ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เปิดเหตุผลทำไม? ไทยขนแข้งไป 39 ราย

เปิดเหตุผลทำไม? ไทยขนแข้งไป 39 ราย

Posted 22/05/2021 by siamsport

ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม จี  ที่จะทำการแข่งขันกันระหว่างวันที่ 3-15 มิ.ย.64 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์(ยูเออี) สถานการณ์ของ กลุ่ม จี เวียดนาม อันดับ 1 ลงเล่น 5 นัด มี 11 แต้ม , มาเลเซีย อันดับ 2 ลงเล่น 5 นัด มี 9 แต้ม ,ไทย อันดับ 3 ลงเล่น 5 นัด มี 8 แต้ม ,ยูเออี อันดับ 4 ลงเล่น 4 นัด มี 6 แต้ม และ อินโดนีเซีย อันดับ 5 ลงเล่น 5 นัด ไม่มีแต้ม
   ทีมชาติไทย ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่ดูไบ ประเทศ ยูเออี เมื่อคืนวันที่ 21 พ.ค.64 ที่ผ่านมา โดยรวมนักเตะที่จะสบทบไปด้วย อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทยจะมีนักเตะในกลุ่มนี้จำนวน 39 ราย ก่อนตัดตัวรอบสุดท้ายเพื่อลงทำการแข่งขัน โดยรายชื่อกลุ่มแรกที่อยู่ในทีมอยู่ในลิสต์รายชื่อที่ส่งให้กับสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี)  เบื้องต้น เกิดคำถามมากมายว่าทำไมต้องเอาไปถึง 39 รายบวกกับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร จะเป็น 41 คน ทุกคนจะมีโอกาสได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมหรือไม่นี่คือเหตุผลบางส่วนที่เกิดขึ้นรวมไปถึงข้อมูลระเบียบการแข่งขันของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี)

    เหตุผลที่ทีมชาติไทยนำนักเตะไป ยูเออี 39 ราย

    - เกิดการแพร่ระบาดในแคมป์เก็บตัวทีมชาติไทย กลุ่มแรก  แม้ว่าจะมีการตรวจรอบสุดท้ายก่อนออกจากไทยผลออกมาเป็นลบ แต่จะมีการตรวจอีกหลายรอบที่ประเทศยูเออี

    - ไทยลีกปิดฤดูกาลตั้งแต่ 28 มี.ค.64 แม้ว่าจะมีเกม เอฟเอ คัพ พ่วงท้ายเดือน เม.ย.64  แต่การขาดความต่อเนื่องของแมตซ์ฟิตและแมตซ์ประสบการณ์  ทีมชาติไทย ของ อากิระ นิชิโนะ จึงต้องทำงานแบบละเอียดที่สุดในการเลือกตัว

    - การฝึกซ้อมที่ประเทศไทยทั้ง 2 กลุ่ม เป็นเพียงการฝึกซ้อมด้านฟิตเนต รวมไปถึงเรียนรู้วิธีการผ่านโปรแกรมออนไลน์มากกว่าการลงฝึกซ้อมจริงแบบเข้มข้นหลังมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในแคมป์ ทำให้เวลาซ้อมจริงจังแบบครบทีมไม่มีเกิดขึ้น ต้องไปเริ่มจริงจังที่ประเทศยูเออี  ทั้งเรื่องของทีมแท็คติกและเรื่องของเกมอุ่นเครื่องที่จะเห็นสภาพแวดล้อมรวมของทีม


    - สภาพอากาศที่ ยูเออี ที่มีอุณหภูมิร้อนสูงจากการคำนวณของกรมอุตุนิยมวิทยา ช่วงระหว่างวันที่ 3-15 มิ.ย.64 กลางวันจะเฉลี่ยอยู่ที่ 38-42 องศา ส่วนกลางคืนเฉลี่ยจะลดลงมาจากสภาพอากาศกลางวัน 10 องศา ตรงนี้จึงเป็นมุมเล็กๆที่ต้องคอยดูสภาพร่างกายนักกีฬาแบบละเอียดก่อนตัดตัว

    -การตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด 19 แม้จะจบในประเทศไทย แต่เมื่อเดินทางไปถึง ยูเออี จะมีการตรวจเพิ่มเติมอีกตั้งแต่ก้าวเท้าถึงประเทศยูเออี และจะเพิ่มความถี่ในการตรวจเพิ่มเติมช่วงของการลงทำการแข่งขันประมาณ 2-3 วันต่อครั้งในการตรวจ

    - สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี) ระบุในระเบียบการแข่งขันใหม่ชัดเจนว่า นักเตะหรือเจ้าหน้าที่รวมไปถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องจะต้องถูกออกจากทีมและทัวร์นาเมนต์หากมีผลเป็นบวกเพื่อไปรักษาทันที ส่วนนักเตะที่ผลเป็นลบก็จะได้ลงทำการแข่งขันต่อไป

    - ผลการตรวจโควิด-19 แต่ละครั้งจะทราบผลภายใน 12-24 ชม. โดยวิธีการตรวจจะตรวจทางช่องจมูกและปาก รวมไปถึงการใช้น้ำยาต่างๆที่ได้รับการรับรองจากเอเอฟซี


    -เพื่อความปลอดภัยในเรื่องของจำนวนผู้เล่นที่จะเรียกใช้งานในกรณีฉุกเฉินที่ไม่คาดฝัน เหมือนครั้งที่ อัล ฮิลาล  ทีมแชมป์เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก 2019 ลงแข่งขันเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก 2020 ที่กาตาร์ ครั้งนั้นทีมเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 11 ราย หลัง ประสบปัญหาผู้เล่นและเจ้าหน้าที่ทีมติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นจำนวนมากทำให้เหลือผู้เล่นใช้งานได้จริงในเกมดังกล่าวเพียงแค่  11 ราย  จึงถูกปรับแพ้และยกเลิกผลการแข่งขันก่อนหน้านี้ทั้งหมด

    นี่คือเหตุผลของทีมชาติไทยบางส่วนที่เกิดขึ้น การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไม่ใช่เกิดขึ้นเฉพาะที่ประเทศไทย แต่เกิดขึ้นทั่วโลก ทุกอย่างขึ้นอยู่กับแผนงานของแต่ละชาติว่าวางแนวทางของตัวเองปฏิบัติแบบไหน? กลยุทธ์จะแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและปัญหา  โดยรวมแล้วทุกทีมชาติในโลกนี้พบเจอกับโควิด-19 เช่นเดียวกัน เกมในสนามจะเป็นตัวชี้วัดการทำงานของแต่ละชาติหลังจากนี้

    โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม จี

    -3 มิ.ย.64 ยูเออี-มาเลเซีย / ไทย-อินโดนีเซีย

    - 7 มิ.ย.64 ยูเออี-ไทย / เวียดนาม-อินโดนีเซีย

    - 11 มิ.ย.64 อินโดนีเซีย-ยูเออี / มาเลเซีย-เวียดนาม

    - 15 มิ.ย.64 ยูเออี-เวียดนาม / ไทย-มาเลเซีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ช้างศึกอาจเหลือ 21 แข้งหลังติดโควิด คาด 11 ตัวจริงชุดที่เหลือจะไหวมั้ย?
    หลังจากสมาคมกีฬาฟุตบอลเปิดเผยว่า ทีมชาติไทย มีนักเตะติดโควิด 2 คน และเจ้าหน้าที่ 4 คน ทำให้มีการสั่งหยุดฝึกซ้อมทันที และยังไม่มีกำหนดที่จะให้นักเตะชุดที่ 2 ที่กำหนดเดิมจะมาร่วมซ้อมในวันที่ 10 พ.ค. 64 นี้ว่าจะให้เข้ามาฝึกซ้อมได้เมื่อไหร่
  • เล่นเจลีก 4 ซีซั่น”อุ้ม”ธีราทร ฟันครึ่งร้อยล้าน
    เดินหน้าค้าแข้งเป็นฤดูกาลที่ 4 แล้วสำหรับ “อุ้ม”ธีราทร บุญมาทัน นักเตะแบ๊คซ้ายทีมชาติไทย ที่ยังคงอยู่ยงคงกระพันในเจลีก โดยปัจจุบันยังคงเป็นแกนหลักของสโมสรฟุตบอล โยโกฮามา เอฟ มารีนอส ยอดทีมในศึกฟุตบอลลีกสูงสุดของญี่ปุ่น นอกจากจะเดินหน้าค้าแข้งต่อเนื่องแล้ว “อุ้ม”ยังเป็นนักเตะไทยคนแรกที่เดินหน้าคว้าแชมป์เจลีก 1 ได้เป็นคนแรก แน่นอนว่าด้วยมาตรฐานการลงเล่นอย่างต่อเนื่องแถมได้รับความไว้วางใจเป็นแกนหลักในกราบซ้ายทำให้ชื่อเสียงของ ธีราทร ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากบรรดาแฟนบอลญี่ปุ่นและแฟนบอลชาวไทย
  • วันนี้ที่รอคอย! เลสเตอร์ชุดใหญ่ใส่ชื่อ "กัน-ธนวัฒน์" สำรองลุยแมนซิตี้
    ในที่สุดก็มีวันนี้! "เจ้ากัน" ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร แข้งดาวรุ่งเลือดไทยแท้ ถูก เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือใหญ่ เลสเตอร์ ใส่ชื่อติดทัพใหญ่ในฐานะหนึ่งในแข้งสำรองของทีมชุดลุยศึกพรีเมียร์ลีกรับจ่าฝูง แมนฯ ซิตี้ วันเสาร์ที่ 3 เม.ย. 64
  • ไม่เสียซิง4นัดติด! ซิโก้พาฮองอันห์บุกพิชิตไฮฟองรอบ3ปี ยึดฝูงวีลีกยาวไป
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ฝีมือยังขลัง พาทีม ฮองอันห์ ยาลาย บุกไปกำราบ ไฮฟอง ถึงถิ่น 2-0 จากการซัดคนละเม็ดของ เหงียน วาน ต่วน และ วอชิงตัน บรันเดา โดย ฮองอันห์ ยาลาย ยังนำจ่าฝูงต่อไป จากผลงานเตะ 7 นัด ชนะ 5 เสมอ 1 แพ้ 1 ทั้งนี้ถือเป็นการไม่เสียประตู 4 นัดติดต่อกัน และ "ซิโก้" ยังปลดล็อกพาทีมบุกชนะ ไฮฟอง ได้ถึงถิ่นหนแรกในรอบ 3 ปีอีกด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »