ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ลิเวอร์พูลว่าไง?ดัตช์ควงฟานไดค์รับบทใหม่ช่วยชาติลุยยูโร

ลิเวอร์พูลว่าไง?ดัตช์ควงฟานไดค์รับบทใหม่ช่วยชาติลุยยูโร

Posted 07/06/2021 by siamsport

แฟร้งค์ เดอ บัวร์ เทรนเนอร์ทีมชาติฮอลแลนด์ ตัดสินใจหนีบ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังจอมแกร่ง ไปกับทัพ "อัศวินสีส้ม" เพื่อทำศึกยูโร 2020 โดยงานนี้นักเตะได้รับบทบาทใหม่ที่มีความสำคัญกับทีมชาติอย่างมาก
    เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็กจอมแกร่ง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ได้รับบทบาทใหม่ในทีมชาติฮอลแลนด์ เมื่อ แฟร้งค์ เดอ บัวร์ เทรนเนอร์ได้ขอให้เขาเป็นหนึ่งในทีมสตาฟฟ์โค้ชเพื่อช่วยชาติทำศึกยูโร 2020 ในช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้


    ปราการหลังชาวดัตช์ ได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงในแมตช์ที่ต้นสังกัดเสมอ เอฟเวอร์ตัน เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แม้ว่านักเตะจะหายแล้วในช่วงเวลานี้ แต่เจ้าตัวได้ตัดสินใจปฏิเสธที่จะเล่นให้ ฮอลแลนด์ เนื่องจากต้องการมีสมาธิกับการฟื้นฟูร่างกายให้ฟิตสมบูรณ์เต็มร้อยสำหรับฤดูกาลใหม่

    กระนั้น ฟาน ไดค์ ยังคงมีส่วนเกี่ยวข้องกับทัพ "อัศวินสีส้ม" ในการทำศึกใหญ่แห่งวงการลูกหนังทวีปยุโรป โดย เดอะ มิร์เรอร์ สื่อดังในเมืองผู้ดี รายงานว่า แฟร้ค์ เดอ บัวร์ กุนซือทีมชาติได้ขอให้ เซนเตอร์แบ็ก "เดอะ เร้ดส์" เข้าร่วมเป็นหนึ่งในทีมสตาฟฟ์อย่างไม่เป็นทางการในศึกยูโร 2020

    เหตุผลที่ เดอ บัวร์ ทำแบบนั้นเพราะมองว่า กัปตันทีมชาติวัย 29 ปี มีอิทธิพลในด้านบวกกับเพื่อนร่วมทีม และการที่มีเขาอยู่กับทีมจะยิ่งเป็นการเพิ่มขวัญกำลังใจ และเป็นแรงกระตุ้นให้กับนักเตะดัตช์ "เฟอร์จิล มีความสำคัญกับทีมชุดนี้ และเป็นแรงกระตุ้นที่ยิ่งใหญ่ซึ่งมีความสำคัญกับเพื่อนร่วมทีมมาตลอดในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โกรธไหม?เซาธ์เกตคิดยังไงเฮนโด้พลาดจุดโทษอุ่นโรมาเนีย
    แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ แสดงความเห็นในจังหวะที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน พลาดจุดโทษเกมชนะ โรมาเนีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมกระตุ้นลูกทีมต้องทำงานหนักให้มากขึ้นหากอยากไปได้ไกลในศึกยูโร 2020
  • กรีลิช,วอร์ด-พราวส์แจ่ม! ตัดเกรดแข้งอังกฤษทุบโรมาเนียก่อนลุยยูโร
    ทีมชาติอังกฤษปิดท้ายเกมอุ่นเครื่องก่อนทัวร์นาเม้นต์ฟุตบอลยูโร 2020 ด้วยการคว้าชัยชนะเหนือ โรมาเนีย 1-0 โดยเกมนี้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ยังคงให้โอกาสกับแข้งอังกฤษบางส่วนที่หลุดจากรายชื่อ 26 คนที่ลุยยูโร ซึ่งผลงานโดยรวมของทีมนี้ยังถือว่าไม่น่าพอใจนักโดยเฉพาะบรรดาแนวรุกที่ขาดๆเกินๆในจังหวะสุดท้ายแถมยังไร้ดวงเนื่องจากยิงชนคาน 2 ครั้งและชนเสาอีก 1 ครั้ง เรามาดูว่านักเตะ "สิงโตคำราม" โชว์ฟอร์มเป้นอย่างไรกันบ้าง
  • ถึงเวลาอังกฤษผงาด! "มูรินโญ่" วิเคราะห์ 8 ชาติใหญ่ไปไกลแค่ไหนในศึกยูโร2020
    โชเซ่ มูรินโญ่ ยอดกุนซือชาวโปรตุกีส ที่เตรียมตัวเข้ารับตำแหน่งเฮดโค้ช อาแอส โรม่า สู้ศึกฤดูกาล 2021/22 ปัจจุบันรับหน้าที่เป็นคอลัมนิสต์ให้กับ The Sun สื่อดังอังกฤษ ในช่วงทัวร์มาเมนต์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2020" ซึ่งกำลังจะรูดม่านเปิดฉากขึ้นในวันศุกร์ที่ 11 มิถุนายนนี้ และล่าสุดเจ้าตัวได้เขียนบทวิเคราะห์ทีมชาติต่างๆ ที่เข้ารับการแข่งขันผ่านเซคชั่นกีฬาที่ชื่อว่า SunSport แต่ตรงนี้จะขอเน้นไปที่ชาติใหญ่ๆ อย่าง อังกฤษ, อิตาลี, เบลเยียม, ฝรั่งเศส, โปรตุเกส, สเปน, ฮอลแลนด์ และ เยอรมนี เท่านั้น ว่าแล้วไปดูกันสิว่า "เฮียมู" มองทีมเต็งเหล่านี้ไว้อย่างไรบ้าง
  • สงครามดาวยิงยูโร 2020
    นอกเหนือจากการต่อสู้เพื่อแย่งชิงโทรฟี่แชมป์ ยูโร 2020 แล้ว การชิงชัยดาวซัลโว หรือผู้ทำประตูสูงสุดก็น่าสนใจไม่แพ้กัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »