ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เบลเยียมสตาร์เพียบ! เดนมาร์กเต็มสูบ,ฟินแลนด์เดบิวต์,รัสเซียไม่หวั่น ปรีวิวยูโร กลุ่ม บี

เบลเยียมสตาร์เพียบ! เดนมาร์กเต็มสูบ,ฟินแลนด์เดบิวต์,รัสเซียไม่หวั่น ปรีวิวยูโร กลุ่ม บี

Posted 07/06/2021 by siamsport

อีกหนึ่งเต็งแชมป์อย่าง เบลเยียม ยูโรหนนี้หวังจะกลับมาแก้ตัวหลังตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายเมื่อปี 2016 ด้านทัพ "โคนม" เดนมาร์ก มาหนนี้ไม่ธรรมดาขุมกำลังชุดนี้ฉกาจฉกรรจ์ไม่ต่างกับปีศาจแดงแห่งยุโรป ยิ่งได้เล่นในบ้านเช่นเดียวกับ รัสเซีย เจ้าภาพร่วมที่ว่าจะสร้างผลงานเข้าไปเล่นในรอบต่อไปให้ได้ ขณะที่ ฟินแลนด์ ที่เข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายเป็นครั้งแรก แม้จะมองว่าเป็นไม้ประดับแต่ก็หวังจะสร้างเซอร์ไพรส์ เราไปทำความรู้จัก 4 ชาติ ในกลุ่ม บี ของศึกยูโร 2020 ก่อนที่จะเปิดสนามในวันที่ 11 มิ.ย.นี้

กลุ่ม บี
เดนมาร์ก

เดนมาร์ก เป็นหนึ่งในทีมเจ้าภาพของยูโรหนนี้ ถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่สามารถผ่านเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายของ ยูโร 2016 ที่ประเทศฝรั่งเศส ได้สำเร็จ แต่พวกเขาก็ลืมความผิดหวังและสู้อย่างสุดฝีมือจนตีตั๋วเข้ามาล่นในรอบสุดท้ายได้ในครั้งนี้ด้วยการคว้ารองแชมป์กลุ่ม ดี ในรอบคัดเลือก

โดยเฉพาะอย่างยิ่งนับตั้งแต่ที่ โคนม ผลัดเปลี่ยนเข้าสู่ยุคใหม่ภายใต้การคุมทีมของ แคสเปอร์ ฮูลมานด์ เทรนเนอร์วัย 49 ปี เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว พวกเขาทำผลงานได้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดหลังจากที่คว้าชัยชนะได้ถึง 8 จาก 12 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ และชนะได้ทุกเกมตลอดการลงสนาม 3 นัดแรกในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป และไม่เสียแม้แต่ประตูเดียว

นอกจากฝีไม้ลายมือการทำทีมที่น่าประทับใจของ ฮูลมานด์ อีกสิ่งที่ โคนม มีไม่เคยขาดสายเลยก็คือผู้เล่นฝีเท้าดีที่ค้าแข้งกับทีมชั้นนำในยุโรป ไม่ว่าจะเป็น แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล นายทวารฝีมือดี ที่เป็นลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนานผู้รักษาประตู แมนฯ ยูไนเต็ด, อันเดรียส คริสเตนเซ่น ปราการหลังจอมแกร่ง, คริสเตียน อิริคเซ่น มิดฟิลด์จอมเทคนิค และ ยุสซุฟ โพลเซ่น กองหน้าตัวเก่ง ซึ่งผู้เล่นเหล่านี้พร้อมนำเอาประสบการณ์ในการค้าแข้งกับสโมสรชั้นนำของยุโรปมาปรับใช้เพื่อพาทีมประสบความสำเร็จ

เดนมาร์ก เคยคว้าแชมป์ในรายการนี้มาแล้วเมื่อปี 1992 ถึงแม้ว่าศึกครานี้ไม่มีใครมองว่าพวกเขาจะสามารถก้าวขึ้นไปจุดนั้นได้ แต่ด้วยขุมกำลังที่มีอยู่และกึ๋นของเทรนเนอร์ฝีมือดีอย่าง ฮูลมานด์ ก็พร้อมที่จะพาทีมไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้แน่นอน

สตาร์เด่น
แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล

ผลงานในปีนี้ของ เดนมาร์ก ยิงประตูได้อย่างถล่มทลายถึง 15 ประตูและเสียเพียงแค่ประตูเดียวเท่านั้นจากการลงสนามไปแล้ว 4 เกมรวมทุกรายการ ซึ่งก็ต้องยกเครดิตให้กับ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ที่ทำหน้าที่ในการพิทักษ์ปากประตูให้กับทัพ โคนม ได้อย่างยอดเยี่ยม

รวมทั้ง ชไมเคิ่ล ยังโชว์ฟอร์มกับสโมสรต้นสังกัดอย่าง เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ดีทีเดียว เพราะ จอมหนึบวัย 34 ปี ถือเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยให้ จิ้งจอกสยาม คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร ถึงแม้ว่า ทีมของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เทรนเนอร์ชาวไอร์แลนด์เหนือ จะพลาดการคว้าตั๋ว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นซีซั่นที่สองติดต่อกันก็ตาม

เทรนเนอร์
แคสเปอร์ ฮูลมานด์

ถึงแม้ว่า เทรนเนอร์ชาวเดนมาร์ก จะยังไม่มีผลงานที่เป็นชิ้นเป็นอันเท่าไรนักในเวทียุโรป แต่แน่นอนว่าฟอร์มการเล่นของทัพ โคนม ที่ทำได้ดีทีเดียวนับตั้งแต่ที่เขาเข้ามากุมบังเหียน จึงปฏิเสธไม่ได้ว่าหลาย ๆ คนคาดหวังให้เขาพาทีมทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้ง

รวมทั้งในเรื่องของตัวผู้เล่นที่ผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างประสบการณ์ของแข้งตัวเก๋าและความกระหายในการพิสูจน์ตัวเองของแข้งดาวรุ่งจึงเป็นที่น่าสนใจอย่างมากว่าเขาจะสามารถพาทีมไปได้ไกลแค่ไหนในศึกครั้งนี้

รายชื่อนักเตะทีมชาติเดนมาร์ก ชุดทำศึกยูโร 2020
เบอร์ ชื่อ อายุ สโมสร

ผู้รักษาประตู
1 แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล 34 เลสเตอร์ ซิตี้
16 โยนาส ลอสเซิล 32 มิดทิลแลนด์
22 เฟเดริก เรินนอฟ 28 ชาลเก้ 04


กองหลัง
2 โยอาคิม อันเดอร์เซ่น 25 ฟูแล่ม
3 ยันนิค เวสเตอร์การ์ด 28 เซาธ์แฮมป์ตัน
4 ซิม่อน เคียร์ 32 เอซี มิลาน
5 โยอาคิม เมห์เล่ 24 อตาลันต้า
6 อันเดรียส คริสเตนเซ่น 25 เชลซี
13 มาธิอัส ยอร์เกนเซ่น 31 โคเปนเฮเก้น
17 เยนส์ สตรีเยอร์ ลาร์เซ่น 30 อูดิเนเซ่
26 นิโคไล บอยเลเซ่น 29 โคเปนเฮเก้น


กองกลาง
7 โรเบิร์ต สคอฟ 25 ฮอฟเฟ่นไฮม์
8 โธมัส เดลานี่ย์ 29 ดอร์ทมุนด์
10 คริสเตียน อิริคเซ่น 29 อินเตอร์ มิลาน
15 คริสเตียน นอร์การ์ด 27 เบรนท์ฟอร์ด
18 ดาเนี่ยล วาส 32 บาเลนเซีย
23 ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก 25 สเปอร์ส
24 มาทิอัส เยนเซ่น 25 เบรนท์ฟอร์ด
25 อันเดอร์ส คริสเตียนเซ่น 30 มัลโม่


กองหน้า
9 มาร์ติน เบรธเวท 29 บาร์เซโลน่า
11 อันเดรียส สคอฟ โอลเซ่น 21 โบโลญญ่า
12 แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก 23 นีซ
14 มิคเกล ดามส์การ์ด 20 ซามพ์โดเรีย
19 โยนาส วินด์ 22 โคเปนเฮเก้น
20 ยุสซุฟ โพลเซ่น 26 แอร์เบ ไลป์ซิก
21 อันเดรียส คอร์เนลิอุส 28 ปาร์ม่า

ฟินแลนด์

นี่คือครั้งแรกของ ฟินแลนด์ ที่สามารถตีตั๋วผ่านเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายของ ยูโร ได้สำเร็จด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่ม เจ หลังชนะได้ถึง 6 จาก 10 เกมในรอบคัดเลือกเป็นรองเพียงแค่ อิตาลี ที่เป็นแชมป์กลุ่ม และถือเป็นการผ่านเข้ามาเล่นรอบสุดท้ายในรายการระดับเมเจอร์ได้เป็นครั้งแรกอีกด้วย

ก่อนหน้านี้พวกเขาต้องพบกับความผิดหวังมาโดยตลอดหลังจากที่ไม่สามารถผ่านเข้ารอบสุดท้ายในรายการใด ๆ ได้เลยทั้ง ยูโร และ ฟุตบอลโลก โดยวนเวียนอยู่ที่รอบคัดเลือกเท่านั้น

กระทั่งมาได้ มาร์กคู คาร์เนร์ว่า กุนซือวัย 57 ปี เป็นนายใหญ่ของทีมนับตั้งแต่ปี 2016 เขาค่อย ๆ สร้างทีมพร้อมกับมีดาวดังอย่าง ลูคัส ราเด็คกี้, ตีมู ปุ๊กกี้ และ โยเอล โพห์ยันพาโล่ เป็นกำลังสำคัญ เพราะทั้งสามรายต่างมีประสบการณ์การค้าแข้งกับสโมสรชื่อดังของยุโรปอย่าง เลเวอร์คูเซ่น, นอริช ซิตี้ และ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรายของ ปุ๊กกี้ กดคนเดียวทั้งหมด 10 ตุงในรอบคัดเลือกของ ยูโร 2020

ดังนั้นเหล่าทีมยักษ์ใหญ่คงจะประมาททีมอย่าง ฟินแลนด์ ไม่ได้อย่างแน่นอน เพราะพวกเขาก็คงจะทุ่มเทเกินร้อยเปอร์เซ็นต์ในการลงสนามรอบสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์ครั้งแรกเพื่อที่จะฝากผลงานชิ้นโบว์แดงให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาแฟนฟุตบอลทั่วโลกว่าพวกเขาก็ไม่น้อยหน้าใครเหมือนกัน

สตาร์เด่น
ตีมู ปุ๊กกี้

ตีมู ปุ๊กกี้ คือกำลังสำคัญของ ฟินแลนด์ ที่พาทีมฝ่าด่านหินในรอบคัดเลือกจนตีตั๋วเข้ามาโลดแล่นในรอบสุดท้ายของ ยูโร 2020 หลังยิงได้ 10 ประตูจากการลงสนามทั้งหมด 10 เกมคว้าดาวซัลโวของกลุ่ม เจ โดยมีส่วนช่วยให้ทีมคว้าชัยได้ถึง 6 เกมด้วยกัน

ขณะที่ผลงานในนามสโมสร ดาวยิงวัย 31 ปี ยิงได้ทั้งหมด 26 ประตูจากการลงสนามในเวทีเดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ทั้งหมด 41 เกมจนทำให้ นอริช ซิตี้ เลื่อนชั้นกลับขึ้นมาเล่นในเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกครั้งในซีซั่นหน้าและด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมของเขาทำให้เขาจะเป็นหนึ่งในอาวุธเด็ดของ คาร์เนร์ว่า เหมือนเช่นเคยแน่นอน

เทรนเนอร์
มาร์กคู คาร์เนร์ว่า

มาร์กคู คาร์เนร์ว่า ถือเป็นเทรนเนอร์ที่คลุกคลีกับ ฟินแลนด์ มากที่สุดคนหนึ่งหลังจากที่เขาเริ่มต้นอยู่กับทีมในฐานะเทรนเนอร์ของชุด u-21 อยู่ 6 ปี ก่อนที่จะถูกดันขึ้นมานั่งแท่นมือขวาของเทรนเนอร์ในทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2011 และได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งแม่ทัพใหญ่ของทีมตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นมา

ถึงแม้ว่า 5 ปีที่ผ่านมา คาร์เนร์ว่า จะยังไม่มีผลงานที่เป็นชิ้นเป็นอันสักเท่าไรนัก แต่ใน ยูโร 2020 รอบคัดเลือกถือเป็นทัวร์นาเมนต์ที่สร้างชื่อให้กับเขาเลยทีเดียว เมื่อเขาเป็นเทรนเนอร์คนแรกของทีมที่สามารถพาทีมเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์ได้สำเร็จ และเขาคงอยากจะพาทีมเดินหน้าคว้าชัยชนะให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้อย่างแน่นอน

รายชื่อนักเตะทีมชาติฟินแลนด์ ชุดทำศึกยูโร 2020
เบอร์ ชื่อ อายุ สโมสร
ผู้รักษาประตู
1 ลูคัส ราเด็คกี้ 31 เลเวอร์คูเซ่น
12 เจสซี่ โจโรเน่?น 28 เบรสชา
23 อันส์ซี่ ยาคโคล่า 34 บริสตอล โรเวอร์ส

กองหลัง
2 เปาลุส อารายูรี่ 32 ปาฟอส
3 แดเนี่ยล โอชอห์เนสซี่ 26 เอชเจเค เฮลซิงกิ
4 โยน่า ตอยวิโอ 33 ฮัคเค่น
5 เลโอ ไวซาเน่น 23 เอล์ฟส์บอร์ก
15 นิโคลัส ฮามาไลเน่น 24 ควีนส์ปาร์ค
16 โธมัส ลัม 27 พีอีซี ซโวลล์
18 เยเร่ ยูโรเน่น 26 เกงค์
22 ยุคก้า ไรตาล่า 32 มินนิโซตา ยูไนเต็ด
25 โรเบิร์ต อิวานอฟ 26 วาตา พอซนัน

กองกลาง
6 เกล็น กามาร่า 25 เรนเจอร์ส
7 โรเบิร์ต เทย์เลอร์ 26 บรานน์
8 โรบิน ล็อด 28 มินนิโซตา ยูไนเต็ด
9 เฟรดริค เยนเซ่น 23 เอาก์สบวร์ก
11 ราสมุส ชูลเลอร์ 29 เยอร์การ์เด้น
13 พิรี่ ซอยรี่ 26 เอสเบิร์ก
14 ทิม สปาร์ฟ 34 ลาริสซา
17 นิโคไล อัลโฮ 28 เอ็มทีเค บูดาเปสต์
19 โยนี่ เคาโค่ 30 เอสเบิร์ก
24 ออนนี่ วาลาคารี่ 21 ปาฟอส

กองหน้า
10 ตีมู ปุ๊กกี้ 31 นอริช ซิตี้
20 โยเอล โพห์ยันพาโล่ 26 ยูเนี่ยน เบอร์ลิน
21 ลาสซี่ ลัปปาไลเน่น 22 ซีเอฟ มอนทรีออล
26 มาร์คุส ฟอร์สส์ 21 เบรนท์ฟอร์ด

เบลเยียม

เบลเยียม ต้องพบกับความผิดหวัง เมื่อถูก เวลส์ เขี่ยตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายใน ยูโร 2016 แต่มาในหนนี้พวกเขาหมายมั่นปั้นมืออย่างมากที่จะก้าวขึ้นมาเป็นใหญ่ในเวทียุโรป

ปีศาจแดงแห่งยุโรป ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบคัดเลือกหลังคว้าชัยได้ 10 เกมรวดจนคว้าแชมป์กลุ่ม ไอ ตีตั๋วเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายพร้อมกับรัสเซีย ทีมรองแชมป์กลุ่ม ขณะที่ผลงานในช่วงที่ผ่านมาภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์หนุ่มไฟแรงอย่าง โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ ก็ทำได้ดีทีเดียวเมื่อชนะได้ถึง 18 จาก 22 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ

แต่หนึ่งในปัญหาที่ อดีตกุนซือ เอฟเวอร์ตัน ยังคงต้องคอยหาวิธีการรับมืออย่างสม่ำเสมอนั่นก็คือ สภาพร่างกายของ เอแด็น อาซาร์ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่บ่อยครั้ง จนได้รับโอกาสออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้กับ เรอัล มาดริด เพียง 7 นัดเท่านั้นในศึก ลา ลีกา สเปน ในฤดูกาลนี้ ทำให้ มาร์ติเนซ คงต้องภาวนาให้ อดีตแข้ง เชลซี มีสภาพร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์ที่สุดเมื่อถึงเวลาที่ ยูโร 2020 เริ่มต้นเปิดฉากขึ้นแล้ว

นอกจากนี้ยังต้องเช็กสภาพร่างกายของ เควิน เดอ บรอยน์ อีกด้วย หลัง ดาวเตะวัย 29 ปี ได้รับบาดเจ็บกระดูกจมูกหัก และกระดูกเบ้าตาซ้ายแตกจากเกมที่ แมนฯ ซิตี้ แพ้ สิงโตน้ำเงินคราม 0-1 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ อย่างไรก็ตาม เบลเยียม ยังคงมีสตาร์ดังอีกมากมาย ที่พร้อมจะลงสนามช่วยทีมในการสร้างความสั่นสะเทือนให้กับทีมอื่น ๆ และเขย่าบัลลังก์ในการลุ้นเป็นหนึ่งในเจ้ายุโรป ไม่ว่าจะเป็น ยูริ ตีเลอมันส์, โรเมลู ลูกากู และ ดรีส์ เมอร์เทนส์ เป็นต้น

สตาร์เด่น
โรเมลู ลูกากู

ด้วยผลงานการตะบันไปถึง 30 ประตูจากการลงสนามทั้งหมด 44 นัดรวมทุกรายการให้กับ อินเตอร์ มิลาน ในฤดูกาลนี้ของ โรเมลู ลูกากู จนมีส่วนช่วยให้ เนรัซซูรี่ ผงาดคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี สมัยที่ 19 ในฤดูกาลนี้ แน่นอนว่า อดีตกองหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด จะเป็นกำลังสำคัญในแดนหน้าของ ปีศาจแดงแห่งยุโรป เพื่อไล่ล่าความสำเร็จใน ยูโร 2020

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้ประสานงานกับเหล่าแนวรุกที่คอยปั้นเกมสนับสนุนเขาอยู่ด้านหลังอย่าง เลอันโดร ทรอสซาร์, ยานนิค การ์ราสโก้ รวมไปถึง ดรีส์ เมอร์เทนส์ และหากได้ตัว เควิน เดอ บรอยน์ หายกลับมาจากอาการบาดเจ็บมาผนึกกำลังร่วมกันเหมือนในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ก็น่าจะทำให้แนวรุกของ เบลเยียม ไฉไลเหมือนเคยเพื่อปั่นป่วนเพื่อนร่วมกลุ่มอย่าง เดนมาร์ก, รัสเซีย และ ฟินแลนด์

เทรนเนอร์
โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ

โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ เทรนเนอร์หนุ่มไฟแรง มีประสบการณ์มากมายจากการคุมทีมในเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับทั้ง วีแกน แอธเลติก และ เอฟเวอร์ตัน รวมทั้งยังเคยพา เบลเยียม ไปไกลถึงการคว้าอันดับที่ 3 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย อีกด้วย

ส่วนการพาผ่านเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายในศึก ยูโร 2020 ปีศาจแดงแห่งยุโรป ตีตั๋วเข้ามาด้วยสถิติการคว้าชัย 10 เกมรวดในรอบคัดเลือก จึงน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งว่า มาร์ติเนซ จะพา ปีศาจแดงแห่งยุโรป ไปได้ไกลแค่ไหนในศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปครั้งนี้

รายชื่อนักเตะทีมชาติเบลเยียม ชุดทำศึกยูโร 2020
เบอร์ ชื่อ อายุ สโมสร

ผู้รักษาประตู
1 ติโบต์ กูร์กตัวส์ 29 เรอัล มาดริด
12 ซิมง มิโญเล่ต์ 33 คลับ บรูช
13 มัทซ์ เซลส์ 29 สตราส์บูร์ก

กองหลัง
2 โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ 32 สเปอร์ส
3 โธมัส แฟร์มาเล่น 35 วิสเซล โกเบ
4 เดดริค โบยาต้า 30 แฮร์ธ่า เบอร์ลิน
5 แยน แฟร์ทองเก้น 34 เบนฟิก้า
15 โธมัส มูนิเยร์ 29 ดอร์ทมุนด์
18 เจสัน เดนาเยอร์ 25 โอลิมปิก ลียง
21 ติโมธี คาสตาญ 25 เลสเตอร์ ซิตี้

กองกลาง
6 อักเซล วิตเซล 32 ดอร์ทมุนด์
7 เควิน เดอ บรอยน์ 29 แมนฯ ซิตี้
8 ยูริ ตีเลอมันส์ 24 เลสเตอร์ ซิตี้
10 เอแด็น อาซาร์ 30 เรอัล มาดริด
11 ยานนิค การ์ราสโก้ 27 แอต.มาดริด
16 ธอร์กาน อาซาร์ 28 ดอร์ทมุนด์
17 ฮันส์ ฟานาเก้น 28 คลับ บรูช
19 เลอันเดร์ เดนดองเกอร์ 26 วูล์ฟแฮมป์ตัน
22 นาเซอร์ ชาดลี่ 31 อิสตันบูล บาซัคเซเฮีย
26 เดนนิส ปราท 27 เลสเตอร์ ซิตี้

กองหน้า
9 โรเมลู ลูกากู 28 อินเตอร์ มิลาน
14 ดรีส์ เมอร์เทนส์ 34 นาโปลี
20 คริสติย็อง เบนเทเก้ 30 คริสตัล พาเลซ
23 มิชี่ บัตซูอายี่ 27 คริสตัล พาเลซ
24 เลอันโดร ทรอสซาร์ 26 ไบรท์ตัน
25 เฌเรมี่ โดกู 19 แรนส์

รัสเซีย

รัสเซีย หนึ่งในเจ้าภาพในศึก ยูโร 2020 ถูกมองว่าเป็นทีมรองบ่อน เพราะต้องอยู่ร่วมกลุ่มเดียวกันกับทีมแกร่งอย่าง เบลเยียม, เดนมาร์ก และ ฟินแลนด์ รวมทั้งพวกเขายังไม่มีผลงานที่เป็นชิ้นเป็นอันเท่าไรในทัวร์นาเมนต์การชิงความเป็นใหญ่ในยุโรป

ครั้งสุดท้ายที่พวกเขาสามารถคว้าแชมป์ในรายการนี้มาครองได้ก็ต้องย้อนไปเมื่อปี 1960 ที่ ฝรั่งเศส เป็นเจ้าภาพ ซึ่งในตอนนั้นพวกเขายังคงเป็นสหภาพโซเวียต แต่ในฐานะประเทศรัสเซียพวกเขาทำได้ดีที่สุดก็คือการผ่านเข้าไปถึงรอบตัดเชือกใน ยูโร 2008 ก่อนที่จะโดน สเปน เขี่ยตกรอบ

อย่างไรก็ตาม ผลงานในรอบคัดเลือกของ ยูโร หนนี้พวกเขาทำได้ดีเดียวหลังทัพ หมีขาว สามารถคว้าชัยได้ถึง 8 จาก 10 เกม เก็บได้ 24 จาก 30 คะแนนพร้อมกับผ่านเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่ม ไอ โดยมีเหล่านักเตะดาวดังอย่าง อาร์เต็ม ซิวบา, เดนิส เชริเยฟ และ อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน เป็นกำลังสำคัญของทีม และแน่นอนว่าในยูโรครั้งนี้พวกเขาก็มีชื่อติดทีมมาด้วย

ดังนั้นจึงเป็นที่จับตามองว่า รัสเซีย จะต่อยอดผลงานอันยอดเยี่ยมได้ดีมากแค่ไหนในรอบสุดท้ายของ ยูโร 2020 เมื่อต้องเผชิญหน้ากับเพื่อนร่วมกลุ่มอย่าง เบลเยียม, เดนมาร์ก และ ฟินแลนด์

สตาร์เด่น
อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน

อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน ถือเป็นขุนพลคนสำคัญของทัพ หมีขาว มาโดยตลอดนับตั้งแต่ที่ได้ประเดิมสนามให้กับทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2015 รวมทั้งยังเป็นคีย์แมนในแดนกลางให้กับต้นสังกัดอย่าง อาแอส โมนาโก โดย มิดฟิลด์วัย 25 ปี ลงสนามรับใช้ โมนาโก ทั้งหมด 26 นัด ยิงได้ 6 ประตูพร้อมกับทำได้อีก 9 แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่ โกโลวิน ได้ปักหลักลงสนามในตำแหน่งเพลย์เมกเกอร์ร่วมกับ อเล็กเซย์ มิรานชุค ที่ยืนอยู่หลังกองหน้าอย่าง อาร์เต็ม ซิวบา ก็ถือว่าเจ้าตัวทำได้ดีในระดับหนึ่ง จึงกล่าวได้ว่านี่อาจจะเป็นทีเด็ดของ เชอร์เชซอฟ ที่เตรียมเอาไว้เพื่อรับมือกับยักษ์ใหญ่ใน ยูโร หนนี้ก็เป็นไปได้

เทรนเนอร์
สตานิสลาฟ เชอร์เชซอฟ

สตานิสลาฟ เชอร์เชซอฟ เทรนเนอร์ทีมชาติรัสเซีย ถือเป็นนายใหญ่มากประสบการณ์ที่คร่ำหวอดในวงการฟุตบอลแดนหมีขาวมากพอสมควร เพราะเขาเคยกุมบังเหียนสองทีมยักษ์ใหญ่อย่าง สปาร์ตัก มอสโก และ ดินาโม มอสโก

ในศึก ยูโร 2020 เชอร์เชซอฟ มีเหล่านักเตะดาวดังให้ใช้มากมายทั้ง อาร์เต็ม ซิวบา, เดนิส เชริเยฟ และ อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน รวมไปถึงเหล่าผู้เล่นมากประสบการณ์อย่าง ยูริ เซอร์คอฟ และ มาริโอ แฟร์นันเดส ที่จะคอยประคองทีมในศึกครานี้ ทำให้เขาพร้อมที่จะพาทีมกลับมาทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้ง

รายชื่อนักเตะทีมชาติรัสเซีย ชุดทำศึกยูโร 2020
เบอร์ ชื่อ อายุ สโมสร

ผู้รักษาประตู
1 อันตัน ชูนิน 34 ดินาโม มอสโก
12 ยูรี ดูย์ปิน 33 รูบิน คาซาน
16 มัตเวย์ ซาโฟนอฟ 22 คราสโนดาร์

กองหลัง
2 มาริโอ แฟร์นันเดส 30 ซีเอสเคเอ มอสโก
3 อีกอร์ ดีเวเยฟ 21 ซีเอสเคเอ มอสโก
4 วียาเชสลาฟ คาราวาเยฟ 26 เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก
5 อังเดรย์ เซเมนอฟ 32 แอคแมท กรอสนี่
13 ฟีโอดอร์ คุดเรียชอฟ 34 อันตัลยาสปอร์
14 จอร์จี้ ชิคิย่า 27 สปาร์ตัก มอสโก

กองกลาง
6 เดนิส เชริเยฟ 30 บาเลนเซีย
7 มาโกเม็ด ออซโดเยฟ 28 เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก
8 ดมิทรี บารินอฟ 24 โลโคโมทีฟ มอสโก
11 โรมัน ซ็อบนิน 27 สปาร์ตัก มอสโก
17 อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน 25 อาแอส โมนาโก
18 ยูริ เซอร์คอฟ 37 เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก
19 รีฟัต จีมาเลตดีนอฟ 24 โลโคโมทีฟ มอสโก
21 ดานีล โฟมิน 24 ดินาโม มอสโก
23 ดาเลียร์ คูซยาเยฟ 28 เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก
24 อันเดรย์ มอสโตวอย 23 เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก
26 มัคซิม มูฮิน 19 ซีเอสเคเอ มอสโก

กองหน้า
9 อเล็กซานเดอร์ โซโบเลฟ 24 สปาร์ตัก มอสโก
10 อันตัน ซาโบโลตนี่ย์ 29 ซีเอสเคเอ มอสโก
15 อเล็กเซย์ มิรานชุค 25 อตาลันต้า
20 อเล็กเซย์ อิโอนอฟ 32 คราสโนดาร์
22 อาร์เต็ม ซิวบา 32 เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก
25 เดนิส มาคารอฟ 23 รูบิน คาซาน


โปรแกรมการแข่งขัน กลุ่ม บี
วัน คู่แข่งขัน สถานที่

12 มิ.ย. เดนมาร์ก - ฟินแลนด์ ปาร์เกน สเตเดี้ยม, เดนมาร์ก

12 มิ.ย. เบลเยี่ยม - รัสเซีย เครสตอฟสกี้ สเตเดี้ยม, รัสเซีย

16 มิ.ย. ฟินแลนด์ - รัสเซีย เครสตอฟสกี้ สเตเดี้ยม, รัสเซีย

17 มิ.ย. เดนมาร์ก - เบลเยี่ยม ปาร์เกน สเตเดี้ยม, เดนมาร์ก

21 มิ.ย. รัสเซีย - เดนมาร์ก ปาร์เกน สเตเดี้ยม, เดนมาร์ก

21 มิ.ย. ฟินแลนด์ - เบลเยี่ยม เครสตอฟสกี้ สเตเดี้ยม, รัสเซีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เวนเกอร์ชี้ชาติไหนเต็งจ๋าซิวแชมป์ยูโร2020
    อาร์แซน เวนเกอร์ ระบุ ในมุมมองของตนนั้นเต็ง 1 ที่จะได้แชมป์ ยูโร 2020 ก็คือ ฝรั่งเศส โดยบอกว่าขนาดตัวสำรองของทัพ "เลส์ เบลอส์" ก็ยังมีคุณภาพที่ยอดเยี่ยมสุดๆ
  • สื่อต่างประเทศจัดแรงค์ขุมกำลังแต่ละทีมจากศึก ยูโร 2020
    สื่อต่างประเทศจัดแรงค์ขุมกำลังแต่ละทีมจากศึก ยูโร 2020
  • บิ๊กๆทั้งนั้น! ได้ครบแล้ว4ทีมลุยรอบสุดท้าย "เนชั่นส์ ลีก เอ"
    ศึกลูกหนัง ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอ ประจำซีซั่น 2020/21 ได้ทีมเข้าสู่รอบสุดท้ายครบ 4 โควตาเรียบร้อย โดย อิตาลี กับ เบลเยียม เป็นสองทีมสุดท้ายที่ได้ตั๋วไปครอง ในฐานะแชมป์กลุ่ม 1 และ 2 ตามลำดับ และนี่คือโฉมหน้าทั้ง 4 ทีมที่เตรียมไปฟาดแข้งในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 6-10 ตุลาคม ปีหน้า ส่วนชาติเจ้าภาพและผลการประกบคู่รอบตัดเชือก จะได้รับการยืนยันหลังการประชุมของบอร์ดบริหาร ยูฟ่า วันที่ 3 ธันวาคมนี้
  • เดอบรอยน์จ่าย2-บาตชูอายี่เบิ้ล!เบลเยียมถล่มไอซ์แลนด์ เฮ2นัดรวดศึกเนชั่นส์ลีก
    เควิน เดอ บรอยน์ แอสซิสต์ 2 ประตู ขณะที่ มิชี่ บาตชูอายี่ ตะบันคนเดียวสองตุงช่วย เบลเยียม ที่โดนนำไปก่อนแล้วกลับมาระเบิดฟอร์มสุดโหดไล่ยำใหญ่ใส่ ไอซ์แลนด์ แบบยับเยิน 5-1 คว้าสามแต้มเต็มพร้อมกับรั้งจ่าฝูงกลุ่มแบบเดี่ยวๆ ทันทีเหตุเพราะทีมชาติอังกฤษทำได้เพียงเสมอกับเดนมาร์กแบบไร้สกอร์ ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก (ลีก เอ กลุ่ม 2) วันอังคารที่ 8 ก.ย. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »