ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » น่าดู!ส่องแผนใหม่ลิเวอร์พูลที่โกนาเต้จะเข้ามาปลดล็อก

น่าดู!ส่องแผนใหม่ลิเวอร์พูลที่โกนาเต้จะเข้ามาปลดล็อก

Posted 01/05/2021 by siamsport

สื่ออังกฤษ เปิดระบบการเล่นที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ อาจนำมาใช้กับ ลิเวอร์พูล ในซีซั่นหน้า ถ้าได้ อิบราฮิม่า โกนาเต้ มาเสริมแนวรับ
    ลิเวอร์พูล ไม่น่าจะพลาดกับการคว้าตัว อิบราฮิม่า โกนาเต้ เซนเตอร์แบ็กชาวฝรั่งเศสของ แอร์เบ ไลป์ซิก มาเข้าถิ่น แอนฟิลด์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ ด้วยค่าตัว 35 ล้านยูโร (ประมาณ 1,295 ล้านบาท)


    โกนาเต้ วัย 21 ปี มีข่าวกับ "หงส์แดง" มาได้สักระยะแล้ว และเชื่อว่าทั้งสองฝ่ายตกลงเรื่องสัญญาส่วนตัวกันได้เรียบร้อย ขณะที่ ลิเวอร์พูล ก็ยินดีที่จะจ่ายค่าตัวตามค่าฉีกสัญญาที่นักเตะมีกับ ไลป์ซิก

    ขณะที่ ลิเวอร์พูล เอคโค่ สื่อท้องถิ่น เชื่อว่า หาก "หงส์แดง" ได้ โกนาเต้ มาเสริมทัพ จะช่วยให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน มีตัวเลือกในแนวรับมากขึ้น และสามารถปรับเปลี่ยนแท็กติกได้หลากหลายกว่าเดิม

    ตลอดช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมา คล็อปป์ มักจะยึดติดกับระบบ 4-3-3 โดยแผงแบ็กโฟร์หากไม่มีใครบาดเจ็บจะมี เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ยืนเป็นแบ็กขวา ส่วน แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ประจำการแบ็กซ้าย ขณะที่คู่เซนเตอร์แบ็กเป็น เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กับ โจ โกเมซ หรือ โฌแอล มาติป

    อย่างไรก็ตาม ถ้าได้ โกนาเต้ มาร่วมทีมจะทำให้ คล็อปป์ สามารถเปลี่ยนมาใช้ระบบ 3-4-3 เพราะกองหลังน้ำหอมถนัดอยู่แล้วกับการเล่น 3 เซนเตอร์แบ็ก หลังลงทำหน้าที่นี้มาตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา ตามที่ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ กุนซือคนหนุ่มใช้งาน

    ก่อนหน้านี้ คล็อปป์ เคยใช้ระบบ 3 เซนเตอร์มาแล้วเหมือนกันแม้จะเกิดขึ้นไม่บ่อยก็ตามอย่างในปี 2017 ที่เอาชนะ สโต๊ค ซิตี้ 2-1 โดยสามแนวรับที่ส่งใช้งานประกอบไปด้วย เดยัน ลอฟเรน, โฌแอล มาติป และ รักนาร์ คลาวาน

    ในฤดูกาลหน้าถ้า คล็อปป์ ปรับมาใช้ระบบ 3-4-3 บ้างล่ะก็ แนวรับ 3 คนจะเป็น โกนาเต้, ฟาน ไดค์ และ โกเมซ ยืนอยู่หน้า อลีสซง เบ็คเกอร์ นายทวารบราซิเลียน ส่วนแผงมิดฟิลด์ 4 คนจะเป็น อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ทางขวา และ โรเบิร์ตสัน ด้านซ้ายซึ่งไม่น่ามีปัญหาเพราะทั้งคู่ถนัดกับการเติมเกมบุกอยู่แล้ว


    ส่วนมิดฟิลด์คู่กลางจะเป็น ฟาบินโญ่ กับ ติอาโก้ อัลกันตาร่า หรือ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ขณะที่ 3 แนวรุกให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เล่นด้านขวา และ ซาดิโอ มาเน่ ฝั่งซ้ายเหมือนเดิม แต่หน้าเป้าจะให้ ดิโอโก้ โชต้า สลับมาเป็นตัวจริงแทน โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »