ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เตรียมฉายแสง! 5ดาวรุ่งน่าจับตาในศึกยูโร2020

เตรียมฉายแสง! 5ดาวรุ่งน่าจับตาในศึกยูโร2020

Posted 03/06/2021 by siamsport

ศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2020 ที่เลื่อนมาเตะในช่วงกลางปีนี้กำลังจะเปิดฉากขึ้นในระหว่างวันที่ 11 มิถุนายน-11 กรกฎาคมนี้ โดยที่มี 12 เมืองจาก 12 ประเทศเป็นเจ้าภาพร่วมกัน

แน่นอนว่าทัวร์นาเมนต์รายการนี้ถือเป็นเวทีที่มีบรรดาดาวรุ่งต่างเคยแจ้งเกิดมาแล้วมากมาย และยิ่งในยุคปัจจุบันที่หลายๆชาติต่างมาให้ความสำคัญกับการใช้ผู้เล่นเจนเนอเรชั่นใหม่ในการขับเคลื่อนทีมเพื่อก้าวขึ้นไปประสบความสำเร็จ

วันนี้เรายก 5 แข้งดาวรุ่งที่ถูกยกให้ได้รับการจับตามองมากที่สุดในศึกยูโร 2020 มาฝากกัน

นูโน่ เมนเดส (โปรตุเกส)
อายุ : 18 ปี สโมสร : สปอร์ติ้ง ลิสบอน

แบ็กซ้ายจอมบุกก้าวขึ้นมาแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ในซีซั่นนี้เป็นกำลังสำคัญช่วยทีมผงาดคว้าแชมป์ลีกในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยมีผลงานยิง 1 ประตูจากการลงเล่น 29 นัดในลีก พร้อมกับตกเป็นเป้าหมายของหลายทีมชั้นนำในยุโรปที่จ้องกระชากตัวไปร่วมทีม

จากผลงานดังกล่าวทำให้ดาวเตะวัย 18 ปี ถูก เฟอร์นานโด ซานโต๊ส เรียกตัวติดทีมไปลุยศึกยูโรในครั้งนี้ด้วย และคาดว่าจะเป็นแกนหลักให้กับทีมชุดนี้ด้วย ซึ่งหากเจ้าตัวสามารถทำผลงานได้ดีก็อาจทำให้ค่าตัวของเจ้าหนูรายนี้พุ่งกระฉูดขึ้นไปอีกมาก    

อเล็กซานเดอร์ อิซัค (สวีเดน)
อายุ : 21 ปี สโมสร : เรอัล โซเซียดาด

หลังจากที่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกตัวเก๋าต้องถอนตัวจากทีมชาติสวีเดนชุดทำศึกยูโรจากอาการบาดเจ็บนั้นทำให้ความหวังอันดับหนึ่งในแนวรุกตกมาที่ อิซัค แบบปฏิเสธไม่ได้

ดาวยิงวัย 21 ปี ทำไปถึง 14 ประตูในศึกลา ลีกา สเปน เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ช่วยทีมจบอันดับ 6 ของตาราง ซึ่งเป็นผลงานส่วนตัวที่ดีที่สุดของเจ้าตัวในการเล่นอาชีพเลยทีเดียว 

อเลสซานโดร บาสโตนี่ (อิตาลี)
อายุ : 22 ปี สโมสร : อินเตอร์ มิลาน

นับตั้งแต่ที่ปราการหลังวัย 22 ปี ย้ายจาก อตาลันต้า มาเล่นให้ อินเตอร์ มิลาน ในฤดูกาล 2019/20 เจ้าตัวก็พัฒนาฝีเท้าจนกลายเป็นกำลังสำคัญให้ทีม "งูใหญ่" มาตลอดสองปีหลังสุด เป็นกำลังสำคัญช่วยทีมผงาดคว้าแชมป์สคูเด็ตโต้ในซีซั่นที่ผ่านมา โดยลงเล่นไปถึง 33 เกม

แน่นอนฟอร์มดังกล่าวนั้นทำให้เขาน่าจะเป็น 1 ใน 3 เซ็นเตอร์ที่ โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือทีมชาติอิตาลีเลือกใช้งานเป็นตัวจริงร่วมกับรุ่นพี่อย่าง จอร์โจ้ คิเอลลินี่ และ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่

ดานี่ โอลโม่ (สเปน)
อายุ : 22 ปี สโมสร : แอร์เบ ไลป์ซิก

มิดฟิลด์จอมเทคนิคเป้นหนึ่งในดาวรุ่งที่ได้รับการจับตามองนับตั้งแต่อยู่กับ ดินาโม ซาเกร็บ แล้ว ก่อนจะย้ายมาแจ้งเกิได้อย่างเต็มตัวกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ในซีซั่นที่่ผ่านมาจากสถิติยิง 5 ประตูจาก 32 เกมในบุนเดสลีกา

แน่นอนว่า โอลโม่ ถูกยกให้เป้นหนึ่งในแข้งอนาคตไกลของทัพ "กระทิงดุ" ชุดนี้ และน่าจะเป็นขุนพลเอกในแดนกลางภายใต้การคุมทีมของ หลุยส์ เอ็นริโก้ ในการพาทีมชาติสเปนกลับมาทวงบัลลังก์ได้อีกครั้ง

จามาล มูเซียล่า (เยอรมัน)
อายุ : 18 ปี สโมสร : บาเยิร์น มิวนิค

มิดฟิลด์ดาวรุ่งพุ่งแรงซึ่งย้ายจาก เชลซี มาอยู่กับ "เสือใต้" เมื่อปี 2019 ก่อนจะพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาจนกลายเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากที่สุดคนหนึ่ง โดยสามารถทำผลงานโดดเด่นในฤดูกาลที่ผ่านมาด้วยผลงานยิง 7 ประตูจากการลงเล่น 37 เกมทุกรายการ พร้อมกับได้รับสัญญาอาชีพฉบับแรกกับ บาเยิร์น เรียบร้อย

จากฟอร์มอันยอดเยี่ยมดังกล่าวนั้นทำให้เขาถูก โยอัคคิม เลิฟ เรียกตัวติดทีมชาติเยอรมันลุยศึกยูโรครั้งนี้ด้วย และมีลุ้นสอดแทรกเป็นตัวจริงให้กับทัพ "อินทรีเหล็ก" ชุดนี้ได้เช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »