ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ตะเพิดพ้นลีก!14ทีมพรีเมียร์สุดฉุนเตรียมลงมติขับไล่บิ๊กซิกส์

ตะเพิดพ้นลีก!14ทีมพรีเมียร์สุดฉุนเตรียมลงมติขับไล่บิ๊กซิกส์

Posted 20/04/2021 by siamsport

หลายสโมสรของ พรีเมียร์ลีก จะแสดงความต้องการให้ทั้ง 6 ทีมใหญ่ของ พรีเมียร์ลีก ที่ไปจัดศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ถูกขับออกจากการแข่ง พรีเมียร์ลีก หลังจบซีซั่นปัจจุบัน แม้ว่าตามนโยบายของ ซูเปอร์ลีก นั้น ทุกทีมที่ลงเล่นในรายการดังกล่าวจะยังลงเล่นในลีกได้ต่อไปก็ตาม จากการเปิดเผยของ เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ
   
หลายสโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะเรียกร้องให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, เชลซี, อาร์เซน่อล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พ้นจากการได้สิทธิ์ลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก หลังจบฤดูกาลนี้ ในการประชุมประจำวันอังคารที่ 20 เมษายน (ตามเวลาท้องถิ่น) ตามรายงานของ เดอะ ซัน สื่อของเมืองผู้ดี

6 ทีมดังกล่าวเป็นหนึ่งใน 12 สโมสรที่ประกาศว่าพวกเขาอยากจะแยกตัวจากรายการระดับทวีปของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เพื่อไปจัดรายการใหม่ชื่อ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก โดยทั้งหมดบอกว่าพวกเขาจะยังเล่นเกมลีกภายในประเทศกับเกมฟุตบอลถ้วยภายในประเทศต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา ยูฟ่า ก็บอกว่าทุกทีมที่ไปร่วมรายการ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก จะถูกแบนจากทุกรายการที่ลงทะเบียนกับพวกเขา ซึ่งนั่นรวมถึงเกมภายในประเทศของชาตินั้นๆ ด้วย แถมมีโอกาสถูกตัดสิทธิ์จากการเล่นเกมระดับทีมชาติเช่นกัน ซึ่ง พรีเมียร์ลีก ก็เคยแถลงการณ์เชิงไม่เห็นด้วยกับรายการนี้ไปแล้ว

ทั้งนี้ 14 ทีมที่เหลืออยู่ของ พรีเมียร์ลีก ตัดสินใจเรียกประชุมกันในวันอังคารที่ 20 เมษายน เพื่อพูดคุยกันถึงเรื่องต่างๆ แต่ เดอะ ซัน บอกว่าทีมเหล่านั้นเตรียมที่จะลงมติขับไล่ทั้ง 6 สโมสรใหญ่ออกจากลีก โดยพวกเขาโมโหมากๆ ที่ 6 ทีมนั้นแอบจัดการกับเรื่องนี้ลับหลังทีมอื่นๆ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ทั้ง 6 ทีมให้คำมั่นสัญญาว่าตกลงที่จะสนับสนุน พรีเมียร์ลีก แบบเต็มที่ แถมพวกเขาจะเรียกร้องให้มีการตั้งข้อหาทางวินัยด้วย

ตามกฎหลักๆ แล้วนั้น พรีเมียร์ลีก กำหนดว่ามาตรการใดๆ ก็ตามจะสามารถเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อได้รับการรับรองเป็นอย่างน้อยจาก 3 ใน 4 ของจำนวนทีมทั้งหมดใน พรีเมียร์ลีก หรือก็คือ 15 ทีมเป็นอย่างต่ำ แต่กฎมาตรา B11 ระบุเอาไว้ว่า ริชาร์ด มาสเตอร์ส ประธานบริหารของลีก, แกรี่ ฮอฟฟ์แมน ประธานของ พรีเมียร์ลีก และ เควิน บีสตัน ผู้บริหารของลีก มีอำนาจที่จะทำการตัดสินใจขั้นเด็ดขาดได้โดยที่จะไม่มีการเปิดโอกาสให้อุทธรณ์ใดๆ ทั้งนั้นด้วย นั่นหมายความว่ามันมีสิทธิ์ที่ทั้ง 6 ทีมจะโดนขับออกจากลีกได้อยู่ ต่อให้เสียงโหวตตามกฎแบบทั่วไปจะไม่มีทางถึง 15 เสียงก็ตาม

 

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »