ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ตัวเลขมหาศาล!เผยทีมบู๊ซูเปอร์ลีกได้เงินส่วนแบ่งปีละเท่าไหร่

ตัวเลขมหาศาล!เผยทีมบู๊ซูเปอร์ลีกได้เงินส่วนแบ่งปีละเท่าไหร่

Posted 19/04/2021 by siamsport

นิวยอร์คไทม์ส สื่อของสหรัฐอเมริกา ระบุ ทีมที่ลงเล่นใน ซูเปอร์ลีก จะได้เงินส่วนแบ่งสูงสุด 400 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ต่อปี ซึ่งถือว่าสูงกว่าที่ แชมเปี้ยนส์ ลีก มอบให้ในตอนนี้เกือบ 4 เท่า
   
ทีมที่ลงแข่งขันในศึก ซูเปอร์ลีก มีโอกาสที่จะได้เงินส่วนแบ่งสูงสุดปีละ 400 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 12,400 ล้านบาท) ตามรายงานของ นิวยอร์คไทม์ส สื่อชื่อดังของแดนลุงแซม

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี, อาร์เซน่อล, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, แอตเลติโก มาดริด, ยูเวนตุส, เอซี มิลาน และ อินเตอร์ มิลาน ประกาศว่าพวกเขามีแผนที่จะหันหลังให้รายการระดับทวีปของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) และไปจัดรายการใหม่กันเองที่ชื่อ ซูเปอร์ลีก โดยอ้างว่าเงินจากรายการนี้จะสูงกว่ารายการระดับทวีปที่ขึ้นตรงต่อ ยูฟ่า ด้วย

ทั้งนี้ นิวยอร์คไทม์ส เสริมว่าเงินจำนวน 400 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ต่อปีนั้น ถือว่าสูงกว่าที่ ยูฟ่า มอบให้กับทีมต่างๆ ที่ได้ลงเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ในตอนนี้ถึงเกือบ 4 เท่า โดยว่ากันว่า ดาโซน (DAZN) ยื่นข้อเสนอที่จะเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดรายการนี้ด้วย หลังจากยอมจ่ายเงินให้ถคง 3.5 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 108,500 ล้านบาท)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซูเปอร์ลีก สงครามที่จะพลิกโฉมโลกลูกหนัง?
    ทุกอย่างในโลกนี้ไม่มีอะไรตายตัว นั่นคือสัจธรรมที่แท้จริง วงการฟุตบอลในทวีปยุโรปเองก็เป็นอย่างนั้นมานานแล้ว ไม่ต้องมองไปไหนไกลเลย เอาแค่ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ว่ากันว่าเป็นรายการชิงแชมป์ระดับสโมสรที่ใหญ่ที่สุดของทวีปยุโรปก็มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบมาหลายครั้ง ไม่ว่าจะแต่ก่อนที่ให้เฉพาะแชมป์ลีกได้สิทธิ์ลงแข่งแต่แล้วก็เปลี่ยนมาเป็นเปิดโอกาสให้ทีมในอันดับอื่นๆ ได้สิทธิ์นั้นบ้างจนทำให้บางคนงงว่ามันจะเป็น "ลีกของแชมเปี้ยน" ได้ยังไง หรือการยกเลิกรอบแบ่งกลุ่ม รอบ 2 มาเป็นรอบ 16 ทีมสุดท้ายไปเลย เป็นต้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »