ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ยกแรกเริ่มแล้ว!ศาลพาณิชย์สเปนห้ามยูฟ่า,ฟีฟ่าแบนสโมสรและนักเตะ

ยกแรกเริ่มแล้ว!ศาลพาณิชย์สเปนห้ามยูฟ่า,ฟีฟ่าแบนสโมสรและนักเตะ

Posted 21/04/2021 by siamsport

สโมสรในลีกสเปนที่ตกลงเข้าร่วมศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก "อีเอสแอล" เริ่มหายใจคล่องขึ้น หลังศาลพาณิชย์ในประเทศระบุข้อกฎหมายชัดเจนว่าห้าม ยูฟ่า, ฟีฟ่า และสมาคมลูกหนังต่างๆ แบนสโมสรและนักเตะจากการแข่งขันในรายการต่างๆ เด็ดขาด
    
ศาลพาณิชย์ประเทศสเปน มีคำสั่งเมื่อวันอังคารที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา ว่า ห้าม สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ,สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และสมาคมฟุตบอลต่างๆ  แบนสโมสร และนักฟุตบอลเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการแข่งขันในทุกรายการ

หลังจากที่ 12 สโมสรชั้นนำในยุโรปได้แก่ ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ตามด้วย บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด, แอตเลติโก มาดริด, อินเตอร์ มิลาน, ยูเวนตุส และ เอซี มิลาน ตกลงที่จะเข้าร่วมการแข่งขันยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก

ทำให้เกิดกระแสต่อต้านอย่างรุนแรงโดยเฉพาะจาก ยูฟ่า และ ฟีฟ่า ที่ออกมาขู่ว่าจะจัดการทั้งสโมสร และนักเตะด้วยการไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการแข่งขันในทุกรายการที่ทั้งสององค์กรจัดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเกมฟุตบอลถ้วยยุโรป, ฟุตบอลโลก และฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม จากข้อกฎหมายของศาลพาณิชย์สเปนในกรุงมาดริด ระบุว่า ฟีฟ่า หรือยูฟ่า หรือสมาคมฟุตบอลต่างๆ ต่างก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะใช้มาตรการใดๆ ในการห้าม, ยับยั้ง, จำกัด หรือกระทำการใดๆ อย่างใดอย่างหนึ่งในกรณีนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เสาช่วยเซฟ! เชลซีหวิดแย่แค่เจ๊าไบรท์ตัน แต่ยังแซงค้อนขึ้นท็อปโฟร์
    "สิงห์บลูส์" เล่นไม่ดีแถมหวิดแพ้คาบ้านหลังโดน ไบรท์ตัน กดดันและเจาะเข้าใส่อย่างหนักในครึ่งหลัง ก่อนที่จะจบลงด้วยการเสมอกัน 0-0 แบ่งแต้มกันไป ส่งผลให้ เชลซี มีเพิ่มเป็น 55 คะแนนเท่ากับ เวสต์แฮม แต่ลูกได้เสียดีกว่าทำให้แซงขึ้นอันดับ 4 ส่วน ไบรท์ตัน ไม่ชนะมา 3 นัดติดรั้งที่ 16 มี 34 แต้ม ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา
  • แดงเดือดนอกรอบ!แมนยู-ลิเวอร์พูลเล็งซิวหอกเซบีย่า
    เอสตาดิโอ เดปอร์ติโบ สื่อของสเปน ตีข่าว แมนฯ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล กำลังแอบเหล่ ยูสเซฟ เอ็น-เนเซรี่ ดาวยิง เซบีย่า อยู่ โดยซีซั่นนี้เขายิงในลีกไปแล้วถึง 16 ลูกเลยทีเดียว
  • เชลซีปรับทัพ-หวังแซงขึ้นที่3! "ชิรูด์-ฮาแวร์ตซ์" ผนึกยิงรับไบรท์ตัน
    "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี คาดจะปรับตัวผู้เล่นหลายตำแหน่งโดย โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กับ ไค ฮาแวร์ตซ์ จะผนึกล่าสกอร์หวังคว้าชัยเพื่อพาทีมแซงขึ้นไปรั้งอันดับ 3 เกมรับ ไบรท์ตัน ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอังคารที่ 20 เม.ย. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD 1 (เวลา : 02.00 น.)
  • ตะเพิดพ้นลีก!14ทีมพรีเมียร์สุดฉุนเตรียมลงมติขับไล่บิ๊กซิกส์
    หลายสโมสรของ พรีเมียร์ลีก จะแสดงความต้องการให้ทั้ง 6 ทีมใหญ่ของ พรีเมียร์ลีก ที่ไปจัดศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ถูกขับออกจากการแข่ง พรีเมียร์ลีก หลังจบซีซั่นปัจจุบัน แม้ว่าตามนโยบายของ ซูเปอร์ลีก นั้น ทุกทีมที่ลงเล่นในรายการดังกล่าวจะยังลงเล่นในลีกได้ต่อไปก็ตาม จากการเปิดเผยของ เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »