ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ลบคำครหา! จอร์จินโญ่ กับผลงานที่มีส่วนพา เชลซี สู่แชมป์ยุโรป

ลบคำครหา! จอร์จินโญ่ กับผลงานที่มีส่วนพา เชลซี สู่แชมป์ยุโรป

Posted 31/05/2021 by siamsport

ในสมัยที่ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ยังเป็นผู้จัดการทีม เชลซี อยู่นั้น จอร์จินโญ่ โดนตำหนิอย่างหนักว่าทำผลงานได้ย่ำแย่แต่กลับยังได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง จนถึงขั้นมีการยกตำแหน่ง "ลูกรักของ ซาร์รี่" ให้กับมิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติอิตาลี เพราะเดิมทีทั้งคู่ก็เคยร่วมงานกันที่ นาโปลี มาก่อน
   
ด้วยเหตุนี้ ในช่วงแรกๆ ที่ ซาร์รี่ ไม่ได้อยู่คุม เชลซี ต่อนั้น แฟนบอล "สิงโตน้ำเงินคราม" หลายคนก็หวังว่าจะไม่ต้องเห็นกองกลางเชื้อสายบราซิเลียนอยู่กับทีมต่อไป ซึ่งที่จริงเขาก็เคยมีข่าวเกี่ยวกับการย้ายกลับไปเล่นในอิตาลีอยู่บ่อยๆ เหมือนกัน แต่ท้ายที่สุดแล้วเขาก็ยังได้อยู่กับทีมต่อ


กระทั่งปัจจุบัน ดาวเตะวัย 29 ปีก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาเองก็เป็นนักเตะที่เก่งคนหนึ่ง เพราะมันไม่แปลกเลยหากจะบอกว่าเขาคือหนึ่งในฟันเฟืองสำคัญที่ช่วยให้ทีมได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2020-21 ไปครอง และสถิติเหล่านี้ก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่ช่วยยืนยันถึงเรื่องนั้นได้ดีในระดับหนึ่ง โดยสถิติที่กำลังจะนำเสนอต่อไปนี้เป็นการนับเฉพาะมิดฟิลด์ตัวกลางที่ลงเล่นในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำซีซั่นนี้อย่างน้อย 7 เกมเท่านั้น

- การตัดบอล
2.2 ครั้งต่อเกม คือค่าเฉลี่ยการสกัดโดนบอลในการลงเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำซีซั่นนี้ของ จอร์จินโญ่ จากการลงเล่นทั้งหมด 12 นัด ซึ่งมันทำให้เขาเป็นกองกลางที่มีผลงานด้านนี้ดีที่สุดเป็นอันดับ 8 ร่วมของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นนี้ และช่วยทำให้ทีมรอดจากการเสียประตูได้หลายครั้ง

ยิ่งไปกว่านั้น ในด้านการตัดบอลโดยที่ไม่ต้องพุ่งเสียบนั้น จอร์จินโญ๋ ก็ทำได้เหนือกว่าเข้าไปอีก เพราะถึงแม้ตัวเลขจะอยู่ที่ 2.2 นัดต่อเกมเหมือนกัน แต่ในด้านนี้เขาถือเป็นอันดับ 3 ของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยที่แพ้แค่ อาเดรียง ราบิโอต์ กับ เลอันโดร ปาเรเดส ไปนิดเดียว จากการที่ทั้ง 2 คนนั้นทำได้ 2.3 ครั้งต่อเกม

- การบล็อก
หนึ่งในหน้าที่สำคัญของมิดฟิลด์ตัวกลางคือการขวางไม่ให้บอลไปถึงคู่แข่ง ซึ่งตรงจุดนี้ จอร์จินโญ่ ทำผลงานได้โดดเด่นอย่างมาก หลังจากเขามีค่าเฉลี่ยการบล็อกลูกจ่ายของคู่แข่ง 1.1 หนต่อเกม สูงเป็นอันดับ 7 ของทัวร์นาเมนต์ ร่วมกับ คริสตอฟ คราเมอร์ กับ เซอร์เกจ์ มิลินโควิช-ซาวิช

นอกจากนี้ จอร์จินโญ่ ก็ยังไปขวางลูกครอสจากด้านข้างของคู่แข่งได้ 0.3 ครั้งต่อเกมด้วย ซึ่งตัวเลขที่ออกมามันดีพอที่จะทำให้เขาเป็นอันดับ 2 ร่วมในชาร์ตนี้ โดยคนที่ทำได้ดีกว่าเขาแค่คนเดียวคือ มิลินโควิช-ซาวิช ที่ทำไป 0.4 ครั้งต่อนัด

- การผ่านบอล
ตลอดการเล่นศึกชิงถ้วยบิ๊กเอียร์ในซีซั่นนี้ จอร์จินโญ่ สามารถผ่านบอลระยะไกลเข้าเป้าได้ 3.3 ครั้งต่อเกม และมันก็ทำให้เขาครองอันดับที่ 11 ของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ ร่วมกับ ฟลอเรียน นอยเฮ้าส์

ขณะที่ในการผ่านบอลระยะสั้น อดีตแข้ง นาโปลี สามารถผ่านบอลเข้าเป้าได้ถึง 51.9 ครั้งต่อเกม โดยถือว่าสูงเป็นอันดับ 7 ของทัวร์นาเมนต์เลยทีเดียว และนั่นก็มีส่วนทำให้เปอร์เซ็นต์การผ่านบอลเข้าเป้าโดยรวมของเขาอยู่ที่ 88.5 เปอร์เซ็นต์ด้วยกัน ขณะเดียกวันเขาก็มีค่าเฉลี่ยการผ่านบอลที่เป็นจังหวะสำคัญ 0.8 ครั้งต่อนัด สูงเป็นอันดับ 15 ในบรรดามิดฟิลด์ด้วยกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »