ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ไม่เข้าร่วมถือว่าพลาด!บาร์เซโลน่าประกาศชัดอยู่โยงกับซูเปอร์ลีก

ไม่เข้าร่วมถือว่าพลาด!บาร์เซโลน่าประกาศชัดอยู่โยงกับซูเปอร์ลีก

Posted 23/04/2021 by siamsport

ใครจะว่าอะไรก็ช่าง... บาร์เซโลน่า คอนเฟิร์มแล้ว จะไม่ถอนตัวจากโครงการ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ระบุการไม่เข้าร่วมโปรเจกต์เจ๋งๆ แบบนี้ ถือเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่

บาร์เซโลน่า ยอดสโมสรลูกหนังแห่งเวที ลา ลีกา สเปน แถลงการณ์ยืนยัน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมาว่า พวกเขาจะไม่มีการถอนตัวออกจากการเป็นสมาชิกโครงการ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก อย่างแน่นอน
 
ยักษ์ใหญ่แห่งแคว้นกาตาลุนญ่า ถือเป็นหนึ่งใน 12 สโมสรแถวหน้าของยุโรป (ร่วมกับ ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, อาร์เซน่อล, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เชลซี, เรอัล มาดริด, แอตเลติโก มาดริด, เอซี มิลาน, อินเตอร์ มิลาน และ ยูเวนตุส) ที่ตกลงร่วมก่อตั้งศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก

อย่างไรก็ตาม โปรเจกต์ยักษ์นี้กลับโดนต่อต้านและถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยเฉพาะจากกลุ่มแฟนบอล จนต่อมามีถึง 9 สโมสรที่ขอถอนตัวไป เหลือเพียงแค่ บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส เท่านั้น และล่าสุด บาร์ซ่า ได้ประกาศจุดยืนชัดเจนที่จะพยายามผลักดันโครงการ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ต่อไป

"การตัดสินใจนี้เกิดขึ้นด้วยความเชื่อมั่นว่า มันคงจะเป็นความผิดพลาดครั้งประวัติศาสตร์เลยก็ว่าได้ หากปฏิเสธโอกาสการได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ ในฐานะหนึ่งในบรรดาสมาชิกผู้ก่อตั้ง"

"ในฐานะที่เป็นหนึ่งในสโมสรกีฬาระดับแถวหน้าของโลก ความตั้งใจของเราคือการอยู่ในแนวหน้าเสมอ นี่เป็นส่วนสำคัญที่ขาดไม่ได้ในเอกลักษณ์ของสโมสร, จิตวิญญาณด้านกีฬา, สังคม และองค์กร" ใจความสำคัญส่วนหนึ่งของแถลงการณ์จาก บาร์เซโลน่า

อย่างไรก็ตาม บาร์เซโลน่า แถลงการณ์เสริมว่า พวกตนตระหนักดีถึงปฏิกิริยาเชิงลบจากทั่วโลก ที่มีต่อโครงการ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก "ไม่มีอะไรต้องสงสัยเลยว่า บาร์เซโลน่า จำเป็นต้องมีการวิเคราะห์เชิงลึกมากขึ้น ถึงสาเหตุที่ทำให้เกิดปฏิกิริยาแบบนี้”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »