบา น่าจะทำบางอย่างที่ดีๆ ร่วมกับ แฟร์นันด์ส ได้ ถ้าคุณให้เขา (ป็อกบา) ไปเล่นในตำแหน่งนั้นแล้วล่ะก็ มันก็จะเปิดโอกาสให้ แรชฟอร์ด ไปอยู่ทางฝั่งซ้ายได้ มันไม่มีคู่แข่งทีมไหนหรอกที่อยากจะเผชิญหน้ากับไลน์อัพแบบนั้น แน่นอนว่าในแง่ของวินัยแล้วนั้น ป็อกบา ไม่ได้ทำได้ดีอยู่ตลอด แต่เวลาที่ได้ขึ้นเกมบุกน่ะเขาสามารถนำบางอย่างที่แตกต่างมาสู่ทีมได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไม่ต่างจากฮาแลนด์? 3 เหตุผลที่แมนยูน่าสอย"วลาโฮวิช"ยืนกองหน้า
    หนึ่งในตำแหน่งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ความสำคัญเป็นลำดับต้นๆในการเสริมทัพซัมเมอร์นี้คือกองหน้าตัวเป้า เนื่องจากฤดูกาลนี้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ทำผลงานออกทะเลไปไกล ขณะที่หัวหอกตัวความหวังอย่าง เอดินสัน คาวานี่ ส่อแววจะย้ายกลับอเมริกาใต้สิ้นฤดูกาลนี้ ศูนย์หน้าหลายคนมีข่าวกับ “ผีแดง” แต่ชื่อที่ดังกระฉ่อนมากที่สุดเห็นจะเป็น เออร์ลิง ฮาแลนด์ ซึ่งปัจจัยทั้งค่าตัวอันแสนแพงบวกกับเอเจ้นต์ที่เคี่ยวลากดินทำให้มีโอกาสมากทีเดียวที่โซลชาต้องถอยทัพ และตัวเลือกที่น่าสนใจรายอื่นนั้นมีหนึ่งชื่อสะดุดตานั่นคือกองหน้าฟิออเรนติน่าอย่าง “ดูซาน วลาโฮวิช” คนนี้นี่เอง
  • แมนยู-ลิเวอร์พูลสะดุ้ง!โอเว่นควงลุงมาร์คฟันธงพรีเมียร์ฯวีก32
    สองกูรูดังเมืองผู้ดี มาร์ค ลอว์เรนสัน และ ไมเคิ่ล โอเว่น ฟันธงเกม พรีเมียร์ลีก วีกนี้ เหมือนนัดกันมาให้สกอร์คู่ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล แบบเดียวกันเลย
  • เปิดชื่อเต็งหนึ่งยูโรปา หลังได้ 4 ทีมรอบตัดเชือก
    แพ็ดดี้ พาวเวอร์ บ่อนรับพนันถูกกฎหมายชื่อก้อง เปิดราคาเรื่องแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ประจำซีซั่น 2020-21 ซึ่งเต็ง 1 ได้แก่ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยมี อาร์เซน่อล ตามมาเป็นเต็ง 2
  • สื่อสเปนแฉลิเวอร์พูลพร้อมดึงเด็กเก่าหากเสียซาลาห์
    เดปอร์เตส กัวโตร สื่อของสเปน ระบุ ลิเวอร์พูล กำหนดเอาไว้ว่าหากต้องเสีย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แล้วนั้น พวกเขาก็จะพยายามดึง หลุยส์ ซัวเรซ มาอยู่กับทีมให้ได้ แต่ก็ต้องแข่งกับ อินเตอร์ ไมอามี่ ที่แอบเหล่แข้งชาวอุรุกวัยอยู่เช่นกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »