ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แมนยูหรือลิเวอร์พูล?ไรท์แนะบิสซูม่าควรเลือกซบทีมไหน

แมนยูหรือลิเวอร์พูล?ไรท์แนะบิสซูม่าควรเลือกซบทีมไหน

Posted 13/05/2021 by siamsport

เอียน ไรท์ อดีตหัวหอกคนดังของ อาร์เซน่อล ระบุ อีฟส์ บิสูซม่า มิดฟิลด์ ไบรท์ตันฯ ควรจะเลือกย้ายไปซบ แมนฯ ยูไนเต็ด มากกว่า ลิเวอร์พูล เพราะโดยรวมแล้ว "ปีศาจแดง" มีขุมกำลังที่ดูมีอนาคตสดใสมากกว่า "หงส์แดง" พอตัว

เอียน ไรท์ ตำนานกองหน้าของ อาร์เซน่อล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเห็นว่า อีฟส์ บิสซูม่า กองกลาง ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ควรจะย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากกว่า ลิเวอร์พูล

แม้ว่าผลงานโดยรวมของ ไบรท์ตันฯ จะไม่ได้โดดเด่นมากนัก แต่ฟอร์มส่วนตัวของ บิสซูม่า ถือว่าน่าประทับใจ ซึ่งมันก็ทำให้เขาตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการย้ายทีมอย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็นกับ ลิเวอร์พูล, แมนฯ ยูไนเต็ด หรือ อาร์เซน่อล

ทั้งนี้ ไรท์ เผยว่าสาเหตุที่ บิสซูม่า ควรไปอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด มากกว่า ลิเวอร์พูล นั้น เป็นเพราะตอนนี้ "ปีศาจแดง" มีขุมกำลังวัยหนุ่มที่ดูมีโอกาสจะประสบความสำเร็จอย่างมากในเร็วๆ นี้ ต่างกับ "หงส์แดง" ที่แข้งกำลังหลักส่วนใหญ่เป็นพวกที่มีอายุเยอะแล้ว แถมมองว่าปัจจุบัน ลิเวอร์พูล ไม่น่าจะมีงบสำหรับการสร้างขุมกำลังที่จะมีผลงานดีกว่าซีซั่นนี้ด้วย เพราะถึงแม้แข้งหลายรายจะอยู่ในช่วงวัยที่ควรโดนโละ แต่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้มีโอกาสน้อยมากที่จะมีใครกล้าทุ่มเงินก้อนโตเพื่อซื้อแข้งของ ลิเวอร์พูล ไปเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้

ไรท์ เผยว่า "บิสซูม่า แสดงออกอย่างชัดเจนว่าอยากย้ายออกจากทีม ผมว่า บิสซูม่า กับ ยูไนเต็ด เป็นคู่ที่เข้ากันดีเลยนะ เขาเป็นนักเตะที่เก่งมากๆ ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า บิสซูม่า กำลังพิจารณา ลิเวอร์พูล อยู่เหมือนกัน เรารู้ดีว่าฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล มีปัญหาบางอย่าง และคุณก็ต้องเลือกว่าจะไปอยู่กับใครระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ ยูไนเต็ด ในสภาพปัจจุบัน และถ้าเป็นผมแล้วน่ะผมอาจจะเลือกย้ายไปอยู่กับ ยูไนเต็ด ดีกว่า"

"ถ้าเกิดเราไม่เจอกับสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอย่างในตอนนี้แล้วล่ะก็ มันก็น่าจะเกิดสถานการณ์ที่บางทีมต้องขายนักเตะเพื่อที่จะได้มีงบไปเสริมทัพ และนั่นคือสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นกับ ลิเวอร์พูล อยู่ในตอนนี้ ที่นั่นมีนักเตะหลายคนที่กำลังจะเข้าสู่ช่วงวัย 30 ปี ไม่ว่าจะเป็น (เฟอร์กิล) ฟาน ไดค์, (จอร์แดน) เฮนเดอร์สัน และ 3 แนวรุก (หมายถึง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่)"

"คุณอาจจะคิดกับตัวเองว่า -ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่ยอดเยี่ยมเมื่อพิจารณาถึงสิ่งที่พวกเขาทำได้ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา- แต่ถ้าลองดูสภาพในตอนนี้ของ ยูไนเต็ด และสิ่งที่ ยูไนเต็ด กำลังมีโอกาสจะทำได้ในเร็วๆ นี้แล้วล่ะก็ ตอนนี้ข้อเสนอจากที่นั่น (แมนฯ ยูไนเต็ด) ก็ดูน่าสนใจมากกว่า"

"ที่ผมพูดแบบนี้มันไม่ใช่ว่าผมจะดูหมิ่น ลิเวอร์พูล หรอกนะ แต่สำหรับผมแล้วมันดูเหมือนกับว่าพวกเขาจะมีงบสำหรับการสร้างทีมที่แข็งแกร่งขึ้นมาได้ยังไงกัน ? อย่างในอดีตพวกเขาเคยขาย (ฟิลิปเป้) คูตินโญ่ เพื่อเอาคนที่เก่งๆ ทุกคนมาร่วมทีม หรือเคยปล่อย (หลุยส์) ซัวเรซ เพื่อดึงแข้งหลายรายมาร่วมทัพ แต่ในตอนนี้ ลิเวอร์พูล จะหาเงินจากที่ไหนมาสร้างทีมที่จะทำให้คนพูดว่า -ฉันพอมองออกเลยว่าพวกเขากำลังสร้างอะไรอยู่- ได้กันล่ะ ?"

"พวกเขามีนักเตะที่เก่งๆ 3 คน แต่เป็นพวกที่กำลังจะเข้าช่วงวัยที่อาจจะพูดว่า -ผมย้ายไป เรอัล มาดริด ได้ไหม ?- กันแล้ว แม้ว่าผมจะเคารพ ลิเวอร์พูล แต่ผมว่าพวกเขาไม่ใช่ทีมที่น่าสนใจเหมือนแต่ก่อนแล้วล่ะ"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »