ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ช้างศึกอาจเหลือ 21 แข้งหลังติดโควิด คาด 11 ตัวจริงชุดที่เหลือจะไหวมั้ย?

ช้างศึกอาจเหลือ 21 แข้งหลังติดโควิด คาด 11 ตัวจริงชุดที่เหลือจะไหวมั้ย?

Posted 09/05/2021 by siamsport

 หลังจากสมาคมกีฬาฟุตบอลเปิดเผยว่า ทีมชาติไทย มีนักเตะติดโควิด 2 คน และเจ้าหน้าที่ 4 คน ทำให้มีการสั่งหยุดฝึกซ้อมทันที และยังไม่มีกำหนดที่จะให้นักเตะชุดที่ 2 ที่กำหนดเดิมจะมาร่วมซ้อมในวันที่ 10 พ.ค. 64 นี้ว่าจะให้เข้ามาฝึกซ้อมได้เมื่อไหร่
    จากการฝึกซ้อมของทีมชาติไทยชุดแรกร่วมกันมาตั้งแต่วันที่ 3 -7 พ.ค. 64 ทำให้มีโอกาสที่นักเตะและทีมงานทั้งหมดจะเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงที่จะมีการติดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากคลุกคลีอยู่ด้วยกันมาตลอด

    หากเป็นเช่นนั้นจะส่งผลกระทบต่อการเตรียมทีมอย่างมากในช่วงเวลาที่เหลือ เพราะจะไม่มีการฝึกซ้อมใดๆ ต้องมีการกักตัวอย่างน้อย14 วัน ในขณะที่เหลือกำหนดการที่จะออกเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศสหรัฐอาหรับอิมิเรสต์ หรือยูเออี คือวันที่ 21 พ.ค. 64 แค่ 12 วันเท่านั้น

    จากปัญหาดังกล่าวหากจะพิจารณาจากแข้งที่เหลืออยู่ในชุดที่ 2 อีก 18 คนที่เพิ่งจะเข้ารับการตรวจเชื้อโควิด-19 ไปเมื่อวันที่ 7 พ.ค. 64 ผ่านมาและบวกกับนักเตะอีก 3 รายที่ค้าแข้งอยู่ต่างประเทศได้แก่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ จากคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ,ธีราทร บุญมาทัน จากโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส และ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร จากเลสเตอร์ ซิตี้ จะทำให้แข้งทีมชาติไทยเหลือผู้เล่นอีก 21 คนประกอบด้วย

    ผู้รักษาประตู : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) , สรานนท์ อนุอินทร์ (สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด) 

    กองหลัง : ธีราทร บุญมาทัน ( โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ), ศศลักษณ์ ไหประโคน ,พรรษา เหมวิบูลย์, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) , มานูเอล ทอม เบียห์ , ทริสตอง โด (ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด) , ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ (ชลบุรี เอฟซี)


    กองกลาง : ชนาธิป สรงกระสิทธิ์ ( คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ) , ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ( เลสเตอร์ ซิตี้ ) , พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, เอกนิษฐ์ ปัญญา, ศิวกรณ์ เตียตระกูล (สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด), สุภโชค สารชาติ ,จักรพันธ์ แก้วพรม (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) , ภานุพงศ์ พลซา ,วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ (ชลบุรี เอฟซี)

    กองหน้า : ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม (ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด),  ศุภชัย ใจเด็ด , ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

    ทั้งนี้จากชุดผู้เล่นดังกล่าวมีการคาดการณ์ถึงการจัดทัพ 11 ผู้เล่นตัวจริงในระบบ 4-5-1 ได้ดังนี้

    ผู้รักษาประตู : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน


    กองหลัง : ทริสตรอง โด, พรรษา เหมวิบูลย์, มานูเอล ทอม เบียห์, ธีราทร บุญมาทัน

    กองกลาง: ศศลักษณ์ ไหประโคน, จักรพันธ์ แก้วพรม, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, ชนาธิป สรงกระสินธ์ , สุภโชค สารชาติ

    กองหน้า : ศุภชัย ใจเด็ด

    สำหรับโปรแรกมทีมชาติไทย ที่เหลืออีก 3 นัด ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ได้แก่

    วันที่ 3 มิถุนายน 2564 ทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 23.45 น. สนามอัล มัคตูม สเตเดียม

    วันที่ 7 มิถุนายน 2564 ยูเออี พบ ทีมชาติไทย เวลา 23.45 น. สนามซาบีล สเตเดียม

    วันที่ 15 มิถุนายน 2564  ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย  เวลา 23.45 น. สนามอัล มัคตูม สเตเดียม

    โดยในทุกนัดของการแข่งขันไทยรัฐทีวี ช่อง 32 จะถ่ายทอดสดให้แฟนๆ ได้ชมกันผ่านทางหน้าจอโทรทัศน์ ครบทั้ง 3 เกมซึ่งแฟนบอลสามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดได้ตั้งแต่เวลา 23.10 น. เป็นต้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เล่นเจลีก 4 ซีซั่น”อุ้ม”ธีราทร ฟันครึ่งร้อยล้าน
    เดินหน้าค้าแข้งเป็นฤดูกาลที่ 4 แล้วสำหรับ “อุ้ม”ธีราทร บุญมาทัน นักเตะแบ๊คซ้ายทีมชาติไทย ที่ยังคงอยู่ยงคงกระพันในเจลีก โดยปัจจุบันยังคงเป็นแกนหลักของสโมสรฟุตบอล โยโกฮามา เอฟ มารีนอส ยอดทีมในศึกฟุตบอลลีกสูงสุดของญี่ปุ่น นอกจากจะเดินหน้าค้าแข้งต่อเนื่องแล้ว “อุ้ม”ยังเป็นนักเตะไทยคนแรกที่เดินหน้าคว้าแชมป์เจลีก 1 ได้เป็นคนแรก แน่นอนว่าด้วยมาตรฐานการลงเล่นอย่างต่อเนื่องแถมได้รับความไว้วางใจเป็นแกนหลักในกราบซ้ายทำให้ชื่อเสียงของ ธีราทร ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากบรรดาแฟนบอลญี่ปุ่นและแฟนบอลชาวไทย
  • วันนี้ที่รอคอย! เลสเตอร์ชุดใหญ่ใส่ชื่อ "กัน-ธนวัฒน์" สำรองลุยแมนซิตี้
    ในที่สุดก็มีวันนี้! "เจ้ากัน" ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร แข้งดาวรุ่งเลือดไทยแท้ ถูก เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือใหญ่ เลสเตอร์ ใส่ชื่อติดทัพใหญ่ในฐานะหนึ่งในแข้งสำรองของทีมชุดลุยศึกพรีเมียร์ลีกรับจ่าฝูง แมนฯ ซิตี้ วันเสาร์ที่ 3 เม.ย. 64
  • ไม่เสียซิง4นัดติด! ซิโก้พาฮองอันห์บุกพิชิตไฮฟองรอบ3ปี ยึดฝูงวีลีกยาวไป
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ฝีมือยังขลัง พาทีม ฮองอันห์ ยาลาย บุกไปกำราบ ไฮฟอง ถึงถิ่น 2-0 จากการซัดคนละเม็ดของ เหงียน วาน ต่วน และ วอชิงตัน บรันเดา โดย ฮองอันห์ ยาลาย ยังนำจ่าฝูงต่อไป จากผลงานเตะ 7 นัด ชนะ 5 เสมอ 1 แพ้ 1 ทั้งนี้ถือเป็นการไม่เสียประตู 4 นัดติดต่อกัน และ "ซิโก้" ยังปลดล็อกพาทีมบุกชนะ ไฮฟอง ได้ถึงถิ่นหนแรกในรอบ 3 ปีอีกด้วย
  • ขอบคุณชนาธิป-ขอบคุณคนไทย! พิธีกรสาวปลื้มหลังเจทำตามสัญญา
    ซาโตโกะ อิชิโนะ พิธีกรสาวสุดน่ารักของรายการ อิโตโก ของสถานีโทรทัศน์ฮอกไกโด โพสต์ภาพและข้อความ ขอบคุณ เจ ชนาธิป ที่แสดงท่าดีใจตามที่ขอไว้หลังยิงประตูได้ในเกม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เอาชนะ โยโกฮาม่า เอฟซี 5-1 เกมเปิดสนาม พร้อมขอบคุณคนไทยที่ให้ความสนใจบทสัมภาษณ์ของเธอ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »