ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ก็องเต้,แม็กไกวร์นำทัพ!"เดอะ มิร์เรอร์"จัดทัพ11แข้งที่หลุดโผทีมยอดเยี่ยมพีเอฟเอ

ก็องเต้,แม็กไกวร์นำทัพ!"เดอะ มิร์เรอร์"จัดทัพ11แข้งที่หลุดโผทีมยอดเยี่ยมพีเอฟเอ

Posted 05/06/2021 by siamsport

 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา สมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) ได้มีการเปิดเผยโฉมหน้าทีมยอดเยี่ยมของศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2020/21 ซึ่งอย่างที่รู้ๆ กันว่า มีผู้เล่นจากทีมแชมเปี้ยนอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ติดทัพถึง 6 รายเลยทีเดียว ส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มี บรูโน่ แฟร์นันด์ส กับ ลุค ชอว์ ขณะที่ ลิเวอร์พูล มีหนึ่งเดียวคือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และล่าสุด เดอะ มิร์เรอร์ สื่อดังเมืองผู้ดี ได้มีการจัดทีมชุดทางเลือก ซึ่งเป็นการรวบรวมนักเตะผลงานดี ที่หลุดโผจากทีมยอดเยี่ยมของ พีเอฟเอ แต่จะมีใครบ้าง และตรงใจท่านผู้อ่านบ้างหรือไม่นั้น เราไปดูกัน
 - ผู้รักษาประตู : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (แอสตัน วิลล่า)
  อดีตนายทวาร อาร์เซน่อล ฟอร์มดีมากๆ ในฤดูกาลที่แล้ว โดยเก็บได้ถึง 15 คลีนชีต (เป็นรองแค่ เอแดร์ซอน และ เอดูอาร์ เมนดี้ เท่านั้น) จากการลงเฝ้าเสาให้ "สิงห์ผงาด" ครบทั้ง 38 นัด

 - แบ็กขวา : วลาดิเมียร์ คูฟาล (เวสต์แฮม ยูไนเต็ด)
  แทบไม่มีใครรู้จักมาก่อน ตอนย้ายมาจาก สลาเวีย ปราก เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว แต่ตอนนี้ ดาวเตะเลือดเช็กวัย 28 ปี กลายเป็นแบ็กขวาแถวหน้าคนหนึ่งในเวที พรีเมียร์ลีก จากผลงานทำ 7 แอสซิสต์ในฤดูกาลล่าสุด

 - เซนเตอร์แบ็ก : เวสเล่ย์ โฟฟาน่า (เลสเตอร์ ซิตี้)
  หลายคนอาจมองว่าแพง ตอน เลสเตอร์ ทุ่มเงินมากถึง 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,540 ล้านบาท) ในการกระชากตัว โฟฟาน่า มาจาก แซงต์-เอเตียน เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว แต่ ปราการหลังเฟร้นช์แมนวัย 20 ปี กลับโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลล่าสุด และสามารถเป็นแกนหลักของทัพ "จิ้งจอกสยาม" ได้แบบยาวๆ

 - เซนเตอร์แบ็ก : แฮร์รี่ แม็กไกวร์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)
  "ปีศาจแดง" อาจมีปัญหาในแนวรับ แต่ แม็กไกวร์ ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เขามีความสำคัญต่อเกมรับของทีมมากแค่ไหน โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนที่เขาเจอปัญหาบาดเจ็บรบกวน และลงสนามช่วยทีมไม่ได้ในช่วงเดือนสุดท้ายของฤดูกาล

 - แบ็กซ้าย : แอนดี้ โรเบิร์ตสัน (ลิเวอร์พูล)
  ฟอร์มอาจไม่โดดเด่นเหมือนฤดูกาลที่ "หงส์แดง" ได้แชมป์ แต่ โรเบิร์ตสัน ก็ยังคงเป็นหนึ่งในสุดยอดแบ็กซ้ายของเวที พรีเมียร์ลีก ที่เล่นได้โดดเด่นทั้งเกมรับและรุก


 - มิดฟิลด์ : เอ็นโกโล่ ก็องเต้ (เชลซี)
  มีปัญหาบาดเจ็บรบกวนจนฟอร์มตกไปบ้าง แต่หลังจากที่ เชลซี ได้กุนซือ โธมัส ทูเคิ่ล มาคุมทีม ก็องเต้ ก็เล่นด้วยฟอร์มที่สุดยอดมาตลอด โดยเฉพาะช่วงท้ายฤดูกาลที่เจ้าตัวเล่นด้วยฟอร์มเหนือมนุษย์ จนสามารถช่วยทัพ "สิงห์บลูส์" คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ถึงแม้ในลีกได้อันดับสี่แบบหวุดหวิดก็ตาม

 - มิดฟิลด์ : โทมัส ซูเช็ค (เวสต์แฮม ยูไนเต็ด)
  น่าจะเป็นกองกลางตัวรับ ที่ฟอร์มโดดเด่นเหนือกว่าใครในลีกด้วยซ้ำ เพราะ ดาวเตะเลือดเช็กวัย 26 ปี ไม่ได้มีดีแค่เกมรับ แต่ยังโหดมากๆ ในเรื่องเกมรุกด้วย เพราะทำได้ถึง 10 ประตู จากการลงเล่น 38 นัด ซึ่งเจ้าตัวอันตรายมากๆ ตอนที่ทีมได้ลูกตั้งเตะ

 - มิดฟิลด์ : เมสัน เมาท์ (เชลซี)
  แม้ไม่มีชื่อในทีมยอดเยี่ยมของ พีเอฟเอ ที่แดนกลางมีทั้ง บรูโน่ แฟร์นันด์ส, เควิน เดอ บรอยน์ และ อัลคาย กุนโดกัน แต่ สตาร์ทีมชาติอังกฤษวัย 22 ปี โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจเหลือเกินในฤดูกาลล่าสุด ที่กดไป 6 ประตู กับ 5 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 36 นัด จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่เจ้าตัวได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสร

 - ปีกขวา : แจ็ค กรีลิช (แอสตัน วิลล่า)
  กรีลิช คงผิดหวังไม่น้อยที่ไร้ชื่อในทีมยอดเยี่ยม พีเอฟเอ ทว่าฟอร์มในฤดูกาลล่าสุดของเจ้าตัว ถือว่าคู่ควรที่จะติดทีมเช่นกัน หลังจัดไป 6 ประตู กับ 10 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 26 นัด

 

 - ปีกซ้าย : ฟิล โฟเด้น (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)
  ฟอร์มจากฤดูกาลล่าสุด ถือเป็นการตอกย้ำว่า ดาวเตะทีมชาติอังกฤษวัย 21 ปีคนนี้ กลายเป็นหนึ่งในแข้งระดับซูเปอร์สตาร์ของเวที พรีเมียร์ลีก เรียบร้อย และไม่ใช่นักเตะดาวรุ่งอีกต่อไป ด้วยผลงานทำ 9 ประตู จากการลงเล่น 28 นัด แถมเบียดแข้งรุ่นพี่ในทีมอย่าง ราฮีม สเตอร์ลิง หลุดเป็นตัวสำรองหลายแมตช์ด้วย

 - กองหน้าตัวเป้า : แพทริค แบมฟอร์ด (ลีดส์ ยูไนเต็ด)
  อาจไม่ค่อยเป็นที่สนใจมากนัก แต่ฤดูกาลที่ผ่านมานั้น แบมฟอร์ด ทำประตูในศึก พรีเมียร์ลีก ได้ถึง 17 ลูกเลยทีเดียว ซึ่งในบรรดานักเตะเลือดผู้ดี มีแค่ แฮร์รี่ เคน ยอดดาวยิง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (23 ประตู) คนเดียวเท่านั้น ที่ทำประตูได้มากกว่าเขา น่าเสียดายจริงๆ ที่ยังคงถูก แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ มองข้ามเหมือนเดิม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »