ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » สองทีมมาดริดวัดกัน,ลีลล์รอโค่นบัลลังก์เปแอสเช! เปิดเงื่อนไขลุ้นแชมป์ลาลีกา,ลีกเอิงนัดสุดท้าย

สองทีมมาดริดวัดกัน,ลีลล์รอโค่นบัลลังก์เปแอสเช! เปิดเงื่อนไขลุ้นแชมป์ลาลีกา,ลีกเอิงนัดสุดท้าย

Posted 22/05/2021 by siamsport

ศึกลาลีกา สเปน และ ลีกเอิง ฝรั่งเศส เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อย โดยทั้งสองลีกนี้ยังไม่มีทีมใดการีนตีคว้าโทรฟี่และสถานการณ์ลุ้นแชมป์ยังเข้มข้นอีกต่างหาก ฝั่งลาลีกานั้นจะตัดสินแชมป์กันในวันเสาร์ที่ 22 พ.ค. นี้ ทางด้านลีกเอิงจะลงฟาดแข้งกันวันอาทิตย์ที่ 23 พ.ค. นี้ เรามาดูเงื่อนไขการเป็นแชมป์ของทั้งสองลีกกันเลย
ลาลีกา: “ซิเมโอเน่” จะคว้าแชมป์หรือไม่?

    สิ่งที่แน่นอนสำหรับแชมป์ลาลีกาฤดูกาลนี้คือจะอยู่ในเมืองหลวงของสเปนอย่าง มาดริด โดยสองทีมผู้ขับเคี่ยวลุ้นแชมป์กันอย่าง แอตเลติโก มาดริด และ เรอัล มาดริด คะแนนห่างกันเพียง 2 แต้มเท่านั้น

    บาร์เซโลน่า ที่ก่อนหน้านี้เป็นอีก 1 ตัวแปรหลุดวงโคจรไปเรียบร้อยแล้วหลังพ่ายแพ้คาบ้านต่อ เซลต้า บีโก้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว


 


    วันเสาร์นี้ “ตราหมี” เจองานหนักในนัดสุดท้ายเมื่อต้องบุกเยือน เรอัล บายาโดลิด ทีมอันดับ 19 ที่ยังมีความหวังในการลุ้นหนีตกชั้นอยู่ ซึ่งถ้าหากทีมของ ซิเมโอเน่ คว้าชัยได้ทุกอย่างจะจบและ แอตฯ มาดริด จะคว้าแชมป์ลีกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2014 และยังเป็นแชมป์ลีกครั้งที่สองสำหรับกุนซือคนนี้ (ครั้งแรกคว้าแชมป์ปี 2011)

    เรอัล มาดริด ผู้ซึ่งไร้พ่ายมา 17 นัดติดต่อกันในลีกมีเงื่อนไขเดียวนั่นคือชนะเท่านั้นแล้วลุ้นให้ แอตฯ มาดริด เสมอหรือแพ้ โดยพวกเขาเจอโปรแกรมหนักไม่แพ้จ่าฝูงเมื่อต้องเปิดบ้านพบ บียาร์เรอัล ของ อูไน เอเมรี่ ซึ่งกำลังลุ้นคว้าตั๋วยูโรปาลีกอยู่ด้วย

    ในกรณีหาก “ตราหมี” เสมอแล้ว “ราชันชุดขาว” คว้าชัยชนะ แต้มจะเท่ากันที่ 84 พอดีซึ่ง ลาลีกา นั้นนับ เฮด-ทู-เฮด เป็นอย่างแรก ดังนั้นผู้คว้าแชมป์จะเป็น เรอัล มาดริด ทันทีเนื่องจากมี เฮด-ทู-เฮด ที่ดีกว่าจากการชนะ แอตฯ มาดริด 2-0 ในนัดแรกและเสมอกัน 0-0 ในนัดที่สอง

โปรแกรมลุ้นแชมป์ของลาลีกานัดสุดท้าย

(วันเสาร์ที่ 22 พ.ค. นี้เวลา 23.00 น.)

เรอัล บายาโดลิด vs แอตเลติโก มาดริด
เรอัล มาดริด vs บียาร์เรอัล


ลีกเอิง: ลีลล์ จะล้มโค่นบัลลังก์ เปแอสเช ได้หรือไม่?

    ลีกเอิงมีทีมลุ้นแชมป์ถึง 3 ทีม โดย เปแอสเช ผู้คว้าแชมป์ลีก 7 สมัยจาก 8 ซีซั่นหลังสุด อาจต้องโดนล้มความยิ่งใหญ่หลังตามจ่าฝูง ลีลล์ อยู่ 1 แต้ม ขณะที่ โมนาโก แชมป์ฤดูกาล 2016-17 ตามจ่าฝูง 3 คะแนน

    ฤดูกาลที่แล้ว เปแอสเช ได้รับแชมป์จากการตัดจบฤดูกาล โดยตอนนั้นพวกเขามีแต้มห่าง โอลิมปิก มาร์กเซย ถึง 12 คะแนนและเหลือเกมในมืออยู่ 10 นัด


    ส่วนวันอาทิตย์นี้ชัยชนะเท่านั้นที่จะการันตีแชมป์ลีกให้กับ ลีลล์ เพราะถ้าหากสะดุดเสมอหรือแพ้เท่ากับว่าจะเปิดโอกาสให้อีกสองทีมแซงหน้า

    ถ้ามองในมุมของ เปแอสเช พวกเขาต้องชนะแล้วลุ้นให้จ่าฝูงสะดุดเสมอหรือแพ้ แต่ถ้าเกิดทีมของ โปเช็ตติโน่ เสมอขึ้นมาต้องลุ้นให้ โมนาโก แพ้เท่านั้นเพื่อให้แต้มเท่ากันแล้วไปนับลูกได้เสียซึ่ง เปแอสเช ดีกว่ามาก


    ในมุมของ โมนาโก นั้นมีเงื่อนไขที่ยากหน่อยเพราะต้องลุ้นสองต่อ โดยต้องแช่งทั้ง ลีลล์ และ ปารีส ให้แพ้ แถมทีมของ นิโก้ โควัช เองต้องรัวประตูให้ได้เยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้เพราะถ้าหากชนะจะมีคะแนนเท่ากับ ลีลล์ ที่ 80 แต้ม ดังนั้นต้องวัดลูกได้-เสียกัน โดยตอนนี้จ่าฝูงมีมากกว่าถึง 6 ลูก

    แต่มันน่าสนุกมากถ้าเกิดทั้งสามทีมดันปิดฤดูกาลด้วยการมี 80 คะแนนเท่ากันซึ่งเงื่อนไขนี้ ลีลล์ ต้องพ่ายแพ้ ส่วน เปแอสเช เสมอ และ โมนาโก ที่มี 77 คะแนนต้องชนะ

    ถ้าหากเกิดแบบนั้นขึ้นจริง ลีกเอิง จะไม่เหมือนลาลีกาที่นับเฮด-ทู-เฮด แต่จะนับผลต่างประตูได้เสียซึ่งจะทำให้ ปารีส ที่ได้เปรียบมากกว่าอีกสองทีมมากๆจะเป็นแชมป์ทันที

    นัดสุดท้ายทั้งสามทีมลุ้นแชมป์จะลงเล่นเกมเยือนทั้งหมด ลีลล์ จะต้องบุกรัง อองเช่ร์ ทีมอันดับ 12 ขณะเดียวกัน เปแอสเช เตรียมบุกชน แบรสต์ ทีมอันดับ 16 ซึ่งกำลังลุ้นหนีตกชั้นอยู่ด้วย ส่วน โมนาโก จะเจอกับ ล็องส์ ที่อยู่อันดับ 6 ลุ้นตั๋ว ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก

โปรแกรมลุ้นแชมป์ลีกเอิงนัดสุดท้าย

(คืนวันอาทิตย์ที่ 23 พ.ค. นี้เวลา 02.00 น.)

อองเชร์ vs ลีลล์
แบรสต์ vs เปแอสเช
ล็องส์ vs โมนาโก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »