ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เพราะอะไร?ลิเวอร์พูลต้องภาวนาให้เชลซี,อาร์เซน่อลล้มเหลวในถ้วยยุโรป

เพราะอะไร?ลิเวอร์พูลต้องภาวนาให้เชลซี,อาร์เซน่อลล้มเหลวในถ้วยยุโรป

Posted 17/04/2021 by siamsport

    หลังจากที่ ลิเวอร์พูล ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ "หงส์แดง" เหลือโอกาสแค่การทำอันดันติดท็อปโฟร์ในตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เท่านั้น ถึงจะทำให้พวกเขากลับไปโลดแล่นบนเวทีถ้วยใบโตยุโรปฤดูกาลหน้า
    สถานการณ์ของ "เดอะ เร้ดส์" ในเวลานี้ก็ไม่ได้เลวร้ายมากนักเมื่อพวกเขารั้งอันดับ 6 มี 52 คะแนน ตามหลัง "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3 แต้มเท่านั้น ฉะนั้นอีก 7 เกมที่เหลืออยู่ แชมป์เก่าต้องเก็บชัยชนะให้ได้มากที่สุด พร้อมกับแช่งให้คู่แข่งสะดุดขาตัวเองทำแต้มหลุดมือด้วย

    อย่างไรก็ตาม การที่ ลิเวอร์พูล มีลุ้นจบอันดับ 4 ก็ใช่ว่าพวกเขาจะได้โควตาไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก เนื่องจากสถานการณ์ของทีมต้องไปผูกติดอยู่กับผลงานของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี และ "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ด้วย

    ทั้ง  2 ทีมในเวลานี้กำลังทำผลงานได้ดีเยี่ยมในเกมฟุตบอลถ้วยยุโรป โดย เชลซี ทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศไปดวลกัล "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ที่เขี่ย "หงส์แดง" ร่วงแชมเปี้ยนส์ ลีก ขณะที่ "เดอะ กันเนอร์ส" เข้าไปตัดเชือกกับ บียาร์เรอัล ในศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก

    สำหรับความสำเร็จของทั้งสองทีมจะส่งผลต่ออนาคตของ ลิเวอร์พูล ด้วยเช่นกัน ฉะนั้นงานนี้มีความเป็นไปได้ที่สาวก "เดอะ ค็อป" อาจจะต้องสวดภาวนาไม่ให้ เชลซี และ อาร์เซน่อล ล้มเหลวในยุโรป ไม่งั้นต่อให้ "หงส์แดง" คว้าท็อปโฟร์ได้ก็ไม่มีความหมายอะไรเลย !!

    ฉะนั้นลองมาดูกันหน่อยว่าจะมีเหตุการณ์อะไรบ้างที่จะทำให้ลิเวอร์พูลต้องพบกับฝันร้ายเมื่อจบซีซั่น 2020/2021
 

 

แมนฯซิตี้คว้าแชมป์ยูซีแอล

    ทัพ "เรือใบสีฟ้า" ภายใต้การกุมบังเหียนของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กำลังทำผลงานได้ดีเยี่ยมทั้งในลีก และแชมเปี้ยนส์ ลีก แน่นอนว่าเมื่อคำนวณตามหลักคณิตศาสตร์แล้ว พวกเขาการันตีพื้นที่ท็อปโฟร์สบายใจหายห่วง แถมยังมีลุ้นคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกด้วย


    ที่สำคัญถ้าพวกเขาสามารถไปได้สุดท้ายจนกระทั่งได้ชูโทรฟี่ "บิ๊กเอียร์" ที่นครอิสตันบูล และสถานการณ์ในลีกยังคงเหมือนเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลงจากวันนี้ไปจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ นั่นหมายความว่า "หงส์แดง" ต้องโบกมือลาเวทีถ้วยใบโตยุโรป ในซีซั่นหน้าไปโดยปริยาย

    สโมสรที่ได้โควตาไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก : อันดับ 1, 2, 3 และ 4 รวมทั้งสโมสรอังกฤษที่ได้แชมป์ยูโรปา ลีก

เชลซี ชูโทรฟี่ "หูกาง"

    สถานการณ์ของ เชลซี ในเวลานี้ก็ยังคงต้องใช้พละกำลังในการเบียดแย่งอันดับท็อปโฟร์ โดยพวกเขาอยู่ที่ 5 มี 54 คะแนนตามหลัง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เพียงแค่ 1 แต้มเท่านั้น แน่นอนว่า "สิงห์บลูส์" ยังมีลุ้นเมื่อมองจากฟอร์มการเล่นของพวกเขานับตั้งแต่ที่ได้ โธมัส ทูเคิ่ล เข้ามากุมบังเหียน

    อย่างไรก็ตาม ยอดทีมแห่งถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ยังมีโอกาสที่จะตีตั๋วไปลุยถ้วยใบโตยุโรปในรอบแบ่งกลุ่มได้ทันที หากพวกเขาสามารถคว้าแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จในฤดูกาลนี้ และถึงแม้ทีมจะไม่สามารถติดท็อปโฟร์ นั่นก็ไม่ใช่ปัญหา !!

    สโมสรที่ได้โควตาไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก :  อันดับ 1, 2, 3, 4 และแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก
 

อาร์เซน่อล ไปสุดท้ายในยูโรปา ลีก

    การลุ้นทำอันดันติดท็อปโฟร์ของ อาร์เซน่อล เพื่อคว้าโควตาไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ดูเหมือนจะเลือนลางเหลือเกิน เพราะสถานการณ์ของทีมในเวลานี้รั้งอยู่ในอันดับ 9 มี 45 คะแนน ตามหลัง "เดอะ แฮมเมอร์ส" 10 แต้มเลยทีเดียว

    ฉะนั้นทีมของกุนซือมิเกล อาร์เตต้า ต้องหาทางลัดเพื่อจะได้มีโอกาสไปโลดแล่นบนเวทีฟุตบอลถ้วยใบโตยุโรป นั่นก็คือการที่เขาสามารถนำ อาร์เซน่อล คว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ให้ได้ ซึ่งหากทำสำเร็จ สาวก "เดอะ กันเนอร์ส" จะได้เฮฮาทันที แม้จะไม่ติด 1 ใน 4 ก็ตาม

    สโมสรที่ได้โควตาไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก : อันดับ 1, 2, 3, 4 และแชมป์ ยูโรปา ลีก

เชลซี กับ อาร์เซน่อล ผงาดแชมป์ฟุตบอลถ้วยยุโรป

    หากเกิดสถานการณ์แบบนี้ขึ้นจริงๆ คงเป็นฝันร้ายสำหรับสาวก "เดอะ ค็อป" และ ลิเวอร์พูล ทันที เพราะนั่นจะทำให้พวกเขาไม่มีสิทธิ์ด้วยประการทั้งปวงในการไปโลดแล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2021/2022 

    ในกรณีที่ "สิงห์บลูส์" และ "ปืนใหญ่" ไม่สามารถจบซีซั่นในอันดับท็อปโฟร์ได้ แต่หากพวกเขาได้แชมป์ในการแข่งขันฟุตบอลถ้วยยุโรป นั่นหมายความว่าโควตาในการไปเล่นมหกรรมลูกหนังที่ใหญ่ที่สุดในระดับสโมสรจะได้รับไปโดยอัตโนมัติ

    หากสถานการณ์เป็นแบบนั้นนั่นหมายความว่าอันดับ 4 จะต้องหล่นไปเล่นเกม ยูโรปา ลีก อย่างช่วยไม่ได้ ฉะนั้นไม่ใช่แค่ ลิเวอร์พูล เท่านั้น ทั้ง เลสเตอร์, เวสต์แฮม, สเปอร์ส และ เอฟเวอร์ตัน ก็มีโอกาสที่จะพลาดตั๋วใบสุดท้ายไปโม่เกือกเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก เช่กัน

     สโมสรที่ได้โควตาไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก : อันดับ 1, 2, 3, แชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก และแชมป์ ยูโรปา ลีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »