ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทางการ!ลิเวอร์พูลประกาศคว้าโกนาเต้-ฟังเจ้าตัวเปิดใจ

ทางการ!ลิเวอร์พูลประกาศคว้าโกนาเต้-ฟังเจ้าตัวเปิดใจ

Posted 29/05/2021 by siamsport

ลิเวอร์พูล คว้า อิบราฮิม่า โกนาเต้ มาเสริมแนวรับเรียบร้อย ด้วยค่าตัวราว 1,584 ล้านบาท ขณะที่เจ้าตัวรับสุดปลื้มได้มาอยู่กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ และขอบคุณ ไลป์ซิก ช่วยให้เติบโตจนกลายเป็นนักเตะที่ดี
    ลิเวอร์พูล ประกาศยืนยันผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรเมื่อวันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมาว่า "หงส์แดง" บรรลุข้อตกลงกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมดังในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ถึงเรื่องการดึงตัว อิบราฮิม่า โกนาเต้ กองหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส มาเข้าถิ่น แอนฟิลด์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

   ปราการหลังวัย 22 ปี จะย้ายมาร่วมทัพ ลิเวอร์พูล อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมนี้ โดยเหลือแค่เคลียร์เอกสารหลังผ่านตรวจร่างกายแล้ว ขณะที่ค่าตัวย้ายทีมในการย้ายทีมครั้งนี้อยู่ที่ 36 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,584 ล้านบาท) ตามค่าฉีกสัญญาที่มีอยู่กับ ไลป์ซิก

    โกนาเต้ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับ ไลป์ซิก ตั้งแต่ย้ายมาจาก โซโชซ์ เมื่อปี 2017 โดยลงเล่นใน บุนเดสลีกา ไปแล้ว 65 นัด ทำได้ 2 ประตู แต่ในฤดูกาลนี้มีช่วงหนึ่งที่ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าจนส่งผลให้ได้ลงเล่นในลีกไปเพียง 14 นัดเท่านั้น


   ปราการหลังชาวเมืองน้ำหอม เผยผ่านเว็บไซต์ "หงส์แดง" ว่า "ผมมีความสุขมากที่ได้เข้ามาร่วมสโมสรที่ยิ่งใหญ่อย่าง ลิเวอร์พูล มันเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นทั้งสำหรับผมและครอบครัว ผมรอคอยที่จะได้เจอกับเพื่อนร่วมทีมใหม่, ทีมงาน และเริ่มต้นเส้นทางใหม่นี้"

"ตอนนี้ ผมต้องการมีสมาธิกับฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีกับทีมชาติฝรั่งเศส แต่หลังจบการแข่งขัน ผมจะได้เข้าร่วมกับหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลก นั่นทำให้ผมรู้สึกดีมากๆ"

"ผมทำงานหนักมาตลอดหลายปีเพื่อมาถึงจุดนี้ แต่ผมก็อยากจะขอบคุณทุกๆ คนที่ แอร์เบ ไลป์ซิก และผู้คนทั้งหลายที่ผมทำงานด้วยที่นั่น ทั้งบรรดาโค้ช, เพื่อนร่วมทีม, สตาฟฟ์ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งคือเหล่าแฟนบอล"

"การสนับสนุนของพวกคุณช่วยให้ผมเติบโตขึ้นระหว่างที่ผมใช้เวลาที่นั่น และไม่ใช่แค่การได้เป็นผู้เล่นที่ดี แต่ยังเป็นคนที่ดีขึ้นอีกด้วย ซึ่งผมจะซาบซึ้งตลอดไป" โกนาเต้ ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »