ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เตรียมใช้ในศึกยูโร!ยูฟ่ายันบอลบังเอิญโดนมือไม่นับเป็นแฮนด์บอล

เตรียมใช้ในศึกยูโร!ยูฟ่ายันบอลบังเอิญโดนมือไม่นับเป็นแฮนด์บอล

Posted 05/06/2021 by siamsport

โรแบร์โต้ โรเซ็ตติ หัวหน้าฝ่ายการตัดสินของ ยูฟ่า บอกเอง พวกเขาจะใช้กฎแบบใหม่ของ ไอเอฟเอบี ในประเด็นที่ว่าหากบอลบังเอิญโดนมือนักเตะในจังหวะที่นำไปสู่การทำประตูแล้วล่ะก็ มันก็จะไม่โดนจับเป็นการทำแฮนด์บอลอีกต่อไป โดยเดิมทีกฎดังกล่าวถูกกำหนดให้เริ่มมีผลใช้งานในวันที่ 1 ก.ค. นี้
    โรแบร์โต้ โรเซ็ตติ หัวหน้าฝ่ายการตัดสินของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ยืนยันว่าในศึก ยูโร 2020 นั้น หากบอลไปโดนมือนักเตะโดยที่ไม่ได้ตั้งใจในจังหวะที่นำไปสู่การทำประตูแล้วล่ะก็ มันก็จะไม่ถูกจับเป็นจังหวะแฮนด์บอล และจะถูกนับให้เป็นประตู

    หนึ่งในจังหวะที่มักจะเป็นประเด็นร้อนในเกมลูกหนังตลอดช่วงที่ผ่านมาคือการที่บางครั้งบอลบังเอิญไปโดนมือของนักเตะในตอนที่นำไปสู่จังหวะทำประตู ซึ่งบางครั้งกรรมการก็มองว่ามันไม่ใช่การฟาวล์จนปล่อยให้เป็นประตู แต่บางครั้งเชิ้ตดำก็จับเป็นจังหวะแฮนด์บอลจนทำให้ประตูโดนริบ

    ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้คณะกรรมการสมาคมฟุตบอลนานาชาติ (ไอเอฟเอบี) ซึ่งเป็นองค์กรที่มีหน้าที่กำหนดกฎของเกมฟุตบอลทั่วโลกนั้น ได้ประกาศแล้วว่าต่อจากนี้เป็นต้นไปหากมีจังหวะที่บอลเผลอไปโดนมือนักเตะก่อนที่จะเกิดการทำประตูแล้วล่ะก็ มันก็จะไม่ถูกนับเป็นจังหวะแฮนด์บอล โดยพวกเขากำหนดให้กฎที่ว่ามีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป ซึ่งนั่นทำให้ตอนแรกมีการคาดกันว่าศึก ยูโร ที่จะเริ่มฟาดแข้งกันในวันที่ 11 มิถุนายนนี้นั้น จะยังไม่ใช้กฎดังกล่าว

    อย่างไรก็ตาม ล่าสุด โรเซ็ตติ บอกเองว่าจะนำกฎแบบใหม่ของ ไอเอฟเอบี มาใช้ในทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2020 ทันที โดยมันมีการนัดแนะเรื่องนี้กับเหล่าผู้ตัดสินที่จะทำหน้าที่ในทัวร์นเมนต์นี้เรียบร้อยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อั๊กบอนลาฮอร์จวกเฮนเดอร์สันเห็นแก่ตัว
    กาเบรียล อั๊กบอนลาฮอร์ ชี้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ทำตัวเห็นแก่ตัวมากๆ ที่ไม่ยอมถอนตัวจากทีมชาติอังกฤษทั้งที่ยังมีอาการเดี้ยงตามรบกวนอยู่ โดยบอกว่าที่จริงตอนนี้ อังกฤษ ก็มีมิดฟิลด์หลายคนที่จะทำงานได้ดีเหมือนกับ เฮนเดอร์สัน หากถูกเรียกติดทีม
  • คอนเฟิร์ม!เอฟเอยันเทรนต์อดช่วยทีมชาติอังกฤษลุยยูโร2020
    เอฟเอ คอนเฟิร์ม เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาดาวดัง ลิเวอร์พูล อดช่วยทีมชาติอังกฤษ สู้ศึก ยูโร 2020 แน่นอนแล้ว ขณะที่กุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต จะยังไม่เรียกใครเข้ามาเสริม จนกว่าจบเกมอุ่นเครื่องวันอาทิตย์นี้่
  • ไม่ไหว!เทรนต์ถอนตัวทีมชาติอังกฤษเรียบร้อย
    หลายสื่อดังระบุ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาจอมบุก ลิเวอร์พูล ถอนตัวจากทีมชาติอังกฤษ ชุดสู้ศึก ยูโร 2020 เรียบร้อย หลังเดี้ยงหนักจากเกมอุ่นเกือกเมื่อคืนวันพุธ
  • เวนเกอร์ชี้ชาติไหนเต็งจ๋าซิวแชมป์ยูโร2020
    อาร์แซน เวนเกอร์ ระบุ ในมุมมองของตนนั้นเต็ง 1 ที่จะได้แชมป์ ยูโร 2020 ก็คือ ฝรั่งเศส โดยบอกว่าขนาดตัวสำรองของทัพ "เลส์ เบลอส์" ก็ยังมีคุณภาพที่ยอดเยี่ยมสุดๆ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »