ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ลุ้นแชมป์ไหวมั้ย? จัดทัพ11ตัวจริงทีมชาติอังกฤษลุยยูโร

ลุ้นแชมป์ไหวมั้ย? จัดทัพ11ตัวจริงทีมชาติอังกฤษลุยยูโร

Posted 09/06/2021 by siamsport

วันอาทิตย์นี้แล้ว ทีมชาติอังกฤษต้องลงสนามเกมแรกในศึกฟุตบอลยูโร 2020 โดยเตรียมฟาดแข้งกับทีมที่เคยเขี่ยพวกเขาตกรอบฟุตบอลโลก 2018 อย่าง โครเอเชีย ซึ่งครั้งนี้ทัพ “สิงโตคำราม” มีขุมกำลังที่แข็งแกร่งมากขึ้นกว่าครั้งที่แล้ว มีนักเตะดาวรุ่งหลายคนฟอร์มโดดเด่นมากในฤดูกาลที่ผ่านมา สิ่งที่น่าสนใจคือ แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษจะจัดแผนการเล่นอย่างไรในทัวร์นาเม้นต์นี้โดยเฉพาะเกมเปิดสนามกับ “ตาหมากรุก” เราลองมาจัด 11 ตัวจริงกัน
   
แกเร็ธ เซาธ์เกต เลือกใช้ระบบ 3-4-2-1 เป็นหลักในทัวร์นาเม้นต์ฟุตบอลโลก 2018 อย่างไรก็ตามช่วงหลังมานี้ทั้งเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกรวมถึงเกมอุ่นเครื่องทีมชาติ นายใหญ่สิงโตคำรามมักจะใช้แผน 4-2-3-1 และ 4-3-3 จึงคาดว่าจะยึดระบบนี้ในฟุตบอลยูโร 2020

ระบบ 4-3-3

เริ่มจากผู้รักษาประตูยังคงใช้มือหนึ่งอย่าง จอร์แดน พิคฟอร์ด ส่วนแบ็กขวา เซาธ์เกต ค่อนข้างมั่นใจกับ ไคล์ วอล์คเกอร์ ที่มีความเร็วในการเติมเกมรุกและช่วยเกมรับ ส่วนแบ็กซ้าย ลุค ชอว์ ที่เพิ่งได้ลงในเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุดทำผลงานได้ดีพอสมควรน่าจะมีโอกาสออกสตาร์ทตัวจริงมากกว่าคู่แข่งในตำแหน่งอย่าง เบน ชิลเวลล์

สิ่งที่น่าสนใจคือตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก แน่นอนว่า จอห์น สโตนส์ จะยึดตัวจริงทางฝั่งขวา แต่ปัญหาคือคู่หูของเขาอย่าง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ยังไม่ฟิตสมบูรณ์ทำให้ เซาธ์เกต ต้องเลือกระหว่าง ไทโรน มิงส์, คอเนอร์ โคดี้ และ เบน ไวท์ ที่เพิ่งถูกเรียกมาติด หากพิจารณาแล้ว ไทโรน มิงส์ อาจจะมีโอกาสลงสนามพอๆกับ คอเนอร์ โคดี้ จึงสามารถเลือกใครก็ได้ ส่วนในรายของ เบน ไวท์ น่าจะเป็นเพียงตัวสำรองเพราะประสบการณ์ยังน้อย

มิดฟิลด์ที่คาดว่าจะยึดตัวจริงในแผงกองกลางคือ ดีแคลน ไรซ์ ส่วนคู่หูแดนกลางของเขาหากพิจารณาจากผลงานเกมอุ่นเครื่องหลายๆนัดที่ผ่านมา จู๊ด เบลลิงแฮม สตาร์ดอร์ทมุนด์ควรได้รับโอกาสมากที่สุด แต่หาก เซาธ์เกต ต้องการคนมีประสบการณ์ แน่นอนว่าต้องเลือก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่เด่นเรื่องการคุมเกมและความเป็นผู้นำ ส่วน เมสัน เมาน์ท เจ้าของราวัลนักเตะยอดเยี่ยมของเชลซีประจำฤดูกาลที่ผ่านมาทำหน้าที่เป็นมิดฟิลด์ตัวรุก

3 แนวรุกด้านหน้า คนที่เหมาสัมปทานอยู่แล้วคือ แฮร์รี่ เคน ในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า แต่น่าสนใจคือตัวรุกริมเส้นทั้งสองข้างว่าจะใช้ใครบ้างเพราะกุนซือ “สิงโตคำราม” ขนไปเยอะทีเดียว แต่ที่ฉายแววมากกว่าทุกคนคือ แจ็ค กรีลิช ซึ่งหลายสำนักเชื่อว่าจะออกสตาร์ทตัวจริงแน่ในตำแหน่งตัวรุกฝั่งซ้าย

เท่ากับว่าริมเส้นฝั่งขวาจะเหลือนักเตะให้เลือกได้แก่ ฟิล โฟเด้น และ เจดอน ซานโช่ ขณะที่อีกสองคนอย่าง ราฮีม สเตอร์ลิง และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ไม่ถนัดในการเล่นริมเส้นฝั่งขวา ดังนั้น โฟเด้น มีความเป็นไปได้มากที่สุดที่จะลงสนาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »