ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เป๊ปดวลกึ๋นทูเคิ่ลภาคสอง! 5จุดปะทะสำคัญตัดสินเกมแมนซิตี้ชนเชลซี

เป๊ปดวลกึ๋นทูเคิ่ลภาคสอง! 5จุดปะทะสำคัญตัดสินเกมแมนซิตี้ชนเชลซี

Posted 08/05/2021 by siamsport

แมนฯ ซิตี้ และ เชลซี สองทีมอังกฤษที่เพิ่งผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้เตรียมลงฟาดแข้งกันก่อนที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ในศึกพรีเมียร์ลีกวันเสาร์นี้ ถือเป็นเกมสำคัญมากของทั้งสองทีมเพราะพวกเขายังมีเป้าหมายในลีกที่ต้องพิชิตให้ได้ เพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อยก่อนเกมเรามาดูจุดปะทะทั้ง 5 จุดที่อาจตัดสินผู้ชนะของเกมนี้ได้เลย

ชูเอา กานเซโล่ vs เบน ชิลเวลล์

    ย้อนกลับไปใน เอฟเอ คัพ รองรองฯ หนึ่งในแท็คติกที่เชลซีใช้ในการหยุดเกมรุกของ แมนฯ ซิตี้ คือการป้องกันเกมรุกทางริมเส้นไม่ให้แบ็กของ “เรือใบ” เติมมาบ่อยครั้ง บีบบังคับให้ลูกทีมของ เป๊ป ต้องเจาะทางแดนกลางซึ่งเป็นพื้นที่ที่ เชลซี พร้อมรับมืออยู่แล้ว เบน ชิลเวลล์ ที่คอยตามประกบ ชูเอา กานเซโล่ ครั้งที่แล้วแบบอยู่หมัดจะทำได้อีกครั้งหรือไม่ในวันเสาร์นี้

    แบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษเป็นหนึ่งในนักเตะเชลซีที่สร้างอันตรายได้มากทางฝั่งซ้าย และยังมีเกมรับที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย หาก เป็ป ใช้ กานเซโล่ ออกสตาร์ทตัวจริงน่าสนใจว่าครั้งนี้เขาจะมีแผนเจาะแนวรับเชลซีอย่างไร


ริยาด มาห์เรซ vs อันโตนิโอ รือดิเกอร์


    อีกหนึ่งคู่ที่น่าจะเป็นตัวตัดสินเกมนี้ได้เลยคือการดวลกันระหว่าง ริยาด มาห์เรซ และ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ โดยกองหลังชาวเยอรมันของเชลซีเป็นส่วนสำคัญในแนวรับนับตั้งแต่ โธมัส ทูเคิ่ล เข้ามาคุมทัพ เขามักจะยืนเซนเตอร์แบ็กทางฝั่งซ้ายและแน่นอนว่าเขามีโอกาสได้ชนกับปีกฟอร์มร้อนแรงอย่าง ริยาด มาห์เรซ


    แนวรุกชาวแอลจีเรียเป็นคีย์แมนสำคัญที่ยิงประตู เปแอสเช ทั้งไปและกลับ ความพร้ิวของเขาปั่นป่วนทีมของ โปเช็ตติโน่ จนหัวหมุน มาดูกันว่าเชลซีที่เกมรุกแน่นหนาจะหยุดเขาคนนี้ได้หรือไม่

รูเบน ดิอาส vs ติโม แวร์เนอร์


    ประตูของ แวร์เนอร์ ส่งเชลซีเข้าชิง ชปล. น่าจะเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้เจ้าตัวอย่างมาก แต่ปัญหาของเขาคือฟอร์มการเล่นที่ยังไม่สม่ำเสมอนักและมักจะปิดบัญชีไม่ได้เมื่อมีโอกาสทอง อย่างไรก็ตามในการเจอ แมนฯ ซิตี้ เมื่อครั้งที่แล้ว แวร์เนอร์ เป็นส่วนสำคัญในแนวรุกพร้อมกับทำแอสซิสต์ให้ ซีเย็ค ทำประตูชัย

    ขณะเดียวกัน รูเบน ดิอาส ที่ถือเป็นผู้นำในแนวรับของทัพเรือใบตอนนี้กำลังฟอร์มเข้าฝักเป็นอย่างมาก แถมเพิ่งได้ชูรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมกับ เปแอสเช เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาด้วย แวร์เนอร์ ปะทะกับ ดิอาส เป็นอีกคู่ที่น่าจับตาเหลือเกิน

เควิน เดอ บรอยน์ vs เอ็นโกโล่ ก็องเต้


    เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ขโมยซีนทุกคนในเกมพบ เรอัล มาดริด ทั้งสองนัดที่ผ่านมา เขาพิสูจน์แล้วว่าสามารถปะทะกับมิดฟิลด์ระดับโลกอย่าง ลูก้า โมดริช และ โทนี่ โครส ได้แบบสบายๆ และตอนนี้เขาต้องมาชนกับอีกหนึ่งกองกลางเวิลด์-คลาสอย่าง เควิน เดอ บรอยน์

    ในศึก เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศที่ผ่านมา เดอ บรอยน์ แทบแผลงฤทธิ์ไม่ออก แต่เหตุผลหนึ่งอาจเป็นเพราะ เป๊ป โรเตชั่นนักเตะค่อนข้างเยอะด้วย คราวนี้ แมนฯ ซิตี้ น่าจะจัดเต็มแน่นอนเพื่อคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกให้ได้

เป็ป กวาร์ดิโอล่า vs โธมัส ทูเคิ่ล


    แน่นอนว่าคงไม่มีอะไรน่าดูไปกว่าการวัดกึ๋ยของสองยอดกุนซือสมองเพชรในยุโรปอย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และ โธมัส ทูเคิ่ล ซึ่งตอนนี้เฮ้ดโค้ชของ เชลซี นำไปก่อนหนึ่งแต้มหลังจากสยบแท็คติกของเป๊ปและเอาชนะได้ใน เอฟเอ คัพ

    นี่จะเป็นเหมือนการจำลองรอบชิงชนะเลิศ​ ชปล. เพราะทั้งสองทีมใส่เต็มเพื่อเป้าหมายของตัวเอง เป๊ป ต้องการปิดบัญชีคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกให้ได้เร็วที่สุด ขณะที่ เชลซี ยังต้องการแต้มเพื่อการันตีติดท็อปโฟร์ ยิ่งเลสเตอร์พ่ายแพ้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ดังนั้นสิงห์บลูส์มีโอกาสแซงขึ้นที่ 3 แล้ว งานนี้รอชมแมตช์คุณภาพกันได้เลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »