ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » อันดับเงินรางวัลของ 7 ทีมจากอังกฤษในถ้วยยุโรป

อันดับเงินรางวัลของ 7 ทีมจากอังกฤษในถ้วยยุโรป

Posted 18/04/2021 by siamsport

โลกฟุตบอลทุกวันนี้นั้นนอกจากเรื่องถ้วยแชมป์แล้วสิ่งที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือเรื่องการเงิน เพราะมันจะเป็นหนึ่งในปัจจัยที่จะตัดสินว่าสโมสรจะสามารถคงอยู่ได้ต่อไปหรือไม่ ซึ่งสำหรับทีมในทวีปยุโรปแล้วนั้น หนึ่งในแหล่งทำเงินชั้นดีคือรายการฟุตบอลถ้วยยุโรป โดยเฉพาะอย่างยิ่งศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่มีผลตอบแทนมหาศาล ดังนั้นมันจึงไม่น่าแปลกใจที่แต่ละทีมอยากจะมีส่วนร่วมกับศึกชิงถ้วยบิ๊กเอียร์
    ทั้งนี้ เงินรางวัลในถ้วยยุโรปนั้นไม่ได้มีแค่เรื่องแชมป์ หรือการไปถึงรอบใดรอบหนึ่งเท่านั้น โดยส่วนหนึ่งของเงินรางวัลจะมาจากผลงานในแต่ละนัด อย่างเช่นการชนะก็จะทำให้ทีมได้เงินมากกว่าการเสมอ เป็นต้น แถมค่าสัมประสิทธิ์ของแต่ละสโมสรก็จะมีผลต่อการแบ่งสัดส่วนเงินรางวัลด้วย ซึ่งวันนี้เราจะมาดูกันว่า 7 ทีมจากอังกฤษในซีซั่นนี้นั้นได้เงินรางวัลจากถ้วยยุโรปไปแค่ไหนกันบ้าง

    อันดับ 7 : เลสเตอร์
    เลสเตอร์ ทำท่าว่าจะไปได้สวยกับการเล่น ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ในฤดูกาลนี้ หลังจากพวกเขาเป็นแชมป์กลุ่มในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม จี ทำให้ได้มาเจอกับ สลาเวีย ปราก ในรอบ 32 ทีมสุดท้าย ซึ่งดูจากชื่อชั้น เลสเตอร์ น่าจะได้เปรียบพอตัว

    น่าเศร้าที่ในความเป็นจริงมันไม่ง่ายแบบนั้น เลสเตอร์ ทำได้แค่เสมอกับ ปราก ในนัดแรก ก่อนจะแพ้คาบ้าน 0-2 ในนัดสอง ทำให้พวกเขาได้เงินรางวัลจากรายการนี้เพียง 7.7 ล้านปอนด์เท่านั้น แถม ร็อดเจอร์ส ก็ยังไม่เคยผ่านรอบ 32 ทีมสุดท้ายของ ยูโรปา ลีก ได้เลยอีกต่างหากจากความพยายามทั้งหมด 5 ครั้ง

    อันดับ 6 : สเปอร์ส
    สเปอร์ส ก็เหมือนกับ เลสเตอร์ พวกเขาได้แชมป์กลุ่มในรอบแบ่งกลุ่มของ ยูโรปา ลีก โดยตอนนั้น โชเซ่ มูรินโญ่ กำลังพาทีมทำผลงานได้ร้อนแรงสุดๆ และพอถึงรอบน็อกเอาต์พวกเขาก็ผ่าน โวล์ฟส์แบร์ก ทีมจากออสเตรียมาได้ แต่กลับตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายแบบช็อกพอตัวจากการแพ้ให้กับ ดินาโม ซาเกร็บ

    ด้วยเหตุนี้ เงินรางวัลจากเกมถ้วยยุโรปประจำซีซั่นนี้ที่ สเปอร์ส ได้เข้ากระเป๋าจึงอยู่ที่ 10.4 ล้านปอนด์เท่านั้น

    อันดับ 5 : อาร์เซน่อล
    แม้ว่าจนถึงตอนนี้ อาร์เซน่อล จะมาได้ไกลถึงรอบรองชนะเลิศของ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก แต่เงินรางวัลของรายการนี้ต่างกับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แบบคนละโลก เพราะปัจจุบันพวกเขาเพิ่งการันตีเงินรางวัลได้เพียง 14.4 ล้านปอนด์เท่านั้น

    อย่างไรก็ตาม ทีมของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า ยังมีโอกาสเก็บเงินเพิ่มรางวัลได้อีก โดยถ้าเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้พวกเขาก็จะได้เงินอีก 3.9 ล้านปอนด์ ส่วนถ้าได้แชมป์ก็จะฟันเงินเพิ่ม 3.5 ล้านปอนด์

    อันดับ 4 : แมนฯ ยูไนเต็ด
    "ปีศาจแดง" ได้กลับมาเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้ง หลังหายหน้าไปจากศึกชิงถ้วยบิ๊กเอียร์ 1 ฤดูกาล ซึ่งพวกเขาก็ออกตัวได้สวยจากการชนะ 3 ใน 4 นัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม ทำให้ตอนนั้นโอกาสเข้ารอบดูสดใสพอตัว

    อย่างไรก็ตาม ทีมของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กลับแพ้ในอีก 2 นัดต่อมาจนทำให้เป็นเพียงอันดับ 3 ในรอบแบ่งกลุ่ม และต้องหล่นมาเล่นในศึก ยูโรปา ลีก ซึ่งก็เหมือนกับ อาร์เซน่อล นั่นคือถึงแม้ตอนนี้พวกเขาจะทะลุมาถึงรอบตัดเชือกได้ แต่เงินรางวัลที่เก็บได้ตามทางก็ไม่มากนัก ถึงกระนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังดีกว่า อาร์เซน่อล ที่มีเงินจากตอนเล่นในรอบแบ่งกลุ่มของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ติดตัวมาบ้าง ทำให้จนถึงปัจจุบันพวกเขาฟันเงินรางวัลไปรวมแล้ว 50.7 ล้านปอนด์ และก็ยังมีโอกาสเก็บเงินเพิ่มได้อีก

    อันดับ 3 : ลิเวอร์พูล
    หลังจากซีซั่นที่แล้วทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ จอดป้ายแค่รอบ 16 ทีมสุดท้ายของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาก็หมายมั่นปั้นมือที่จะทำผลงานให้ดีขึ้นเพื่อให้สมกับดีกรีแชมป์เมื่อซีซั่น 2018-19 ให้ได้

    น่าเสียดายที่สุดท้ายแล้วพวกเขามาไกลสุดเพียงรอบก่อนรองชนะเลิศเท่านั้น แต่ถึงกระนั้นพวกเขาก็ยังโกยเงินรางวัลได้มากกว่าทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ อาร์เซน่อล ที่ยังอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์ ยูโรปา ลีก ซะอีก เพราะพวกเขาได้เงินเข้าบัญชีไป 60.9 ล้านปอนด์

    อันดับ 2 : แมนฯ ซิตี้
    76.8 ล้านปอนด์ คือจำนวนเงินรางวัลจากถ้วยยุโรปประจำฤดูกาล 2020-21 ที่ แมนฯ ซิตี้ เก็บได้จนกระทั่งถึงตอนนี้ โดยส่วนหนึ่งเป็นเพราะพวกเขาชนะได้ถึง 9 เกมจากการลงเล่นทั้งหมด 10 นัดนั่นเอง

    ทั้งนี้ พวกเขาก็ยังมีโอกาสเพิ่มจำนวนเงินรางวัลได้อีก เพราะหากผ่าน ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในรอบรองชนะเลิศได้นั้น พวกเขาก็จะได้เงินรางวัลอีก 13 ล้านปอนด์ และถ้าได้แชมป์ในบั้นปลายพวกเขาก็จะได้เงินเพิ่ม 3.5 ล้านปอนด์ แต่แน่นอนว่าเงินจำนวนดังกล่าวมันเทียบไม่ได้กับการได้แชมป์หรอก

    อันดับ 1 : เชลซี
    ที่จริงฤดูกาลนี้ เชลซี เก็บชัยชนะในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ 7 นัด น้อยกว่า แมนฯ ซิตี้ ด้วยซ้ำ แต่ด้วยการที่มีค่าสัมประสิทธิ์เฉพาะตัวดีกว่าทำให้พวกเขาได้ส่วนแบ่งเยอะกว่า "เรือใบสีฟ้า" ส่งผลให้จนถึงตอนนี้พวกเขาได้เงินรางวัลไปแล้ว 79.8 ล้านปอนด์

    ทั้งนี้ เชลซี ถือเป็นทีมที่ได้เงินรางวัลจากถ้วยยุโรปเยอะที่สุดเป็นอันดับ 2 ของซีซั่นนี้ด้วย ส่วนอันดับ 1 ก็ไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็น เรอัล มาดริด คู่แข่งของพวกเขาในรอบตัดเชือกของ แชมเปี้ยนส์ ลีก นั่นเอง โดยที่ "ราชันชุดขาว" ได้เงินรางวัลไปแล้วราว 79.9 ล้านปอนด์

    อันดับเงินรางวัลจากถ้วยยุโรปประจำฤดูกาล 2020-21 ของทีมจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จนถึงปัจจุบัน
    1. เชลซี 79.8 ล้านปอนด์*
    2. แมนฯ ซิตี้ 76.8 ล้านปอนด์*
    3. ลิเวอร์พูล  60.9 ล้านปอนด์
    4. แมนฯ ยูไนเต็ด 50.7 ล้านปอนด์*
    5. อาร์เซน่อล 14.4 ล้านปอนด์*
    6. สเปอร์ส 10.4 ล้านปอนด์
    7. เลสเตอร์ 7.7 ล้านปอนด์

    หมายเหตุ : ทีมที่มีเครื่องหมาย * คือทีมที่ยังอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์และมีโอกาสได้เงินเพิ่มขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »