ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ขายออกกำไรงาม!อดีตแข้ง เบรนท์ฟอร์ด ที่ฉายแสงใน พรีเมียร์ลีก

ขายออกกำไรงาม!อดีตแข้ง เบรนท์ฟอร์ด ที่ฉายแสงใน พรีเมียร์ลีก

Posted 30/05/2021 by siamsport



ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับทีมน้องใหม่ล่าสุด อย่าง เบรนท์ฟอร์ด ที่คว้าตั๋วเลื่อนชั้นใบสุดท้ายขึ้นมาเล่น พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2021/22 ซึ่งนับเป็นการคัมแบ็กสู่ลีกสูงสุดในรอบ 74 ปี
    ผู้เล่นชุดปัจจุบันของ "เดอะ บีส์" แน่นอนว่าแฟนบอลส่วนใหญ่อาจไม่คุ้นชื่อมากนัก แต่หลังจากนี้หลายคนจะได้ยินชื่อพวกเขามากขึ้นจากการเลื่อนชั้นมาเล่นลีกสูงสุด อังกฤษ

    อย่างไรก็ตาม บนเวที พรีเมียร์ลีก ตอนนี้ มีนักเตะหลายรายที่เคยเป็นผู้เล่นของ เบรนท์ฟอร์ด มาก่อน ซึ่งแต่ละคนก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม และที่สำคัญ การที่ขายนักเตะเหล่านี้ออกไปทำให้ เบรนท์ฟอร์ด ได้กำไรอย่างงดงาม ซึ่งถึงแม้จะเสียนักเตะแกนหลักออกไป แต่สุดท้ายพวกเขาก็ยังประสบความสำเร็จเลื่อนชั้นได้อย่างน่าชื่นชม

    1. โอลลี่ วัตกินส์ (แอสตัน วิลล่า)
    ซัมเมอร์ปีก่อน แอสตัน วิลล่า ตัดสินใจควักเงินจำนวน 28 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,242 บาทเพื่อคว้าตัว โอลลี่ วัตกินส์ กองหน้าเลือดผู้ดีมาจาก เบรนท์ฟอร์ด

 


 

    วัตกินส์ ย้ายจาก เอ๊กเซเตอร์ มาอยู่ "เดอะ บีส์" ด้วยค่าตัวแค่ 1.8 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 80 ล้านบาทเมื่อปี 2017 และโชว์ฟอร์มเด่นสุดๆ ในฤดูกาล 2019/20 โดยเจ้าตัวซัดประตูในลีก แชมเปี้ยนชิพ ได้ถึง 25 ประตู ซึ่งในปีต่อมาบนลีกสูงสุด อังกฤษ เจ้าตัวก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับ "สิงห์ผยอง" จนก้าวขึ้นไปติดทัพ "สิงโตคำราม" ชุดใหญ่

    ทั้งนี้ หลังจาก เบรนท์ฟอร์ด ปล่อย วัตกินส์ ออกไป พวกเขาก็เจียดเงิน 5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 200 ล้านบาท และอาจเพิ่มไปอีก 5 ล้านปอนด์ เพื่อคว้าตัว อิวาน โทนี่ย์ มาจาก ปีเตอร์โบโร่ เข้ามาทดแทน ซึ่งสุดท้าย ดาวยิงวัย 25 ปีก็ช่วยถลุงประตูให้กับทีมถึง 33 ประตู โดยหนึ่งในนั้นเป็นการซัดจุดโทษในเกมชี้ชะตาเลื่อนชั้นที่ พลพรรคผึ้งน้อย เอาชนะ สวอนซี ไปได้ 2-0


    2. นีล โมเปย์ (ไบรท์ตัน)
    เบรนท์ฟอร์ด กระชากตัวดาวเตะเลือดน้ำหอมมาจาก แซงต์-เอเตียน ด้วยค่าตัว 1.6 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 71 ล้านบาทด้วยสัญญา 2 ปีครึ่ง

 


 

    โมเปย์ ลงเล่นในศึก แชมเปี้ยนชิพกับ เบรนท์ฟอร์ด 2 ซีซั่น โดยกดไป 37 ประตู จนทำให้ ไบรท์ตัน ทุบกระปุก 20 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 890 ล้านบาทคว้าตัวมาล่าตาข่ายบนเวที พรีเมียร์ลีก เมื่อปี 2019

    3. ซาอิด เบนราห์มา (เวสต์แฮม)
    อีกหนึ่งแข้งที่ทำกำไรให้กับ เบรนท์ฟอร์ด ได้อย่างงดงาม พวกเขาคว้าตัว ซาอิด เบนราห์มา ปีกแอลจีเรียน มาจาก นีซ ด้วยค่าตัวแค่ 2.7 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 120 ล้านบาท เมื่อปี 2018

 


 

    เบนราห์มา โชว์ฟอร์มเด่นสุดๆ ด้วยลีลากระชากลากเลื้อยริมเส้น จนในปี 2020 ก็ถูก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยืมตัวมาใช้งานพร้อมออปชั่นซื้อขาด

    จากนั้นไม่นาน เวสต์แฮม ทำการยกเลิกข้อตกลงยืมตัว เพื่อซื้อขาดแข้งรายนี้ เพื่อหลีกทางพื้นที่ผู้เล่นตัวยืมให้แก่ เจสซี่ย์ ลินการ์ด ซึ่งค่าตัวของ เบนราห์มา เบื้องต้นอยู่ที่ 25 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,100 ล้านบาท พร้อมกับอาจเพิ่มไปอีก 5 ล้านปอนด์ตามเงื่อนไขที่ทำกันไว้

    4. เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ (เบิร์นลี่ย์)
    เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในกองหลังชาวอังกฤษที่มีฝีเท้าดีลำดับต้นๆ ของประเทศ ซึ่งก่อนหน้าที่เขาจะมาถึงจุดนี้ได้กับ เบิร์นลี่ย์ นั้น ทาร์คอฟสกี้ เคยเล่นให้กับ เบรนท์ฟอร์ด มาก่อนระหว่างปี 2013-2016 และเคยลงเล่นระดับลีก วัน กับ "เดอะ บีส์" ในฤดูกาล 2013/14 ก่อนจะพาทีมเลื่อนชั้นขึ้นมา แชมเปี้ยนชิพ


 

    5. สจ๊วร์ต ดัลลาส (ลีดส์ ยูไนเต็ด)
    ดาวเตะสารพัดประโยชน์ที่แจ้งเกิดเต็มตัวกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลล่าสุด ก็เคยเป็นส่วนหนึ่งกับ เบรนท์ฟอร์ด เหมือนกัน


 

    สจ๊วร์ต ดัลลาส ถูก เบรนท์ฟอร์ด ดึงตัวมาจาก ครูเซเดอร์ส ทีมในลีกไอร์แลนด์เหนือ และลงเล่นในระดับลีกวัน อีกทั้งยังเคยปล่อยตัวยืมไปเล่นกับ นอร์ทแธมป์ตัน ทาวน์ ในลีก ทู มาแล้วด้วย

    อย่างไรก็ตาม ช่วงตลาดซัมเมอร์ปี 2015 "ยูงทอง" คว้าตัว ดัลลาส มาร่วมทัพด้วยค่าตัว 1.3 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 57 ล้านบาท และเป็นกำลังหลักให้กับ ลีดส์ มาตลอดจนกระทั่งก้าวขึ้นมาโดดเด่นบนเวที พรีเมียร์ลีก 2020/21

    6. คริส เมแฟม (บอร์นมัธ)
    เติบโตมาจากศูนย์ฝึกเยาวชนของ เบรนท์ฟอร์ด และทำผลงานได้โดดเด่นใน แชมเปี้ยนชิพ ตั้งแต่อายุ 20 ปี จนเมื่อเดือนมกราคม ปี 2019 บอร์นมัธ ตัดสินใจลงทุนเงินจำนวน 12 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 530 ล้านบาท ดึงตัวแนวรับรายนี้มาเล่นใน พรีเมียร์ลีก


 

    อย่างไรก็ตาม เมแฟม ตกชั้นไปกับ บอร์นมัธ เมื่อฤดูกาล 2019/20 และที่น่าเจ็บใจคือ เพลย์ออฟเลื่อนชั้นในปีนี้ ต้นสังกัดปัจจุบันของเขา แพ้ให้กับทีมเก่าของตัวเอง ในรอบรองชนะเลิศ

    7. อันเดร เกรย์ (วัตฟอร์ด)
    อันเดร เกรย์ ระเบิดฟอร์มกับ ลูตัน ทาวน์ ใน คอนเฟเรนซ์ ลีก กับ ลูตัน ก่อนที่ เบรนท์ฟอร์ด จะควักเงิน 5 แสนปอนด์มาล่าตาข่ายในถิ่น คอมมิวนิตี้ สเตเดี้ยม


    เกรย์ อยู่กับ เบรนท์ฟอร์ด ได้แค่ 1 ปีครึ่ง ก่อนจะถูกขายให้ เบิร์นลี่ย์ เพื่อนร่วมลีก แชมเปี้ยนชิพ ในตอนนั้นด้วยค่าตัวถึง 11.1 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 490 ล้านบาท และมีส่วนพา "เดอะ คลาเร็ตส์" เลื่อนชั้นสู่ พรีเมียร์ลีก เมื่อปี 2017 โดยปัจจุบัน เกรย์ ลงเล่นให้กับ วัตฟอร์ด ที่จบอันดับ 2 ลีก แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งก็พา "แตนอาละวาด" กลับขึ้นมาเล่น พรีเมียร์ลีก ได้อีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฮาแวร์ตซ์เจ๋ง,ก็องเต้ยอดมนุษย์!ตัดเกรดแข้งเชลซีเกมเชือดแมนซิตี้สอยแชมป์ยุโรป
    "สิงห์บลูส์" เชลซี ผงาดครองแชมป์ยุโรปเป็นสมัยที่สอง หลังเบียดชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งต้องชื่นชมเลยว่า ลูกทีมของกุนซือ โธมัส ทูเคิ่ล เล่นกันดีมากๆ โดยเฉพาะเกมรับที่ทำเอา "เรือใบสีฟ้า" ตลอดทั้งเกมแทบไม่มีโอกาสแบบเน้นๆ เลย และนี่คือผลสอบของนักเตะ เชลซี แต่ละคนในแมตช์แห่งความทรงจำนัดนี้
  • เฉียด7พันล้าน! เบรนท์ฟอร์ดฟาดเงินก้อนยักษ์หลังเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก
    เบรนท์ฟอร์ด ได้รับเงินรางวัลสำหรับความพยายามจำนวน 170 ล้านปอนด์ หลังจากที่พวกเขาปราบ สวอนซี ซิตี้ ในรอบเพลย์ออฟ พร้อมคว้าตั๋วใบสุดท้ายในการขึ้นไปเล่นลีกสูงสุดประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นสมัยแรกในรอบ74ปี
  • ใกล้ความจริง!แมนยูเปิดเจรจายูเวนตุสแลกป็อกบาสลับขั้วโรนัลโด้
    สื่อดังในอิตาลี ตีข่าว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดการเจรจากับ ยูเวนตุส ในการแลกตัวสลับขั้วระหว่าง ปอล ป็อกบา กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ในกรณีของ "เฮียโด้" ต้องจำยอมลดค่าเหนื่อยหากต้องการให้ดีลนี้เกิดขึ้น
  • ฮาแวร์ทซ์ซัดดับฝันแมนซิตี้! ทูเคิ่ลเจ๋งพาเชลซีผงาดแชมป์ชปล.สมัย2
    "สิงห์บลูส์" โชว์ฟอร์มสุดแกร่งหลังปราบเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา จากประตูชัยของ ไค ฮาแวร์ทซ์ ส่งผลให้ เชลซี ผงาดคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 2 ต่อจากปี 2012 ด้าน โธมัส ทูเคิ่ล หลังอกหักจากนัดชิงฯปีก่อนมาซีซั่นนี้คว้าโทรฟี่ยูซีแอลได้สำเร็จ ขณะที่ "เรือใบสีฟ้า" ฝันค้างที่ซิวถ้วยบิ๊กเอียร์สมัยแรก และอดคว้า 3 แชมป์ในฤดูกาล...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »