ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » 200,000กว่าล้าน!ยูฟ่าเล็งยกระดับชปล.ด้วยงบก้อนโตสู้ซูเปอร์ลีก

200,000กว่าล้าน!ยูฟ่าเล็งยกระดับชปล.ด้วยงบก้อนโตสู้ซูเปอร์ลีก

Posted 21/04/2021 by siamsport

ยูฟ่า หวังแก้เผ็ด 12 สโมสรระดับบิ๊ก ที่หวังจัดตั้งศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก โดยเล็งยกระดับศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยงบก้อนโตกว่า 200,000 ล้านบาท!!!
    
สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) กำลังวางแผนที่จะระดมเงินทุนจำนวน 6,000 ล้านปอนด์ (ประมาณ 264,000 ล้านบาท) จากกองทุนในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มายกระดับศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่พวกเขากำลังที่จะปรับโฉมใหม่ ตามรายงานจาก RMC Sport สื่อกีฬาชั้นนำฝรั่งเศส เมื่อวันอังคารที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา

ยูฟ่า ต้องการที่จะตอบสนองแผนการจัดตั้งศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ซึ่งมี 12 สโมสรยักษ์ใหญ่ยุโรปเป็นตัวตั้งตัวตี อันประกอบไปด้วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี, อาร์เซน่อล, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, ยูเวนตุส, เอซี มิลาน, อินเตอร์ มิลาน, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ แอตเลติโก มาดริด

อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธาน ยูฟ่า กล่าวตราหน้าบุคคลที่คอยผลักดันแผนการนี้ว่า เป็นพวก "หลอกลวง" และ "งูพิษ" พร้อมโจมตีกลุ่มผู้บริหารของบรรดาสโมสร "บิ๊กซิกซ์" อังกฤษว่า "โลภ" และ "หยิ่งผยอง" ที่อยากจะให้มีศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก เกิดขึ้น

ล่าสุด RMC Sport ระบุว่า ยูฟ่า หวังที่จะแก้เผ็ดกลุ่มสโมสรดังกล่าว ด้วยการเล็งที่จะยกระดับศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยงบก้อนโตถึง 6,000 ล้านปอนด์ เพื่อเอาไปกระจายให้กับบรรดาสโมสรที่เข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งในตอนนี้มียักษ์ใหญ่อย่าง บาเยิร์น มิวนิค, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, อาแอส โรม่า, เบนฟิก้า และ เซบีย่า ประกาศที่จะอยู่เคียงข้าง ยูฟ่า และไม่ต้องการร่วมศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก

ทั้งนี้ ถึงแม้หลายฝ่าย รวมถึงแฟนบอลไม่เห็นด้วยและต่อต้านการจัดตั้งศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก แต่ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธาน เรอัล มาดริด ที่ถือเป็นอีกหนึ่งบุคคลสำคัญดันโปรเจกต์นี้ มองว่า ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก สามารถช่วยวงการฟุตบอลในภาพรวมได้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »