ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » จับตา 3 สถานการณ์สำคัญในสโมสรลิเวอร์พูล

จับตา 3 สถานการณ์สำคัญในสโมสรลิเวอร์พูล

Posted 14/06/2021 by siamsport

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน เตรียมต้องเจอกับงานที่วุ่นวายสุดๆ ในช่วง 2-3 เดือนกับตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์เปิดตัว โดย กุนซือเลือดดอยท์ช ต้องขบคิดทั้งเรื่องการเสริมทัพ และการปล่อยผู้เล่นออกไปด้วย
    
"หงส์แดง" ได้แนวรับคนใหม่มาร่วมทีมแล้วนั่นก็คืออิบราฮิม่า โกนาเต้ แต่นั่นแค่การเริ่มต้นเท่านั้น เพราะ คล็อปป์ ยังคาดหวังที่จะสร้างขุมกำลังใหม่ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นกว่าเดิม เพราะเขาต้องการนำต้นสังกัดทวงบัลลังก์ความยิ่งใหญ่กลับคืนมา

ลิเวอร์พูล จบอันดับ 3 มีคะแนนตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์ลีกถึง 17 คะแนน เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา นั่นคือสิ่งที่ คล็อปป์ รับไม่ได้ และเขาต้องการที่จะเสริมทัพเพื่อเอาไว้สู้ศึกใหญ่เมื่อฤดูกาลใหม่เปิดตัว ในขณะเดียวกันพวกเขาก็ต้องคิดเกี่ยวกับผู้เล่นบางคนที่อาจจะถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัว หรือขายถาวร

สำหรับตอนนี้ต้องบอกว่ามี 3 ความเคลื่อนไหวที่สำคัญมากๆ ของ ลิเวอร์พูล ที่น่าจับตามองทั้งเรื่องความสนใจดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์, การหาแข้งใหม่มาทดแทนการจากไปของ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม และอนาคตของ ทาคูมิ มินามิโนะ

ข่าวพัวพันสตาร์ชาวอาร์เจนไตน์
ลิเวอร์พูล ต้องการที่จะสร้างทีมที่สามารถทำประตูได้จากทุกๆ ตำแหน่งในสนาม หลังจากที่พวกเขาพบกับฤดูกาลที่ผ่านผิดหวัง เนื่องจากมีเพียงแค่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เท่านั้นที่สามารถซัดประตูได้มากกว่า 20 ลูกในลีก

ด้วยเหตุนี้ทำให้ คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน หมายตา โรดริโก้ เด ปอล สตาร์ตัวเก่งจากสโมสรอูดิเนเซ่ ซึ่งทำผลงานได้โดดเด่นมากๆ เมื่อซัดไป 9 ประตูในเกมกัลโช่ เซเรีย อา ทั้งๆ ที่เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ มาเสริมทัพให้ได้

สำหรับ เด ปอล ต้องบอกเลยว่าเนื้อหอมมากๆ เนื่องจากมีหลายสโมสรทั้งในอิตาลี และยุโรป สนใจอยากได้ตัวเขาไปเสริมทัพ ที่สำคัญ ฟุตบอลอิตาเลีย สื่อดังในแดนมะกะโรนี รายงานว่า ดาวเตะวัย 27 ปีสามารถที่จะย้ายทีมได้ในช่วงซัมเมอร์นี้

ความเคลื่อนไหว นอยเฮ้าส์ กับ "หงส์แดง"
สำหรับหนึ่งในนักเตะที่ ลิเวอร์พูล มีข่าวพัวพันอย่างต่อเนื่องก็คือ ฟลอเรียน นอยเฮ้าส์ มิดฟิลด์ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค โดยพวกเขาสนใจที่จะดึงตัวมาร่วมทีมเพื่อช่วยเติมเต็มแดนกลางเนื่องจากทีมไม่มี จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม อีกแล้ว

"เดอะ เร้ดส์" ต้องเจอกับปัญหาใหญ่เนื่องจาก ไวจ์นัลดุม ตัดสินใจโบกมือลาถิ่นแอนฟิลด์ ไปรับทรัพย์กับ "เปแอสเช" ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เรียบร้อยแล้ว นั่นทำให้ คล็อปป์ ต้องหาแข้งที่มีศักยภาพไม่ต่างจาก ดาวเตะชาวดัตช์ เข้ามาเติม

ชื่อของ นอยเฮ้าส์ ได้รับความสนใจจาก คล็อปป์ อย่างมากเมื่อเขาทำผลงานกับ "สิงห์หนุ่ม" ได้ยอดเยี่ยมโดยมีส่วนช่วยให้ต้นสังกัดได้ถึง 16 ประตูในเกมลีกฤดูกาลที่ผ่านมา และนักเตะก็ยืนยันว่าสนใจอยากลองออกไปหาประสบการณ์ในลีกต่างแดนด้วย

อนาคตมินามิโนะ
อนาคตของ ทาคูมิ มินามิโนะ ยังคงไม่มีความแน่นอน หลังจากที่นักเตะไม่สามารถแจ้งเกิดกับ ลิเวอร์พูล ได้ และต้องโดนส่งตัวไปเล่นแบบยืมตัวกับ "นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน แต่ผลงานก็ไม่ได้จี๊ดจ๊าดอย่างที่เจ้าตัวต้องการ

ล่าสุด มินามิโนะ เพิ่งตกเป็นหัวข่าวใหญ่เมื่อเขาได้ถอนตัวทีมชาติญี่ปุ่น ที่ต้องพบกับ คีร์กีซสถาน ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในวันที่ 15 มิ.ย.นี้ โดยเหตุผลเกี่ยวกับ "สถานการณ์ของสโมสร"  ซึ่งถือเป็นการส่งสัญญาณครั้งสำคัญถึงการย้ายทีมของเขา

สำหรับคำว่า "สถานการณ์ของสโมสร" บรรดาคอลูกหนังคาดการณ์ว่าน่าจะเป็นสัญญาณที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของนักเตะ ซึ่งแม้จะยังไม่ได้รับการยืนยัน แต่ดูเหมือนว่าการถอนตัวจากทีมชาติดังกล่าวนั้นจะเกี่ยวกับอนาคตของมินามิโนะ

ทั้งนี้ สตาร์ลูกหนังเลือดซามูไร วัย 26 ปี ไม่สามารถแจ้งเกิดกับ ลิเวอร์พูล ได้เลยนับตั้งแต่ที่ย้ายจาก เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก และด้วยสถานการณ์ของเขาในเวลานี้มีความเป็นไปได้สูงที่นักเตะจะต้องออกไปหาโอกาสลงเล่นตัวจริงกับทีมใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »