ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ใครเด่นด้านไหนบ้าง ? เทียบผลงาน 4 แบ็กขวา อังกฤษ

ใครเด่นด้านไหนบ้าง ? เทียบผลงาน 4 แบ็กขวา อังกฤษ

Posted 26/05/2021 by siamsport

การประกาศรายชื่อทีมชาติอังกฤษชุดเบื้องต้น 33 คนสำหรับการสู้ศึก ยูโร 2020 มันเรียกได้ว่าน่าสนใจมากในระดับหนึ่งเมื่อ แกเร็ธ เซาธ์เกต ตัดสินใจเรียกแบ็กขวามาติดทีมถึง 4 คน ประกอบด้วย เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ฟูลแบ็ก ลิเวอร์พูล, ไคล์ วอล์คเกอร์ ดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, คีแรน ทริปเปียร์ ฟูลแบ็ก แอตเลติโก มาดริด และ รีซ เจมส์ แบ็กขวาจาก เชลซี
   
แน่นอน เซาธ์เกต มีทางเลือกหลายทางสำหรับการจัดการกับตัวเลือกในตำแหน่งแบ็กขวาทั้ง 4 คน ไม่ว่าจะเป็นการโยกใครสักคนไปเล่นในตำแหน่งอื่น หรือการตัดออกไปอย่างน้อย 1 รายเมื่อถึงเวลาที่ต้องตัดรายชื่อชุดสุดท้ายให้เหลือ 26 คน เพราะการมีแบ็กขวาในทีมถึง 4 คนดูจะเป็นตัวเลือกที่เยอะเกินไป

ทั้งนี้ วันนี้เราจะมาลองเปรียบเทียบกันสักหน่อยว่าในกลุ่ม 4 แบ็กขวาชุดนี้แล้วนั้น ใครที่มีผลงานดีที่สุดกับการเล่นเกมลีกในฤดูกาล 2020-21 โดยข้อมูลเหล่านี้ได้จาก FBRef เว็บไซต์แนวบันทึกสถิติรายหนึ่ง

- เกมรับ
อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ อาจจะถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเล่นเกมรับได้ไม่ดีเท่าที่ควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อถูกหลายคนนำไปเปรียบเทียบกับ อารอน วาน-บิสซาก้า แบ็กขวาผู้ถนัดเล่นเกมรับของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ไม่มีชื่อติดทีมชาติอังกฤษชุดนี้ แต่เชื่อหรือไม่ว่าดาวเตะจาก ลิเวอร์พูล ก็ยังเป็นคนที่มีเปอร์เซ็นต์การสกัดโดนบอลมากที่สุดเมื่อเทียบกับ วอล์คเกอร์, ทริปเปียร์ และ เจมส์ หลังจากทำได้ 57.9 เปอร์เซ็นต์

สำหรับคนที่มีผลงานเป็นรอง อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ได้แก่ วอล์คเกอร์ ที่ทำได้ 54.3 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอันดับ 3 อย่าง ทริปเปียร์ นั้น ทำได้เพียง 43.9 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ขณะที่ เจมส์ ทำได้แย่ที่สุดหลังจากสกัดโดนบอลไป 38.8 เปอร์เซ็นต์

ทั้งนี้ ในด้านการรับมือกับการโดนลากใส่นั้น อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ก็ทำได้ดีที่สุดเหมือนกัน เพราะเขาโดนคู่แข่งลากบอลผ่านเพียงแค่ 0.71 ครั้งต่อเกม เฉือนชนะ วอล์คเกอร์ ที่ทำไป 0.74 ครั้งต่อเกมนิดหน่อย ขณะที่ เจมส์ โดนคู่ต่อสู้เลื้อยผ่านไป 1.14 ครั้งต่อนัด ส่วน ทริปเปียร์ ทำได้แย่ที่สุดในกลุ่ม 4 คนนี้ จากการถูกลากบอลผ่านไป 1.16 หนต่อเกม

- การผ่านบอล
อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ มีจุดเด่นอยู่ที่การผ่านบอลได้แม่นยำเกินกว่าแบ็กขวาทั่วไปมานานแล้ว ดังนั้นมันเลยไม่น่าแปลกใจอะไรที่ในกลุ่ม 4 คนนี้เขาเป็นคนที่มีค่าเฉลี่ยการผ่านบอลที่เป็นจังหวะสำคัญต่อ 1 เกมมากที่สุดที่จำนวน 2.17 ครั้งต่อเกมเลยทีเดียว ทิ้งห่าง เจมส์ ที่ทำได้ 1.52 หนต่อนัดแบบเยอะพอตัว โดยมี ทริปเปียร์ ที่ตามมาเป็นอันดับ 3 ที่จำนวน 1.27 ครั้งต่อเกม ส่วน วอล์คเกอร์ ทำได้น้อยสุดที่ 0.32 หนต่อนัด

อย่างไรก็ตาม หากดูเฉพาะการผ่านบอลเข้าไปในพื้นที่สุดท้ายของคู่แข่งนั้น วอล์คเกอร์ ทำได้ดีที่สุดที่จำนวน 8.94 ครั้งต่อเกม โดยในชาร์ตนี้ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เป็นที่ 2 จากการทำได้ 6.17 ครั้งต่อนัด ส่วน ทริปเปียร์ กับ เจมส์ ทำได้ 3.78 ครั้งต่อเกมกับ 3.07 หนต่อนัด ตามลำดับ

- การเลี้ยงบอล
คนเป็นแบ็กขวาจำเป็นต้องบพาบอลบุกขึ้นหน้าให้ดีด้วย ซึ่งตรงจุดนี้ ทริปเปียร์ ทำได้โดดเด่นที่สุดในกลุ่ม 4 คน จากการเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่ง 78.3 เปอร์เซ็นต์ ตามมาด้วย เจมส์ ที่ทำได้ 75.5 เปอร์เซ็นต์ และ วอล์คเกอร์ ที่ทำได้ 63.8 เปอร์เซ็นต์ ใช่แล้ว ในด้านนี้ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ทำได้แย่ที่สุดในกลุ่ม 4 คน จากการทำได้ 56.7 เปอร์เซ็นต์

ทั้งนี้ หากดูที่การเก็บบอลเอาไว้กับตัวแล้วนั้น ทริปเปียร์ ถือเป็นคนที่ครองบอลได้เหนียวแน่นที่สุด หลังจากโดนคู่แข่งสกัดบอลไปจากเท้าในตอนที่ได้ครองบอล 0.55 ครั้งต่อนัด โดยมี อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ตามมาเป็นที่ 2 ด้วยค่าเฉลี่ย 0.62 ครั้งต่อเกม ขณะที่ วอล์คเกอร์ มีตัวเลขในด้านนี้ 0.97 ครั้งต่อนัด ส่วน เจมส์ ทำได้แย่ที่สุดหลังเสียบอลไป 1.02 หนต่อเกม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 24 ทีมลุยฟุตซอลโลก แต่ละชาติดีกรีขนาดไหน
    ศึกฟุตซอลโลก 2021 ที่จะจัดการแข่งขันขึ้นที่ประเทศลิทัวเนีย ระหว่างวันที่ 12 ก.ย.-3 ต.ค.64 ได้ 24 ทีมผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย 2 ทีมสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายคือทางด้านของทีมชาติไทยและ ทีมชาติ เวียดนาม หลังได้ 24ทีม ครบในการเดินหน้าเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์แข่งขันที่จะเกิดขึ้น ทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) จะทำการจับสลากแบ่งสายในวันที่ 1 มิ.ย.64 นี้
  • ไม่มียังโหดกว่าอีก!เจมส์ชี้ลิเวอร์พูลควรโละ1ใน3แนวรุก
    เดวิด เจมส์ อดีตนายด่าน ลิเวอร์พูล แสดงความเชื่อว่าในช่วงซัมเมอร์นี้ ลิเวอร์พูล ควรจะโละ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ไปซะ โดยมองว่า ลิเวอร์พูล เล่นได้ดีกว่าด้วยซ้ำในตอนที่ดาวเตะชาวอียิปต์ไม่ได้อยู่ในสนาม
  • ลิเวอร์พูลสอยโกนาเต้,แมนยูได้โกลใหม่!อัพเดตข่าวเด่นตลาดนักเตะลีกดังยุโรป
    ช่วงนี้ตลาดซื้อ-ขายนักเตะเริ่มคึกคัก หลังจากที่ลีกใหญ่ๆ ปิดฉากฤดูกาล 2020/21 กันไปเรียบร้อย โดย "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ตอนนี้ไม่น่าจะพลาดแล้ว สำหรับดีลของ อิบราฮิม่า โกนาเต้ หลังจากที่มีข่าวยืดเยื้อมานานหลายสัปดาห์ ขณะเดียวกันทางฝั่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็มีความเคลื่อนไวที่น่าสนใจ โดยเฉพาะในตำแหน่งผู้รักษาประตูที่ว่ากันว่ากำลังได้ตัวใหม่ เช่นเดียวกับ เอซี มิลาน ส่วนรายละเอียด และข่าวอื่นๆ ที่่น่าสนใจจะมีอะไรอีกบ้างนั้น เรามาอัพเดตกันเลย
  • มีเซอร์ไพรส์!อังกฤษเปิดโผ33นักเตะเบื้องต้นลุยยูโร
    ทีมชาติอังกฤษ เปิดโผ 33 แข้งก่อนตัดให้เหลือ 26 คนลุยยูโร 2020 เซอร์ไพรส์เรียก เบน ก็อดฟรีย์ ขณะที่ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กลับมามีชื่ออยู่ในทีม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »