ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » บุคคลสำคัญ!เมืองเกิดโซลชาสร้างรูปปั้นเพื่อเป็นเกียรติฐานะสร้างชื่อเสียง

บุคคลสำคัญ!เมืองเกิดโซลชาสร้างรูปปั้นเพื่อเป็นเกียรติฐานะสร้างชื่อเสียง

Posted 30/04/2021 by siamsport

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงปลื้มหัวใจพองโตหลังชาวเมืองคริสเตียนซุนด์ บ้านเกิดเมืองนอนของเขาลงขันกันจ้างศิลปินเพื่อปั้นรูปของเขา โดยถือเป็นการให้เกียรติกับ "น้าลูกอม" ที่สร้างชื่อเสียงให้กับเมืองแห่งนี้

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับเกียรติอย่างสูงเมื่อประชากรในเมืองคริสเตียนซุนด์ ถิ่นกำเนิดของ "น้าลูกอม" ได้สร้างรูปปั้นให้กับเขา จากการเปิดเผยของ ทิเดนส์ คราฟ สื่อท้องถิ่นในประเทศนอร์เวย์

สำหรับการสร้างรูปปั้นในครั้งนี้เป็นการระดมทุนจากชาวบ้านในเมืองและได้มาประมาณ 53,000 ปอนด์ (ราว 2.01 ล้านบาท) โดยผลงานนี้เป็นฝีมือของศิลปินช่างปั้นชื่อ ทอเร่ บียอร์น สโยลสวิค กับ โอเล่ ทอนเดอร์ ซึ่งผลงานชิ้นโบว์แดงนี้มีมูลค่าประมาณ 76,000 ปอนด์ (ราว 2.88 ล้านบาท)

ขณะเดียวกันรูปปั้นของ โซลชา นั้นชาวเมืองได้เห็นพ้องต้องการว่าจะนำไปตั้งเอาไว้ที่บริเวณริมชายฝั่งตะวันตกเมืองคริสเตียนซุนด์ นอกจากนี้ในกรณีที่ได้รับเงินบริจาคเกินยอดค่าใช้จ่ายในการปั้น ก็จะนำเงินเหล่านั้นไปบริจาคให้กับมูลนิธิกู้ด แวลู่ส์ ( Good Values)

 กุนซือ "ปีศาจแดง" เกิดที่เมืองแห่งนี้ซึ่งมีประชากรประมาณ 24,000 คน และมีโอกาสได้ร่วมทีมเคลาเซเนนเกน เอฟเค ทีมในระดับดิวิชั่น 3 ในวันเพียงแค่ 7 ขวบเมื่อปี 1980 ก่อนจะได้เปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ในอีก 10 หลังจากนั้น และซัดไป 115 ประตูจากการเล่น 109 เกมตลอด 4 ปีที่ค้าแข้ง และได้รับโอกาสย้ายไปเล่นกับ โมลด์ ทีมดังในลีกสูงสุดนอร์เวย์

ตลอด 2 ซีซั่น โซลชา ซัดไป 41 ประตูจากการเล่น 54 แมตช์ และผลงานแบบนี้ทำให้เข้าตา เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็เลยตัดสินใจซื้อตัวมาร่วมทีมในปี 1996 ก่อนที่เขาจะกลายเป็นสุดยอด "ซูเปอร์ซับ" ของทีม และช่วย "ผีแดง" คว้าทริปเบิ้ลแชมป์ในปี 1999 และเล่นให้ทีมนี้จนกระทั่งแขวนสตั๊ด พร้อมสถิติซัดไป 126 ประตูจาก 366 แมตช์ให้กับ "เร้ด เดวิลส์"

หลังจากที่แขวนเกือก โซลชา ซึ่งติดทีมชาตินอร์เวย์ 67 เกม ใช้เวลาฝึกปรืองานโค้ชอยู่กับทีมสำรองของแมนฯยูไนเต็ด จากนั้นก็ไปลุยงานกับ โมลด์ และได้รับโอกาสคุมทัพ คาร์ดิฟฟ์ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ก่อนจะกลับไปที่ โมลด์ อีกครั้ง และสุดท้ายก็ได้เข้ามาเป็นนายใหญ่ "ปีศาจแดง" แทน โชเซ่ มูรินโญ่ เมื่อเดือนธันวาคม 2018

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ตาสว่างไหม?โซลชาสวน2ตำนานแมนยูวิจารณ์การจัดทีม
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จัดหนักใส่สองตำนาน "ปีศาจแดง" เพื่อนเก่าเพื่อนเกลอ หลังเกมที่ต้นสังกัดไล่ต้อน โรม่า สบายเกือก ในศึกยูโรปา ลีก รอบตัดเชือก เลกแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่่ผ่านมา
  • คอนเต้ดีกว่าเยอะ!ดาร์เมียนเปิดใจชีวิตภายใต้การทำงานกับ2กุนซือแมนยู
    มัตเตโอ ดาร์เมียน กองหลังตัวยืม อินเตอร์ มิลาน เผยเกี่ยวกับช่วงเวลาที่เคยได้ทำงานร่วมกับ หลุยส์ ฟาน กัล และ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมเชิดชู อันโตนิโอ คอนเต้ นายใหญ่ อินเตอร์ เป็นโค้ชที่รู้จริง และมีไอเดียที่ล้ำหน้ากว่าคนอื่นๆ
  • โอกาสชิงสดใส! บรูโน่-คาวานี่เบิ้ล-แมนยูไล่ยำโรม่ายับ ตัดเชือกยูโรปายกแรก
    "ผีแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด โอกาสตีตั๋วเข้าชิงยูโรปาลีกเป็นหนที่สองของสโมสร ถือว่าสดใสมาก แม้ครึ่งแรกเป็นฝ่ายตามหลังก่อนทว่า "บรูโน่-คาวานี่" ยิงเบิ้ลคู่ ก่อนถล่มยับ "หมาป่ากรุงโรม" โรม่า 6-2 โดยเกมหน้าบุกเยือนวันพฤหัสบดีที่ 6 พฤษภาคมต่อไป ในการแข่งขันศึกฟุตบอลยูโรปาลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก คืนวันพฤหัสบดีที่ 29 เมษายนที่ผ่านมาสนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ศึกฟุตบอลยูโรปาลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก คืนวันพฤหั...
  • ดอร์ทมุนด์ลดค่าตัวฮาแลนด์งานนี้แมนยูมีลุ้นแต่ต้องขาย2นักเตะ
    แมนฯ ยูไนเต็ด มีลุ้นได้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ มาเสริมแนวรุก หลัง ดอร์ทมุนด์ พร้อมลดค่าตัวหากไม่ได้ไป แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ "ปีศาจแดง" คงต้องขาย 2 นักเตะออกไปก่อนเพื่อระดมทุน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »