ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เขาคือใคร?รู้จัก อิบราฮิม่า โกนาเต้ กองหลังคนใหม่ลิเวอร์พูล

เขาคือใคร?รู้จัก อิบราฮิม่า โกนาเต้ กองหลังคนใหม่ลิเวอร์พูล

Posted 29/05/2021 by siamsport

ทำความรู้จัก อิบราฮิม่า โกนาเต้ ปราการหลังคนใหม่ ลิเวอร์พูล ดูกันมีใครเป็นไอดอล, เส้นทางลูกหนังเป็นอย่างไรบ้าง และจุดอะไรที่น่าเป็นห่วง
    ลิเวอร์พูล ประกาศยืนยันผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรเมื่อวันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมาว่า "หงส์แดง" บรรลุข้อตกลงกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมดังในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ถึงเรื่องการดึงตัว อิบราฮิม่า โกนาเต้ กองหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส มาเข้าถิ่น แอนฟิลด์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


    ปราการหลังวัย 22 ปี จะย้ายมาร่วมทัพ ลิเวอร์พูล อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมนี้ หลังผ่านตรวจร่างกายแล้ว ขณะที่ค่าตัวย้ายทีมในการย้ายทีมครั้งนี้อยู่ที่ 36 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,584 ล้านบาท) ตามค่าฉีกสัญญาที่มีอยู่กับ ไลป์ซิก

    วันนี้เราจะไปทำความรู้จักกับกองหลังคนใหม่ของ "หงส์แดง" ให้มากขึ้นว่ามีประวัติความเป็นมาอย่างไร และผลงานเป็นอย่างไรบ้าง

ประวัติส่วนตัว


โกนาเต้ เกิดที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ปี 1999 โดยปัจจุบันอายุ 22 ปี ขณะที่ความสูงอยู่ที่ 1.94 เมตร

กองหลังน้ำหอม เริ่มต้นเส้นทางลูกหนังด้วยการไปอยู่กับทีมเยาวชนของ ปารีส เอฟซี เมื่อปี 2009 และย้ายไปอยู่กับ โซโชซ์ ในปี 2014 โดยมีโอกาสลงเล่นในลีกไป 12 นัด ทำได้ 1 ประตู ก่อนโยกมาอยู่กับ ไลป์ซิก เมื่อปี 2017

ชีวิตกับ ไลป์ซิก

โกนาเต้ มาอยู่กับ ไลป์ซิก ในปี 2017 และเซ็นสัญญาเป็นเวลา 5 ปี ก่อนที่ซีซั่น 2018/19 จะเป็นแกนหลักของทีมจนได้ลงเล่นไป 43 นัดในทุกรายการ

อย่างไรก็ตาม ในฤดูกาล 2019/20 และ 2020/21 โกนาเต้ ไม่ค่อยได้ลงเล่นมากนัก หลังจากโดนอาการบาดเจ็บรบกวน และซีซั่นล่าสุดก็เจ็บข้อเท้าจนส่งผลให้ได้ลงเล่นในลีกไปเพียง 14 นัดเท่านั้น

ชื่อเล่น


"อิบู" เป็นชื่อที่คุณแม่มักจะใช้เรียกเขาอย่บ่อยๆ และเขาก็ภาคภูมิใจกับชื่อนี้มากๆ จนถึงขั้นพูดชื่อดังกล่าวต่อหน้าบรรดาสตาฟฟ์ของ ไลป์ซิก ตอนที่เพิ่งมาอยู่กับทีม

 ไอดอล


 แม้ว่าจะเป็นคนฝรั่งเศส แต่ไอดอลของ โกนาเต้ ไม่ใช่บรรดาตำนานแข้งน้ำหอม โดยผู้เล่นที่เขาชื่นชอบมากๆ คือ เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังกัปตันทีม เรอัล มาดริด โดยถึงขั้นยกให้เป็นกองหลังที่เก่งที่สุดของโลกในยุคนี้เลย
 

จุดเด่น


โกนาเต้ เป็นกองหลังที่มีความเร็ว โดยสถิติบอกว่าเขาเป็นหนึ่งใน 3 เซนเตอร์แบ็กจาก 5 ลีกชั้นนำของทวีปยุโรปที่วิ่งได้เร็วที่สุดในช่วง 2 ฤดูกาลก่อนหน้านี้

นอกจากนี้ โกนาเต้ ยังเล่นลูกกลางอากาศได้ดีมากๆ ด้วย โดยในซีซั่น 2020/21 มีเปอร์เซ็นต์ชนะการดวลลูกกลางอากาศสูงถึง 85.7 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

หากนับตั้งแต่เริ่มฤดูกาล 2019/20 ใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรปมีแค่ บรูโน่ อัลเวส กองหลัง ปาร์ม่า เท่านั้น ที่มีเปอร์เซ็นต์ชนะดวลลูกกลางอากาศมากกว่า โกนาเต้  (81% ต่อ 78%)

เพิ่มทางเลือกให้ ลิเวอร์พูล


การได้ โกนาเต้ มาร่วมทีมจะทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ สามารถเปลี่ยนมาใช้ระบบ 3-4-3 ได้เหมือนกัน เพราะกองหลังน้ำหอมถนัดอยู่แล้วกับการเล่น 3 เซนเตอร์แบ็ก หลังลงทำหน้าที่นี้มาตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา ตามที่ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ กุนซือคนหนุ่มใช้กับ ไลป์ซิก

ปัญหาที่น่าเป็นห่วง


แม้ว่าฝีเท้าของ โกนาเต้ จะยอดเยี่ยม แต่ก็โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานหลายหนในช่วง 2 ซีซั่นที่ผ่านมา ทั้งเจ็บกล้ามเนื้อ 3 รอบ และหลังจากนั้นก็ต้องมาเจ็บตรงข้อเท้าอีก

อาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าทำให้ โกนาเต้ ต้องพักราว 2 เดือนเลยทีเดียว ยิ่งไปกว่านั้นหากย้อนไปตั้งแต่สมัยที่ยังเป็นเด็กปั้นของ โซโชซ์ ก็เคยต้องเข้ารับการผ่าตัดมาแล้ว

คำชมจาก เจอร์เก้น คล็อปป์


คล็อปป์ กล่าวถึงลูกทีมคนใหม่ว่า "ผมมีความยินดีอย่างยิ่งที่เราได้นักเตะที่มีคุณภาพสูงอย่าง อิบราฮิม่า โกนาเต้ มาร่วมทีม เขาเป็นคนที่ผมชื่นชอบมานานมากแล้ว หลังจากที่เราต้องเจอปัญหาอาการบาดเจ็บของนักเตะในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กตลอดซีซั่นที่ผ่านมา ไม่ต้องสงสัยเลยว่าจุดนี้คือจุดที่เราต้องการเสริมทัพ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • พร้อมขายไม่แพง!เผยค่าตัวชากิรี่ที่ลิเวอร์พูลต้องการ
    เอเคร็ม โคนูร์ นักข่าวชาวตุรกีจากสื่อของอิตาลี ระบุ ลิเวอร์พูล พร้อมปล่อย เซอร์ดาน ชากิรี่ หากได้เงินราว 14 ล้านยูโร ซึ่งมันก็มีทีมดังหลายทีมที่อยากได้เขา ไม่ว่าจะเป็น เซบีย่า, โรม่า และ ลาซิโอ
  • แค่ได้ยินก็เนื้อเต้นแล้ว! "ราฟินญ่า" ประกาศชัดหลังลิเวอร์พูล,แมนยูสนใจ
    ราฟินญ่า ปีกฟอร์มฮอตของ ลีดส์ ยูไนเต็ด เปิดใจหลังมีข่าวพัวพันกับสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยงานนี้เจ้าตัวไม่ปฏิเสธว่าตื่นเต้นที่ทราบว่าทั้ง 2 ทีมอยากได้ตัว แต่มีเหตุผลบางอย่างที่ทำให้เขายึดติดกับ "ยูงทอง"
  • ไม่พลิก! "ไวจ์นัลดุม" ตกลงซบบาร์เซโลน่าเรียบร้อย
    ฟาบริซิโอ โรมาโน่ เหยี่ยวข่าวคนดัง คอนเฟิร์ม จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม มิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล ตอบตกลงที่จะย้ายซบ บาร์เซโลน่า เรียบร้อย คาดน่าจะมีการเซ็นสัญญาเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้
  • ใครเด่นด้านไหนบ้าง ? เทียบผลงาน 4 แบ็กขวา อังกฤษ
    การประกาศรายชื่อทีมชาติอังกฤษชุดเบื้องต้น 33 คนสำหรับการสู้ศึก ยูโร 2020 มันเรียกได้ว่าน่าสนใจมากในระดับหนึ่งเมื่อ แกเร็ธ เซาธ์เกต ตัดสินใจเรียกแบ็กขวามาติดทีมถึง 4 คน ประกอบด้วย เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ฟูลแบ็ก ลิเวอร์พูล, ไคล์ วอล์คเกอร์ ดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, คีแรน ทริปเปียร์ ฟูลแบ็ก แอตเลติโก มาดริด และ รีซ เจมส์ แบ็กขวาจาก เชลซี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »