ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ใครเหมาะกว่ากัน?เทียบฟอร์ม-วิเคราะห์ 2 แข้งเป้าหมายแมนยู "กรีลิชVSซานโช"

ใครเหมาะกว่ากัน?เทียบฟอร์ม-วิเคราะห์ 2 แข้งเป้าหมายแมนยู "กรีลิชVSซานโช"

Posted 04/05/2021 by siamsport

ถึงแม้มี บรูโน่ แฟร์นันด์ส เป็นจอมทัพคอยสร้างสรรค์เกมอยู่แล้ว แต่เชื่อเหลือเกินว่า "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงต้องการผู้เล่นตัวรุกเพิ่ม โดยเฉพาะคนที่เล่นตรงริมเส้น และทำแอสซิสต์ได้เยอะๆ ซึ่งแน่นอนว่า สองสตาร์ทีมชาติอังกฤษอย่าง แจ็ค กรีลิช กัปตันทีม แอสตัน วิลล่า และ เจดอน ซานโช ปีกจอมพลิ้ว โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คือสองนักเตะเป้าหมายหลักที่พวกเขากำลังเล็งอยู่ และอยากได้ตัวมาร่วมทัพช่วงซัมเมอร์นี้
    
จะว่าไปผลงานของ กรีลิช และ ซานโช ในฤดูกาลนี้ (นับเฉพาะผลงานในลีก) สูสีกันเหลือเกิน ซึ่งจากตารางเทียบฟอร์มที่จัดทำโดย เดอะ ซัน สื่อดังอังกฤษ จะเห็นได้ว่า แทบไม่มีใครเหนือกว่ากันเลย ว่าแล้วเรามาสรุปกันแบบกระชับๆ ดีกว่าว่า ใครน่าจะเป็นคนที่ใช่ และน่าลงทุนในยุค "โควิด-19" สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การนำทัพของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มากกว่ากัน

 - จุดที่ กรีลิช เหนือกว่า
เรื่องการทำประตู, แอสซิสต์ และการสร้างโอกาสในฤดูกาลนี้ ถือว่าสูสีกันมาก แถมจำนวนเกมที่ลงเล่นก็พอๆ กันด้วย แต่สิ่งหนึ่งที่ กรีลิช น่าจะเหนือกว่า ซานโช คือ "เล่นได้หลายตำแหน่ง" เนื่องจาก ดาวเตะวัย 25 ปี สามารถยืนเป็นจอมทัพ หรือตัวรุกคู่กับ บรูโน่ ก็ได้ แถมมีออปชั่นเล่นเป็นตัวริมเส้นได้ด้วย นอกจากนี้ กรีลิช ยังเป็นนักเตะที่เก็บบอลได้ดี เรียกฟาวล์ได้เก่ง (จากตัวเลขถือว่าเหนือกว่า ซานโช เยอะมาก ระดับ 100 ต่อ 19) ดังนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้รับประโยชน์จากจุดนี้แน่นอน เพราะจะทำให้ได้ลุ้นประตูจากลูกตั้งเตะ และที่สำคัญคือ กรีลิช ไม่ต้องปรับตัวอะไรมาก เพราะมีประสบการณ์เข้มข้นในเกม พรีเมียร์ลีก อยู่แล้ว
 
* เรตติ้งจาก whoscored.com * : 7.73 /10

- จุดที่ ซานโช เหนือกว่า
ฟอร์มในฤดูกาลก่อน (2019/20) ถือว่าสุดยอดมากๆ แต่ถ้าในฤดูกาลนี้ ถือว่าสูสีสุดๆ กับ กรีลิช ถึงแม้ตำแหน่งการเล่นอาจไม่หลากหลายเท่า กัปตันทีม "สิงห์ผงาด" แต่ ซานโช คือปีกขวาแท้ๆ ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังต้องการมากๆ เพราะถึงแม้ กรีลิช เล่นเป็นตัวริมเส้นได้ แต่เขาก็จะหนักไปทางฝั่งซ้าย และด้วยการที่ ซานโช เป็นนักเตะประเภท "ปีกอาชีพ" แบบนี้ บรรดากองหน้าตัวเป้า "ปีศาจแดง" คงจะได้รับประโยชน์เต็มๆ จากการเปิดบอลคมๆ จากด้านข้างของ อดีตเด็กปั้น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วัย 21 ปี ถึงแม้อายุน้อยกว่า กรีลิช และไม่มีประสบการณ์ในเกม พรีเมียร์ลีก แต่ ซานโช ก็มีข้อได้เปรียบตรงที่มีประสบการณ์ในเกมระดับสูงๆ อย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว แถมติดทีมชาติอังกฤษก่อน กรีลิช ด้วยซ้ำ  

เรตติ้งจาก whoscored.com : 7.50 /10

- น่าลงทุนกับใคร?
หากคุณอยากได้ตัวสร้างสรรค์เกมที่เก็บบอลได้เหนียวแน่น ชั้นเชิงดี แถมไม่ต้องปรับตัวเกม พรีเมียร์ลีก ต้องยกให้ กรีลิช แต่หากต้องการปีกจอมทะลุทะลวง เปิดบอลเข้ากลางได้คมกริบ และเป็นผู้เล่นที่ตอบโจทย์ในตำแหน่งปีกขวาได้จริงๆ ล่ะก็ ซานโช คือตัวเลือกที่ใช่ และเหมาะสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากๆ ณ เวลานี้ แถมอายุน้อยกว่าด้วย

ส่วนเรื่องค่าตัวนั้น ทั้งสองถูกมองว่า ต้องมีระดับ 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,400 ล้านบาท) แน่ๆ แต่จากกระแสข่าวล่าสุดสดๆ ร้อนๆ เมื่อวันจันทร์ที่่ผ่านมา แว่วๆ มาว่า ดอร์ทมุนด์ พร้อมขายในช่วงซัมเมอร์นี้ ที่ระดับ 74-78 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,256-3,432 ล้านบาท) เท่านั้น ซึ่งถ้าเป็นตามนั้นจริง ถือว่าถูกมาก ดังนั้นเมื่อพิจารณาจากทุกด้านแล้ว ซานโช คือตัวเลือกที่ดูดีกว่า กรีลิช แต่ปัญหาคือ ลิเวอร์พูล ก็เล็งๆ ดาวเตะ "เสือเหลือง" รายนี้อยู่เช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »