ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ดุเดือดพอตัว!แฉรายละเอียดบทสนทนาระหว่างโซลชากับแฟนแมนยู

ดุเดือดพอตัว!แฉรายละเอียดบทสนทนาระหว่างโซลชากับแฟนแมนยู

Posted 23/04/2021 by siamsport

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กับกลุ่มสาวก แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ไปประท้วงตระกูลเกลเซอร์ถึงสนามซ้อมของทีมนั้น คุยกันแบบดุเดือดพอตัว ไม่ได้ราบรื่นเหมือนที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ โดยกลุ่มผู้ประท้วงมีการจี้ โซลชา ด้วยว่าทำไมตอนนี้ถึงไปเข้าข้างตระกูลเกลเซอร์ ทั้งที่หลายปีก่อนเขาเคยร่วมแรงร่วมใจกับแฟนบอลในการคัดค้านการให้ตระกูลเกลเซอร์เข้ามาเทคโอเวอร์ทีม

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โต้เถียงกับแฟนบอล "ปีศาจแดง" กลุ่มหนึ่งนานพอตัว ในตอนที่กลุ่มหลังไปประท้วงตระกูลเกลเซอร์ถึง เอออน เทรนนิ่ง คอมเพล็กซ์ ศูนย์ฝึกซ้อมของทีม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา ตามรายงานของ เดอะ มิร์เรอร์ และ เดอะ ซัน 2 สื่อของประเทศอังกฤษ

"เร้ด อาร์มี่" กลุ่มที่ทำการประท้วงในครั้งนี้นั้นมีราว 20 คน โดยพวกเขาชูป้ายที่มีข้อความประท้วงตระกูลเกลเซอร์หลายแบบด้วย ไม่ว่าจะเป็น "เราคือคนที่จะตัดสินใจว่าพวกคุณจะลงเล่นเมื่อไหร่", "พวกเกลเซอร์ ไสหัวไปซะ" และ "51% MUFC 20" โดยอันหลังสุดเป็นการสื่อถึงความต้องการให้ทีมมีแฟนบอลถือสิทธิ์การเป็นเจ้าของทีม 51 เปอร์เซ็นต์ เหมือนในลีกเยอรมนีนั่นเอง

ก่อนหน้านี้มีการเปิดเผยว่า โซลชา ได้ออกมาคุยกับแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด กลุ่มดังกล่าวแบบสั้นๆ ว่า "โจเอล รักสโมสรแห่งนี้" ก่อนที่ทุกอย่างจะจบลง แต่ล่าสุด เดอะ ซัน กับ เดอะ มิร์เรอร์ รายงานเพิ่มเติมว่าการคุยกันในครั้งนี้มันมีรายละเอียดมากกว่านั้น

แรกเริ่มเลยนั้นแฟนบอลกลุ่มดังกล่าวเป็นคนเรียกร้องให้ โซลชา ออกมาคุยกับพวกเขาเอง ซึ่งกุนซือชาวนอร์เวย์ก็ออกมาพร้อมกับ ไมเคิ่ล คาร์ริค หนึ่งในสตาฟฟ์โค้ชของทีม และ ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ ผู้อำนวยการด้านเทคนิค โดยทั้งหมดต่างก็เคยเป็นอดีตนักเตะขวัญใจของ แมนฯ ยูไนเต็ด ขณะที่ เนมานย่า มาติช มิดฟิลด์เลือดเซิร์บก็อยู่ใกล้ๆ ด้วย

แฟนบอลกลุ่มนั้นเริ่มต้นด้วยการถามว่า โซลชา จะสามารถเชื่อใจ โจเอล เกลเซอร์ ได้อีกยังไงหลังจากที่เศรษฐีชาวอเมริกันพยายามที่จะให้สโมสรแยกตัวจากสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) จนกลายเป็นข่าวฉาวไปก่อนหน้านี้ ซึ่งนั่นก็นำไปสู่คำตอบจาก โซลชา ที่บอกว่า "โจเอล รักสโมสรแห่งนี้" นั่นเอง แต่นั่นกลับทำให้กลุ่มผู้ประท้วงไม่พอใจอย่างมากจนสวนกลับไปว่า "มันไม่ได้รักสโมสรแห่งนี้สักหน่อย มันรักเงินต่างหาก"

สาวก แมนฯ ยูไนเต็ด กลุ่มดังกล่าวยังย้อนความหลังให้ โซลชา ฟังด้วยว่าเมื่อปี 2005 อดีตหัวหอกชาวนอร์เวย์เป็นหนึ่งในผู้ที่สนับสนุนการต่อต้านเข้ามาเทคโอเวอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด ของตระกูลเกลเซอร์แท้ๆ โดยตอนนั้น โซลชา ยังถือเป็นนักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ด้วย และพวกเขาก็จี้ถามไปว่าทำไมตอนนั้น โซลชา ถึงกล้าออกมาต่อต้านตระกูลเกลเซอร์ในฐานะนักเตะ แต่พอตอนนี้ในฐานะกุนซือแล้วกลับไม่ทำอย่างนั้น ซึ่ง โซลชา ไม่ตอบคำถามในประเด็นนี้

มีการเปิดเผยด้วยว่าในช่วงหนึ่ง โซลชา พูดถึงประวัติศาสตร์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด และพูดถึง วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ในยุคทศวรรษ 1950 ซึ่งเป็นยุคที่ วูล์ฟส์ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก แต่แฟนบอลคนหนึ่งก็สวนไปว่า "คุณไม่ต้องมาสอนวิชาประวัติศาสตร์กับพวกเราหรอก"

หลังจากนั้น เฟล็ทเชอร์ ก็ถามขึ้นมาว่าแฟนบอลกลุ่มดังกล่าวไม่เชื่อมั่นในแนวทางปัจจุบันของทีมงั้นหรือ จากการที่ทีมกำลังเล่นได้ดีและมีผลงานที่น่าประทับใจจนเหมือนกับกำลังเดินหน้าไปในทิศทางที่เหมาะสม แต่กลุ่มแฟนบอลก็บอกไปว่าเรื่องผลงานมันไม่ใช่ประเด็นหลักที่ทำให้พวกเขาออกมาประท้วงในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม เฟล็ทเชอร์ ก็มีอาการโมโหด้วยหลังจากที่แฟนบอลคนหนึ่งบอกว่า อารอน วาน-บิสซาก้า ไม่ได้ทำผลงานได้ดีเลย แม้ว่าปัจจุบันแบ็กขวาชาวอังกฤษจะเป็นตัวหลักของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ตาม

ที่จริงแล้วตำรวจก็เดินทางไปถึงสนามซ้อมของ แมนฯ ยูไนเต็ด เพื่อเตรียมเข้ายุติความวุ่นวายเหมือนกัน แต่เจ้าหน้าที่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปบอกกับตำรวจเองว่าให้อยู่ในรถต่อไปก่อน พร้อมกับบอกว่าพวกเขาควบคุมทุกอย่างได้

ทั้งนี้ การคุยกันระหว่างทีมงานของ โซลชา กับกลุ่มผู้ประท้วงกินเวลาราว 5 นาที โดยบรรยากาศมันค่อนข้างตึงเครียดในบางช่วงด้วย ซึ่งขัดกับรายงานก่อนหน้านี้ที่บอกว่าการเจรจาระหว่างทั้ง 2 ฝ่ายดำเนินไปอย่างอบอุ่นและเป็นมิตร

นอกจากนี้ ยังมีการระบุด้วยว่าที่จริงตอนแรก โซลชา ไม่คิดที่จะออกมาคุยกับแฟนๆ เพราะมองว่ากลุ่มผู้ประท้วงแสดงท่าทีที่น่ากลัว แต่กองชียร์กลุ่มดังกล่าวก็สวนไปว่า โซลชา จะมาหวาดกลัวพวกเขาเพียง 20 คนได้ยังไง ในเมื่อก่อนหน้านี้เขาเคยเดินลงไปในสนามที่มีบรรยากาศสุดกดดันอย่าง เอลแลนด์ โร้ด และ แอนฟิลด์ มาแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เช็คเงินในบัญชีก่อน!แม็คเกรเกอร์ประกาศซื้อแมนยูหลังเหตุฉาวซูเปอร์ลีก
    คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ ยอดนักสู้กีฬาเอ็มเอ็มเอชาวไอริช โพสต์ข้อความผ่านสื่อสังคมออนไลน์โดยมีไอเดียที่จะทุ่มเงินที่มีอยู่เพื่อซื้อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรที่เขาหลงใหลมาตลอดทั้งชีวิต โดยงานนี้แฟนคลับเข้ามากดไลค์เพียบเลยทีเดียว
  • ลินการ์ดเปิดใจหมดเปลือกเหตุผลย่ำแย่กับแมนยู
    เจสซี่ ลินการ์ด จอมทัพเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ลุกขึ้นมาเผยเกี่ยวกับช่วงเวลาที่แสนยากลำบากตอนที่อยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมชี้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปเมื่อได้ย้ายมาเล่นให้ "เดอะ แฮมเมอร์ส"
  • ถ้าทำได้เซ็นแน่!บรูโน่ตั้งเงื่อนไขแลกต่อสัญญากับแมนยู
    บรูโน่ แฟร์นันด์ส จอมทัพ แมนฯ ยูไนเต็ด กำหนดเงื่อนไขว่าจะยอมเซ็นสัญญาฉบับใหม่ก็ต่อเมื่อ ปอล ป็อกบา ต่อสัญญาเช่นกัน เพราะมองว่า ป็อกบา คือฟันเฟืองสำคัญที่จะช่วยให้ทีมลุ้นแชมป์ลีกแข่งกับ แมนฯ ซิตี้ ได้ ตามการเปิดเผยของ เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ
  • อีกแค่8แต้มก็จบ! "เป๊ป" รับแมนซิตี้สมควรแล้วที่ได้3คะแนน
    เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันลูกทีมของตนสมควรที่จะคว้าชัยชนะในแมตช์บุกเฉือน แอสตัน วิลล่า เกมลีกเมื่อวันพุธที่ผ่านมา พร้อมระบุ จอห์น สโตนส์ แนวรับชาวอังกฤษ ไม่มีเจตนาที่จะทำร้ายคู่แข่งจนถึงขั้นต้องถูกใบแดงไล่ออกในช่วงปลายครึ่งแรก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »