ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ถึงคราวอำลา! "เคดิร่า" ประกาศแขวนเกือกเรียบร้อย

ถึงคราวอำลา! "เคดิร่า" ประกาศแขวนเกือกเรียบร้อย

Posted 20/05/2021 by siamsport

ซามี่ เคดิร่า มิดฟิลด์จอมเก๋าเลือดเบียร์ ประกาศรีไทร์จากอาชีพนักเตะเรียบร้อย หลังจากที่โลดแล่นอยู่ในวงการมานานร่วม 15 ปี

ซามี่ เคดิร่า กองกลางดีกรีแชมป์โลก ที่ปัจจุบันอยู่กับ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน สโมสรดังในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพเรียบร้อย ในวัย 34 ปี เมื่อวันพุธที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เคดิร่า จะรีไทร์อย่างเป็นทางการหลังจบเกม บุนเดสลีกา นัดสุดท้ายของฤดูกาล 2020/21 ซึ่งทัพ "หญิงชรา" มีโปรแกรมบุกไปเยือน ฮอฟเฟ่นไฮม์ วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคมนี้

"หลังจบแมตช์ในวันเสาร์นี้ มันถึงเวลาที่จะบอกลา ผมรู้สึกภาคภูมิใจที่มีโอกาสได้สัมผัสประสบการณ์ยอดเยี่ยมเหล่านี้ร่วมกับพวกคุณ! ขอบคุณแฟนๆ ทุกคน, เพื่อนร่วมทีม, โค้ช และแน่นอน ครอบครัว และเพื่อนๆ ของผม" เคดิร่า โพสต์ข้อความลงใน ทวิตเตอร์ ส่วนตัว

เคดิร่า มีปัญหาบาดเจ็บรุมเร้าตลอดช่วงหลายปีหลัง โดยฤดูกาลนี้ลงเล่นให้ แฮร์ธ่า ไปทั้งสิ้น 8 นัด ซึ่งเจ้าตัวย้ายมาร่วมทัพ "หญิงชรา" แบบไร้ค่าตัวช่วงกลางซีซั่น หลังยกเลิกสัญญากับ ยูเวนตุส

สำหรับ เคดิร่า เริ่มต้นอาชีพนักเตะกับ เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท ในปี 2006 และโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม จนได้ย้ายไปอยู่กับสโมสรยักษ์ใหญ่ในเวที ลา ลีกา สเปน อย่าง เรอัล มาดริด ในปี 2010 ซึ่งเจ้าตัวลงเล่นไปทั้งสิ้น 161 นัด ทำได้ 9 ประตู คว้าแชมป์ ลา ลีกา 1 สมัย, โกปา เดล เรย์ 2 สมัย, ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า 1 สมัย,ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 1 สมัย และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 1 สมัย

จากนั้นในปี 2014 เคดิร่า ย้ายไปร่วมก๊วน ยูเวนตุส และประสบความสำเร็จอย่างมากมาย ด้วยตำแหน่งแชมป์ เซเรีย อา 5 สมัย, โคปปา อิตาเลีย 3 สมัย และ ซูเปอร์โคปปา อิตาเลียน่า 1 สมัย ลงเล่นไปทั้งสิ้น 145 นัด ทำได้ 21 ประตู ก่อนตกลงแยกทางกับ "ม้าลาย" และย้ายมาร่วมทีม แฮร์ธ่า เบอร์ลิน เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ เคดิร่า ยังมีสถิติลงเล่นให้ทีมชาติเยอรมนี 77 นัด ทำได้ 7 ประตู โดยเป็นหนึ่งในขุนพลคนสำคัญของทัพ "อินทรีเหล็ก" ชุดคว้าแชมป์ ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ เมื่อปี 2014 ที่ประเทศบราซิล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • พีพีทีวี ยิงสด! แมตช์เถลิงแชมป์ บุนเดสลีกา - พรีเมียร์ลีก ลุ้น "เลวานฯ" ยิงทุบสถิติ "แกร์ด มุลเลอร์"
    พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 จัดเต็มความเป็น "เวิลด์ คลาส สปอร์ตส์"ด้วยการถ่ายทอดสดแมตช์สุดมันส์ปิดท้ายฤดูกาล พร้อมให้แฟน ๆ ได้ชมกันเต็มอิ่มกับบรรยากาศความยิ่งใหญ่ของพิธีส่งมอบแชมป์ 2 ลีกยักษ์ ทั้ง บุนเดสลีกา และ พรีเมียร์ลีกประเดิมด้วย วันเสาร์ที่ 22 พ.ค. นี้ เวลา 20.30 น. บาเยิร์น มิวนิค พบ เอาก์สบวร์ก ลุ้น โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ซัดประตูที่ 41 ของฤดูกาล ต่อเนื่องด้วยพิธีมอบถาดแชมป์หลังจบแมตช์ และเทปบันทึกภาพ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พบ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น จากนั้นวันอาทิตย์ที่ 23 พ.ค. นี้ เวลา 22.00 น. แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ เอฟเวอร์ตัน ปิดท้ายด้วยพิธีชูถ้วยพรีเมียร์ลีกหลังจบแมตช์
  • ช่อง 7HD จับมือ Bugabooยิงสดเดเอฟเบโพคาลนัดชิง
    ช่อง 7HD จับมือ Bugaboo.tv ยิงสดรอบชิงชนะเลิศ การแข่งขันฟุตบอล เยอรมัน คัพ (DFB-Pokal) 2020/2021 คืนวันที่ 13 พ.ค.นี้ ตั้งแต่ เวลา 01.45 น.
  • เอาแล้ว!สองยักษ์พรีเมียร์ลีกเล็งสอยเลวานดอฟสกี้ร่วมก๊วน
    โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยอดดาวยิง บาเยิร์น มิวนิค อาจได้ย้ายมาโชว์เพลงแข้งในลีกเมืองผู้ดีหลังจบฤดูกาลนี้ เพราะล่าสุดมีข่าวกำลังตกเป็นเป้าหมายของสองสโมสรระดับบิ๊กในเวที พรีเมียร์ลีก
  • แค่รอคอนเฟิร์ม!โรมาโน่ยัน "โกนาเต้" ตกลงซบลิเวอร์พูลเรียบร้อย
    ฟาบริซิโอ โรมาโน่ เหยี่ยวข่าวลูกหนังคนดัง ระบุชัด อิบราฮิม่า โกนาเต้ ปราการหลังร่างยักษ์ แอร์เบ ไลป์ซิก ตกลงเรื่องสัญญากับทาง ลิเวอร์พูล ได้เรียบร้อย เชื่อทุกอย่างน่าจะเสร็จสมบูรณ์ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »