ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ทูเคิ่ล ของแสลง เป๊ป ! เจาะ 5 ประเด็น เชลซี เฉือน แมนซิตี้ ผงาดแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ทูเคิ่ล ของแสลง เป๊ป ! เจาะ 5 ประเด็น เชลซี เฉือน แมนซิตี้ ผงาดแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

Posted 30/05/2021 by siamsport



โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน ตอกย้ำความแค้น เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เป็นแมตช์ที่สามติดต่อกัน หลังนำ เชลซี เฉือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เอสตาดิโอ โด ดราเกา เมืองปอร์โต้ ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา
 ประตูโทนของ ไค ฮาแวร์ทซ์ ในนาทีที่ 42 ส่งให้ "สิงโตน้ำเงินคราม" ผงาดคว้าโทรฟี่ "บิ๊กเอียร์" เป็นสมัยที่สองของสโมสร และส่ง "เรือใบสีฟ้า" ได้แต่มองตาปริบๆ ที่ไม่สามารถสร้างประวัติศาสตร์ให้กับสโมสรในการครองแชมป์รายการนี้

 ต้องยอมรับว่าการที่ เชลซี ปลด แฟร้งค์ แลมพาร์ด และแต่งตั้ง ทูเคิ่ล เข้ามาทำหน้าที่แทนเป็นเรื่องที่ถูกต้องที่สุด เพราะสามารถนำ "สิงห์บลูส์" คว้าท็อปโฟร์ และมีแชมป์รายการใหญ่กลับมาประดับตู้โชว์สโมสรอีกครั้ง

 ที่น่าสงสารก็คือ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เพราะแชมป์ยูฟ่า ยูโรปา ลีก และแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้ เป็นอดีตกุนซือของพวกเขาทั้งคู่ งานนี้เจ้าของสโมสรคงนั่งงงอยู่ในดงไวน์ว่านี่มันเกิดอะไรขึ้นกับ "เปแอสเช" !!!???!!

1. เป๊ปใช้แท็กติกผิดจนทีมพลาด


 นี่เป็นอีกครั้งที่ กวาร์ดิโอล่า วางแท็กติกสุดเซอร์ไพรส์ในการจัด 11 ตัวจริงลงสนามในแมตช์ที่สุดสำคัญแบบนี้ และแน่นอนว่าการวางแผนแบบนี้ถือเป็นความผิดพลาดมหันต์ของกุนซือชาวสแปนิชอย่างแท้จริง

 ก่อนเกมจะฟาดแข้งหลายๆ คนโดยเฉพาะแฟนบอล "เรือใบสีฟ้า" งงเป็นไก่ตาแตกเมื่อ แฟร์นันดินโญ่ กับ โรดรี้ สองนักเตะกำลังสำคัญถูกจับเป็นตัวสำรอง เพราะการที่ เป๊ป เลือกแท็กติกแบบนี้นั้นหมายความว่า แมนฯ ซิตี้ จะไม่มีโฮลดิ้ง มิดฟิลด์อยู่ในสนามเลย

 มีหลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าจังหวะที่ ไค ฮาแวร์ทซ์  หลุดเข้าไปทำประตู มันจะไม่มีทางเกิดขึ้นเลยหาก แมนฯ ซิตี้ มีกองกลางตัวรับอยู่ในทีม แต่นั่นก็เป็นเพียงแค่การสันนิษฐานเท่านั้น


 ยังไม่หมดแค่นั้นเพราะ "เป๊ป" ยังต้องปรับแท็กติกอีกครั้ง เมื่อถอด เควิน เดอ บรอยน์ ออกในช่วงกว่า 30 นาทีสุดท้ายเนื่องจากบาดเจ็บ แต่เขาดันเลือกส่ง กาเบรียล เชซุส ลงสนาม นั่นทำให้เกมแดนกลางของ แมนฯ ซิตี้ ยิ่งตันเข้าไปใหญ่
 
 อย่างไรก็ตามแม้ว่า เป๊ป จะไม่สามารถนำ แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์ที่รอคอยได้ก็ตาม แต่เขาก็ยังคงได้รับความไว้วางใจจากบอร์ดบริหาร และแฟนบอลอยู่ดี เพราะถ้าไม่มีชายคนนี้ "สำเภาทอง" คงไม่มีทางแล่นมาได้ไกลขนาดนี้
 


2. ฮาแวร์ทซ์ ตอบแทนทุกเพนนีด้วยประตูโทนนัดชิง



 หลายคนมักจะพูดจากแขวะ เชลซี ว่าทุ่มเงินซื้อ ไค ฮาแวร์ทซ์ มาทำไม เพราะนักเตะทำผลงานได้แย่สุดๆ และมองว่านี่คือการใช้เงินของ "เสี่ยหมี" โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสรชาวรัสเซีย ที่สูญเปล่าสิ้นดี

 73 ล้านปอนด์ (ราว 2,920 ล้านบาท) ที่ เชลซี ยอมควักเงินจ่ายเป็นค่าเสียหายให้กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในการดึง ฮาแวร์ทซ์ มาเสริมแกร่งต้องบอกเลยว่าฮือฮาสุดๆ เพราะถือเป็นเม็ดเงินที่สูงมากกับการดึงผู้เล่นที่ไม่ได้ประสบความสำเร็จอะไรมากมายกับทัพ "ห้างขายยา"

 อย่างไรก็ตามในค่ำคืนนี้ ฮาแวร์ทซ์ ได้แสดงให้เห็นผลงานชั้นยอดของเขา การเล่นประสานงานกับเพื่อนร่วมทีม วิ่งลงมารับบอล และยังมีส่วนสำคัญทำให้ "สิงโตน้ำเงินคราม" ขยับเคลื่อนเกมได้อย่างไหลลื่นตามแท็กติกที่ ทูเคิ่ล วางเอาไว้


 สำหรับประตูของเขาต้องบอกเลยว่าสุดยอดจริงๆ เพราะเป็นการประสานงานที่ยอดเยี่ยมตั้งแต่การผ่านบอลสุดเฉียบคมของ เมสัน เมาท์ ตามด้วยการวิ่งหลอกของ ติโม แวร์เนอร์ ที่ดึงผู้เล่น แมนฯ ซิตี้ ให้ต้องวิ่งตามประกบ ส่งผลให้ ฮาแวร์ทซ์ มีพื้นที่ว่าง และวิ่งทะลุเข้าไปในเขตโทษก่อนจะซัดประตูที่สุดแสนคุ้มค่าของตัวเขา และต้นสังกัด

 อาจจะบอกว่าการพูดอวยเกินจริง หรือชมออกนอกหน้า แต่ผลงานเกมนี้ทำให้ซีซั่นที่หลายๆ คนมองว่าย่ำแย่ของ ฮาแวร์ทซ์ มลายหายสิ้นทันที และดีไม่ดีนี่อาจจะเป็นฉนวนสำคัญที่ทำให้เขาระเบิดฟอร์มเทพออกมาในฤดูกาลหน้าก็ได้

3. ทูเคิ่ล ผู้ฆ่า เป๊ป อย่างแท้จริง


 ความเป็นคู่แข่งกันระหว่าง กวาร์ดิโอล่า กับ ทูเคิ่ล ค่อยๆ เข้มข้นขึ้นมาเรื่อยๆ นับตั้งแต่สมัยที่ทั้งสองคนทำงานอยู่ในประเทศเยอรมัน จนปัจจุบันก็ได้มีโอกาสวัดกึ๋นกันในประเทศอังกฤษ ฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่พวกเขาจะคุ้นเคยแท็กติกของกันและกันเป็นอย่างดี

 สมัยที่ทำมาหารับประทานในเมืองเบียร์ เป๊ป มีสถิติข่ม ทูเคิ่ล แต่ทุกๆ อย่างค่อยๆ เปลี่ยนไปเมื่อทั้งคู่มาเจอกันอีกครั้งในเมืองผู้ดี และ ทูเคิ่ล จัดการดับซ่าคู่ต่อกร  3 ครั้งหลังสุด ทั้งเขี่ย แมนฯ ซิตี้ ตกรอบรองชนะเลิศ ศึกเอฟเอ คัพ, ชนะในเกมพรีเมียร์ลีก และล่าสุดจม "เรือใบ" ในนัดชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก

 ทูเคิ่ล เป็นกุนซือคนแรกที่สามารถนำทีมที่แตกต่างกันเข้ารอบชิงถ้วยใบโตยุโรป 2 ฤดูกาลติดต่อกัน ขณะที่ เป๊ป ปรารถนาที่จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ 4 ที่คว้าโทรฟี่ "หูกาง" ได้ 3 สมัยในฐานะกุนซือ


 สุดท้ายแล้วนี่คือค่ำคืนของ ทูเคิ่ล เมื่อเขาสามารถตอกย้ำความเจ็บช้ำน้ำใจให้กับ เป๊ป เป็นเกมที่ 3 ติดต่อกันนับตั้งแต่ที่ได้รับการแต่งตั้งเข้ามาคุม เชลซี ในระยะเวลาแค่ 4 เดือนเท่านั้น ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่า กุนซือชาวสแปนิช คงจะแค้นฝั่งหุ่นสุดๆ ที่โดน ทูเคิ่ล ลูบคมซ้ำแล้วซ้ำเล่า

 แน่นอนว่าการวัดกึ๋นของทั้งสองคนคงจะยิ่งเข้มข้นมากยิ่งขึ้นในครั้งต่อๆ ไป และอาจจะไม่ใช่เรื่องแปลกถ้าจะมองว่า เชลซี ภายใต้การกุมบังเหียนของ ทูเคิ่ล น่าจะเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในการท้าทาย แมนฯ ซิตี้ สำหรับศึกพรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลหน้า


4. แดนกลาง เชลซี กินขาด


 ถ้าไม่ชมแดนกลางของ เชลซี ในเกมนี้ถือว่าผิดมหันต์ เพราะผลงานของ เอ็นโกโล่ ก็องเต้, จอร์จินโญ่, ฮาแวร์ทซ์ รวมไปถึง เมสัน เมาท์ ต้องบอกเลยว่าโดดเด่นกินขาดแผงมิดฟิลด์ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้

 ในรายของ ก็องเต้ ยังคงเป็นผู้เล่นที่เต็มไปด้วยพละกำลังและมันสมองของทีม คอยทำหน้าที่ทั้งวิ่งตัดเกมคู่แข่ง, เชื่อมเกมระหว่างกองกลางกับแนวรุก รวมทั้งยังพยายามหาโอกาสในการทำประตู


 ยิ่งเวลาที่ประสานงานกับ จอร์จินโญ่ ทำให้แผงมิดฟิลด์ของ เชลซี แข็งแกร่งมากๆ เพราะทั้งสองคนช่วยกันตัดเกมทำลายจังหวะเวลาที่ แมนฯ ซิตี้ ขึ้นเกมรุก ทำให้แนวรับไม่ต้องทำงานหนักมากนัก ขณะเดียวกันเมื่อมีโอกาสก็เปิดเกมบุกเข้าใส่โจมตีกองหลัง "เรือใบสีฟ้า" จนปั่นป่วน

 ส่วนคนที่ต้องบอกว่าฟอร์มน่าประทับใจมากๆ อีกคนก็คือ เมาท์ เพราะเกมนี้เจ้าตัวโดดเด่นมากๆ ต้องบอกเลยว่าผลงานบดบังรัศมีของ ฟิล โฟเด้น ดาวรุ่งแมนฯ ซิตี้ เลยทีเดียว โดยเฉพาะจังหวะที่แทงบอลทะลุแนวรับ แมนฯ ซิตี้ ให้ ฮาแวร์ทซ์ หลุดเข้าไปซัดประตูชัยถือว่าทั้งเฉียบคมและแม่นยำ
 
5. ได้เวลา เชลซี กลับมาทวงความยิ่งใหญ่


 การคว้าโทรฟี่ "บิ๊กเอียร์" กลับไปประดับในตู้โชว์ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ ครั้งนี้ เป็นแชมป์รายการที่ 17 ในยุคที่ โรมัน อบราโมวิช อภิมหาเศรษฐีชาวรัสเซีย เข้ามาเป็นเจ้าของสโมสรแห่งนี้ แน่นอนว่านี่คือช่วงเวลาที่หอมหวานของ "สิงห์บลูส์" อย่างแท้จริง

 สำคัญตลอด 20 ซีซั่นที่ผ่านมา เชลซี คือสโมสรในเมืองผู้ดีที่คว้าแชมป์รายการใหญ่มากที่สุด เหนือกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (13) , แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (13), อาร์เซน่อล (9) และ ลิเวอร์พูล (9)

 แน่นอนว่าผลงานของ "สิงโตน้ำเงินคราม" ทำให้พวกเขาควรได้รับการเชิดชูว่าเป็นสโมสรอันดับ 1 ของกรุงลอนดอน แซงหน้า อาร์เซน่อล ไปเรียบร้อยแล้ว ส่วน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จำเป็นต้องอยู่ใต้ร่มเงาของ 2 ทีมนี้ต่อไป


 ลองนึกดูความสำเร็จของ ทูเคิ่ล ที่นำ เชลซี คว้าท็อปโฟร์ทั้งๆ ที่ช่วงเดือนมกราคมพวกเขาแทบหมดลุ้นไปแล้วสมัยที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุมบังเหียน และได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก งานนี้ "เสี่ยหมี" คงพร้อมเบิกเงินในธนาคารเพื่อให้ กุนซือเลือดด๊อยท์ช ได้ชอปปิ้งนักเตะที่เขาต้องการ สำหรับการสร้างทีมเพื่อครองความยิ่งใหญ่ทั้งในอังกฤษ และบนแผ่นดินยุโรป

 อีกเรื่องถ้าจะไม่พูดถึงคงไม่ได้นั่นก็คือความผิดหวังของชาวเมืองแมนเชสเตอร์ สำหรับเกมฟุตบอลถ้วยยุโรปในฤดูกาลนี้ เพราะทั้ง 2 สโมสรยักษ์ใหญ่ประจำเมืองที่เป็นที่เชิดหน้าชูตา ต้องสวมบทพระรองทั้งคู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฮาแวร์ทซ์ซัดดับฝันแมนซิตี้! ทูเคิ่ลเจ๋งพาเชลซีผงาดแชมป์ชปล.สมัย2
    "สิงห์บลูส์" โชว์ฟอร์มสุดแกร่งหลังปราบเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา จากประตูชัยของ ไค ฮาแวร์ทซ์ ส่งผลให้ เชลซี ผงาดคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 2 ต่อจากปี 2012 ด้าน โธมัส ทูเคิ่ล หลังอกหักจากนัดชิงฯปีก่อนมาซีซั่นนี้คว้าโทรฟี่ยูซีแอลได้สำเร็จ ขณะที่ "เรือใบสีฟ้า" ฝันค้างที่ซิวถ้วยบิ๊กเอียร์สมัยแรก และอดคว้า 3 แชมป์ในฤดูกาล...
  • ไม่ได้ไปต่อ!แมนซิตี้วางแผนโละ4แข้งพ้นทีม
    เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ ตีข่าว แมนฯ ซิตี้ เล็งที่จะโละ ราฮีม สเตอร์ลิง, ริยาด มาห์เรซ, กาเบรียล เชซุส และ อายเมอริค ลาป๊อกร์ต โดยที่ อาร์เซน่อล กำลังแอบเหล่ทั้ง สเตอร์ลิง กับ มาห์เรซ อยู่ด้วย
  • เดิมพันแชมป์!แมนซิตี้จัดหนักหวัง "โฟเด้น" ตะบัน,เชลซีใช้ "เม้าน์ท" ซัดนัดชิง ชปล.
    "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึกโดย ฟิล โฟเด้น จะลงแผงหน้าล่าตาข่ายเกมปะทะเดือดเพื่อนร่วมลีก "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ที่มี เมสัน เม้าน์ท พร้อมกระชากถล่มประตู ลุ้นระทึกได้ ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ถ่ายทอดสด : UEFA.tv (เวลา : 02.00 น.)
  • เดอบรอยน์นำทัพ,ก็องเต้ฟิตทัน! คาดการณ์11ตัวจริงแมนซิตี้vsเชลซีชิงชปล.
    ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2020/21 เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศแล้ว โดยคืนวันเสาร์นี้คู่ชิงชนะเลิศจะเดือดยิ่งขึ้นเป็นเท่าตัวเนื่องจากเป็นการห่ำหั่นระหว่างสองทีมเมืองผู้ดี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปะทะ เชลซี แน่นอนว่าทั้งสองทีมเตรียมจัดผู้เล่นเต็มสูบเพราะแทบไม่มีนักเตะบาดเจ็บเลย เราลองมาคาดการณ์กันว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และ โธมัส ทูเคิ่ล จะส่งผู้เล่นคนไหนลงสนามบ้าง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »