ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แมนยู,ลิเวอร์พูลไม่รอด!ยูฟ่าลงดาบ9จาก12สโมสรจัดตั้งซูเปอร์ลีก

แมนยู,ลิเวอร์พูลไม่รอด!ยูฟ่าลงดาบ9จาก12สโมสรจัดตั้งซูเปอร์ลีก

Posted 08/05/2021 by siamsport

ยูฟ่า ประกาศบทลงโทษ 9 จาก 12 สโมสรที่ร่วมก่อตั้งศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ออกมาเป็นที่เรียบร้อย งานนี้ แมนยู กับ ลิเวอร์พูล โดนด้วย ส่วนอีก 3 สโมสรที่ยังดื้อดึง ส่อแววโดนจัดหนัก
     สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศยืนยัน เมื่อวันศุกร์ที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมาว่า ได้มีบทลงโทษด้านการเงินกับ 9 จาก 12 สโมสรที่ร่วมก่อตั้งศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก เมื่อช่วงกลางเดือนเมษายน เป็นที่เรียบร้อย

     9 สโมสรดังกล่าวประกอบไปด้วย เอซี มิลาน, อินเตอร์ มิลาน, แอตเลติโก มาดริด บวกกับ "บิ๊กซิกซ์" ในเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าง ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี, อาร์เซน่อล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ซึ่งสโมสรเหล่านี้ได้ขอถอนตัวจากโครงการ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก 48 ชั่วโมง หลังจากที่ได้มีการประกาศจัดตั้งการแข่งขันดังกล่าวเมื่อวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา

     สำหรับบทลงโทษนั้น ยูฟ่า ระบุว่า สโมสรทั้งหมดนี้ได้ตกลงที่จะช่วยระดมทุนให้ครบ 15 ล้านยูโร (ประมาณ 570 ล้านบาท) เพื่อนำไปช่วยเด็กๆ และเยาวชน รวมถึงการช่วยวงการฟุตบอลระดับรากหญ้าทั่วทวีปยุโรป นอกจากนี้พวกเขาจะถูกหักรายได้ 5% ที่ได้จากการแข่งขันถ้วยยุโรปเป็นเวลา 1 ฤดูกาลอีกด้วย ซึ่งเงินจำนวนนี้จะถูกนำไปจัดสรรใหม่

     ทั้งนี้ 3 สโมสรที่ยังดื้อดึง และไม่ยอมถอนตัวจาก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก อย่าง เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส เตรียมที่จะถูกลงโทษด้านวินัยตามกระบวนการของ ยูฟ่า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »