ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เคล็ดลับฟอร์มแจ่ม ? เผยการซ้อมของ โธมัส ทูเคิ่ล

เคล็ดลับฟอร์มแจ่ม ? เผยการซ้อมของ โธมัส ทูเคิ่ล

Posted 09/05/2021 by siamsport

ตอนที่ โธมัส ทูเคิ่ล ถูกแต่งตั้งเข้ามาคุม เชลซี ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อจาก แฟร้งค์ แลมพาร์ด เมื่อวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมานั้น หลายคนยังไม่เชื่อใจในฝีมือของเขา และมองว่าแค่เจ้าตัวพาทีมจบฤดูกาลนี้ด้วยการติดอยู่ใน 4 อันดับดแรกของตารางคะแนนได้ก็ถือว่าเป็นผลงานที่ดูดีแล้ว
    อย่างไรก็ตาม หลังจากผ่านมาเพียงแค่ราว 3 เดือนนิดๆ มันก็ต้องบอกว่า ทูเคิ่ล ทำผลงานได้ดีกว่าที่หลายคนคิดเอาไว้ เขาพาทีมเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้ทั้งในรายการ เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รวมถึงยังมีโอกาสดีที่จะติดอยู่ในท็อปโฟร์ด้วย จนทำให้ดูแล้วมีแววที่เขาจะได้รับสัญญาระยะยาวในอนาคต หลังจากตอนที่เข้ามาคุมทีมนั้นเขาเซ็นสัญญาแค่ 18 เดือน โดยที่มีอ็อปชั่นขยายสัญญา 1 ปี

    ทั้งนี้ กุนซือแต่ละคนมีวิธีซ้อมแตกต่างกันไป โดยการซ้อมที่ดีจะส่งผลถึงฟอร์มในวันแข่งขันจริงตามไปด้วย และทาง ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาที่มีความน่าเชื่อถือสูงก็เปิดเผยโปรแกรมซ้อมแบบยากๆ ของ ทูเคิ่ล ให้คนได้รู้กันด้วย ลองไปดูดีกว่าว่าการซ้อมแบบไหนที่มีส่วนทำให้ เชลซี กำลังฟอร์มฮอตสุดขีดในตอนนี้

    - ห้ามดึง
    ในเกมฟุตบอลมันมีบางครั้งที่นักเตะจะพยายามฉุดรั้งคู่แข่งเพื่อเป็นการหยุดเกมรุกของอีกฝ่าย อย่างไรก็ตาม ในการซ้อมนั้นคนเป็นโค้ชไม่อยากให้นักเตะทำอย่างนั้นกันเท่าไหร่ เพราะอยากจะให้แต่ละคนฝึกการขึ้นเกมกันแบบจริงๆ จังๆ มากกว่า

    ทูเคิ่ล เองก็ไม่ค่อยชอบให้ลูกทีมไปฉุดกระชากลากถูเพื่อนๆ ในการซ้อมเท่าไหร่ ดังนั้นในการซ้อมเขาเลยมักจะให้ลูกทีมถือลูกเทนนิสไปด้วย เพื่อเป็นการป้องกันการใช้มือไปดึงนักเตะนั่นเอง

    - พื้นที่เล่นเต็มที่
    ปกติแล้วเวลาแข่งขันจริงจะมีเส้นข้างสนามกับเส้นหลังเป็น "ขีดจำกัด" ในการเล่น แต่ในการนำทีมลงซ้อมนั้น ทูเคิ่ล ยกเลิกเส้นข้างกับเส้นหลังไปเลย โดยในด้านเกมรุกมันก็ทำให้สามารถซ้อมเกมรุกกันได้เต็มที่ก่อนที่จะนำไปใช้จริงได้ ส่วนในด้านเกมรับมันจะช่วยทำให้บรรดากองหลังต้องรับมือในการเล่นที่หลากหลายกว่าเดิมจนทำให้พอถึงวันแข่งขันจริงๆ แล้วสามารถรับมือกับการเล่นของคู่แข่งได้ง่ายขึ้น

 

    ทั้งนี้ ดิ แอธเลติก เผยว่าหนึ่งในนั้นคือการที่ ทูเคิ่ล สั่งให้ทีมงานยกเลิกบริเวณมุมธงในสนามซ้อมเพื่อที่จะเปลี่ยนพื้นที่สุดท้ายของสนามให้กลายเป็นสามเหลี่ยมนั่นเอง

    - บอลจิ๋วที่มีผลยิ่งใหญ่
    การครองบอลให้เหนียวแน่นคือหนึ่งในปัจจัยของเกมฟุตบอล ยิ่งคุณครองบอลได้ดีแค่ไหนมันก็ยิ่งจะส่งผลให้ทีมของคุณมีโอกาสขึ้นเกมบุกได้เยอะตามไปด้วย แต่แน่นอนว่าการควบคุมบอลให้อยู่ติดเท้าไม่ใช่สิ่งที่จะทำกันได้ง่ายๆ ซึ่งสำหรับวิธีการซ้อมในด้านนี้ของ ทูเคิ่ล นั้น เขาจะให้ลูกทีมซ้อมกันด้วยการใช้บอลขนาดเล็กกว่าปกติ

    - ทำให้สนามลื่น
    ฟุตบอลไม่ได้จะเตะกันในวันที่อากาศปลอดโปร่งเสมอไป บางครั้งมันอาจจะต้องเตะกันในระหว่างที่ฝนกำลังตก หรือหลังจากที่ฝนเพิ่งเทลงมาจนทำให้สนามลื่นไปด้วย และเราก็ไม่สามารถคาดเดาได้อย่างแน่นอนว่าวันไหนที่ฝนจะตกจนทำให้สนามลื่น

    ด้วยเหตุนี้ ทูเคิ่ล เลยมักจะให้ทีมซ้อมในสภาพที่สนามลื่นกันบ่อยๆ และนั่นก็มีส่วนช่วย เชลซี ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสอง ที่พวกเขาชนะ เรอัล มาดริด 2-0 เมื่อวันพุธที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมาด้วยนั่นเอง หลังจากวันนั้นสนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ ลื่นในระดับหนึ่ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »