ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ตีตั๋วไปชปล.! 5 ประเด็นร้อนหลังแมนยูคัมแบ็กบุกสอยวิลล่า

ตีตั๋วไปชปล.! 5 ประเด็นร้อนหลังแมนยูคัมแบ็กบุกสอยวิลล่า

Posted 10/05/2021 by siamsport

เป็นอีกครั้งที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามหลังคู่แข่งไปก่อนแต่กลับมาชนะได้ในครึ่งเวลาหลังซึ่งเหยื่อรายล่าสุดคือ แอสตัน วิลล่า โดยผลการแข่งขันในเกมนี้ส่งผลกระทบถึง “เรือใบสีฟ้า” ที่ต้องชะลอเวลาการฉลองแชมป์ไปอีกหนึ่งสัปดาห์ ส่วน “ผีแดง” ก็การันตีท็อปโฟร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรามาเจาะลึกประเด็นสำคัญที่เกิดขึ้นในเกมนี้กัน

1.กรีนวู้ดลุยยูโร?

ช่วงครึ่งแรกของซีซั่น เมสัน กรีนวู้ด ยังไม่สามารถโชว์ผลงานได้ยอดเยี่ยมเหมือนฤดูกาลที่แล้ว อาจเป็นเพราะข่าวฉาวที่เจ้าตัวก่อไว้ในทีมชาติอังกฤษส่งผลกระทบต่อสมาธิและจิตใจของเขา

อย่างไรก็ตามดาวเตะวัย 19 ปีเหมือนจะหาฟอร์มของตัวเองเจอแล้วนับตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมเพราะเขาซัด 7 ประตูจาก 11 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ หรือหากนับเฉพาะในลีก 5 เกมหลังสุดเขายิงไป 5 ประตูซึ่งรวมถึงเกมนี้ที่โชว์การพลิกบอลและการจบสกอร์สุดคมกริบ

นี่เป็นเหตุผลว่าทำไม แกเร็ธ เซาธ์เกต ควรพิจารณาหนีบเจ้าหนูคนนี้ไปลุยฟุตบอลยูโรด้วย กรีนวู้ด อาจจะยังไม่ถึงขั้นเป็นตัวจริงในทีมชาติแต่เชื่อว่าเขาน่าจะเป็นตัวทีเด็ดจากม้านั่งสำรองที่ดีแน่ ต้องรอดูกันว่าเขาจะเอาชนะใจกุนซือทีมชาติอังกฤษได้หรือไม่

2.คาวานี่ยอดซูเปอร์ซับ

บุคคลนี้ยังคงทำผลงานร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง เกมนี้เขาถูกเปลี่ยนตัวลงมาในนาทีที่ 65 ก่อนท้ายเกมจะโชว์ลูกเก่งโขกพังประตูปิดกล่องให้ทีมคลายความกดดันไปได้เยอะ ประตูนี้กลายเป็นลูกที่ 8 ของเขาจาก 7 เกมหลังสุดที่เล่นซึ่งก็มีแอสซิสต์อีก 3 ครั้งด้วย

คาวานี่ สามารถทาบสถิติสูงสุดของ ของ แมนฯ ยูไนเต็ด สำหรับการยิงประตูในฐานะตัวสำรองหนึ่งซีซั่น (5 ประตู) เทียบเท่ากับ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ในฤดูกาล 2010-11 และ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ในฤดูกาล 1998-99 นอกจากนี้ยังมีเพียงแค่ โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิน เท่านั้นที่ใช้หัวทำประตู (7 ลูก) ในพรีเมียร์ลีกมากกว่า เอดินสัน คาวานี่ (6 ประตู) บ่งบอกถึงความเป็นจ้าวเวหาของเขา

3.ชัยชนะที่แลกด้วยแม็กไกวร์

ในวันที่แฟนผีมีความสุขก็ยังมีเรื่องน่ากังวลอยู่ไม่น้อยเพราะชัยชนะเกมนี้ต้องแลกมาด้วยอาการบาดเจ็บของกัปตันทีมอย่าง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ โดยเขาปะทะกับ อันวาร์ เอล กาซี่ ในช่วงครึ่งเวลาหลังจนเล่นต่อไม่ไหวและถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 78

อาการบาดเจ็บนี้ทำให้ แม็กไกวร์ เสียสถิติลงเล่นทุกนาทีในพรีเมียร์ลีกนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ดังนั้นหมายความว่าเขาลงเล่นเต็มแมตช์มาถึง 71 เกมแล้วซึ่งเทียบเท่ากับสถิติสูงสุดของพรีเมียร์ลีกอย่าง แกรี่ พัลลิสเตอร์ ที่เคยทำไว้ในช่วงพฤศจิกายน 1993 ถึง พฤษภาคม 1995 ความจริง แม็กไกวร์ น่าจะทำลายสถิติไปแล้วหากเกมแดงเดือดไม่เลื่อนเสียก่อน

โซลชา ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่ายังไม่แน่ใจ แม็กไกวร์ จะบาดเจ็บมากแค่ไหน? ปัญหาคือ แมนฯ ยูไนเต็ด เหลือเกมในฤดูกาลนี้อีก 5 นัด โดยยังมีเกมสำคัญกับ เลสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล และรอบชิงชนะเลิศกับ บียาร์เรอัล ในสิ้นเดือนนี้ หากเขาบาดเจ็บจนปิดเทอมถือว่าเสียหายมากๆ เพราะปราการหลังทีมชาติอังกฤษรายนี้ถือเป็นหัวใจในเกมรับ ตัวแทนอย่าง เอริก ไบยี่ อาจจะได้พิสูจน์ตัวเองอีกครั้งว่าเขาจะแบกภาระในวันที่ แม็กไกวร์ ไม่อยู่ได้มั้ย

4.คัมแบ็กคิง

ในฤดูกาลนี้แฟนผีแดงคงชินตากันไปแล้วสำหรับการตกเป็นฝ่ายตามหลังคู่แข่งไปก่อนแล้วคัมแบ็กกลับมาชนะได้สำเร็จ ซึ่งเกมสอย วิลล่า เป็นเกมที่ 10 แล้วในฤดูกาลนี้ นับเป็นสถิติสูงที่สุดในหนึ่งซีซั่นในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก

แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถเก็บแต้มได้มากถึง 31 แต้มหากเป็นฝ่ายเสียประตูแรกของเกมซึ่งมีถึง 25 คะแนนที่มาจากเกมเยือน

5.การันตีท็อปโฟร์-วัดใจลุ้นแชมป์

ชัยชนะครั้งนี้ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บเพิ่มเป็น 70 แต้มซึ่งในคู่ดึกคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เวสต์แฮม ดันพ่ายแพ้คาบ้าน ส่งผลให้ตอนนี้ทีมของ โซลชา การันตีคว้าโควต้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ยุค เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่จบท็อปโฟร์ 2 ฤดูกาลติดต่อกัน

ส่วนเรื่องการลุ้นแชมป์ ตอนนี้พวกเขาตามหลังจ่าฝูงอย่าง แมนฯ ซิตี้ อยู่ 10 คะแนน โดย “ผีแดง” ยังมีเกมในมืออีกหนึ่งนัด ซึ่งในทางทฤษฎีนั้นลูกทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยังมีโอกาสลุ้นแชมป์ในช่วงโค้งสุดท้ายอยู่ แม้จำเป็นต้องให้ แมนฯ ซิตี้ สะดุดพ่ายทั้ง 3 นัดสุดท้ายหรืออย่างน้อยแพ้ 2 เสมอ 1

แมนฯ ยูไนเต็ด เหลือโปรแกรมดวลกับ เลสเตอร์, ลิเวอร์พูล, ฟูแล่ม และ วูล์ฟแฮมป์ตัน ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ มีคิวกับ นิวคาสเซิ่ล, ไบรท์ตัน และ เอฟเวอร์ตัน ดูเหมือนจะค่อนข้างยากสำหรับปีศาจแดงแต่ฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »