ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คล็อปป์เดินเครื่องปรับโฉม 20 ขุมกำลังลิเวอร์พูลเพื่อไล่ล่าความสำเร็จ

คล็อปป์เดินเครื่องปรับโฉม 20 ขุมกำลังลิเวอร์พูลเพื่อไล่ล่าความสำเร็จ

Posted 16/06/2021 by siamsport

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันรู้ถึงความจริงที่ว่าทุกอย่างย่อมต้องเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีกว่า นั่นจึงเป็นเหตุผลที่เขาเตรียมที่จะยกเครื่องขุมกำลัง "หงส์แดง" เพื่อต้อนรับฤดูกาลใหม่ โดยตอนนี้ทีมได้ตัว อิบราฮิม่า โกนาเต้ มาร่วมทัพ แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องเสีย จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม ไปแบบฟรีเอเจนต์

หลังจากที่ทัพ "เดอะ เร้ดส์" ต้องพบกับซีซั่นที่น่าฉงนสนเท่ห์เพราะตอนต้นฤดูกาลทีมยังมีรั้งจ่าฝูงแบบสบายๆ แต่พอเข้าสู่คริสต์มาสฟอร์มร่วงกราวรูดแถมยังแพ้ในแอนฟิลด์ 6 แมตช์ และเกือบหมดลุ้นโควตา ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่สุดท้ายช่วงท้ายฤดูกาลสามารถเร่งเครื่องและคว้าอันดับ 3 ในตารางพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ

ต้องยอมรับว่าฤดูกาลล่าสุดคือบททดสอบที่สำคัญสำหรับ นายใหญ่ชาวเยอรมัน เมื่อต้องเจอกับวิกฤติกองหลังตัวหลักบาดเจ็บหมด แถมนักเตะบางคนก็ฟอร์มหลุด และไม่มีสาวก "เดอะ ค็อป" ส่งเสียงให้กำลังใจในสนาม

ด้วยเหตุนี้ทำให้ คล็อปป์ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการปรับเปลี่ยนขุมกำลังภายในทีมเพื่อโอกาสในการกลับมาลุ้นความสำเร็จในฤดูกาล 2021/2022 เพราะหากไม่ทำอะไรเลยงานนี้คงยากจะเบียดแย่งแชมป์กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี ซึ่งมีขุมกำลังที่แข็งแกร่งมากกว่าหลายเท่า

ตอนนี้ ลิเวอร์พูล ค่อยๆ สร้างทีมแบบค่อยเป็นค่อยไปโดยเริ่มจากการคว้าตัว โกนาเต้ มาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ (ราว 1,400 ล้านบาท) จากนั้นพวกเขาต้องควานหานักเตะใหม่ที่จะมาทดแทน ไวจ์นัลดุม ซึ่งอำลาถิ่นแอนฟิลด์ไปเล่นกัน ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เรียบร้อยแล้ว

แน่นอนว่า คล็อปป์ ยังไม่หยุดในการเสริมทัพแน่นอน แต่เขาคงจะรอจนกระทั่งหลังจบศึกยูโร 2020 เพื่อทำการประเมินขุมกำลังทั้งหมดที่มีอยู่เมื่อผู้เล่นทุกคนต้องกลับมาที่สโมสรเพื่อเตรียมฝึกซ้อมปรีซีซั่น

ส่วนหน้าตาของ ลิเวอร์พูล สำหรับฤดูกาลใหม่จะออกมาเป็นยังไง ลองมาวิเคราะห์คร่าวๆ ในทุกๆ ตำแหน่ง กันดีกว่า

ผู้รักษาประตู
อลีสซง เบ็คเกอร์ นายทวารซูเปอร์ฮีโร่ที่ขึ้นมาโหม่งทำประตูให้ทีมชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ช่วงท้ายของฤดูกาลที่ผ่านมา ยังคงเป็นมือ 1 ของ ลิเวอร์พูลเหมือนเดิม แต่สำหรับมือ 2 คงจะต้องมีการเสริมทัพแน่นอน

ผลงานของ นายทวารชาวบราซิเลียน ยังคงได้รับความไว้วางใจจาก คล็อปป์ อยู่เสมอ ขณะที่ตำแหน่งมือ 2 ทั้ง ควีวิน เคลเลเฮอร์ กับ อาเดรียน ไม่มีทางที่จะแย่งตำแหน่งของเขาได้อย่างแน่นอน

สำหรับในรายของ อาเดรียน ก็เพิ่งจะตกลงขยายสัญญาใหม่ แต่กระนั้น คล็อปป์ ก็ยังคงรู้สึกว่าตำแหน่งนายด่านยังคงต้องมีการปรับปรุงเพิ่ม และทำให้เขาสนใจอยากได้ อูกูร์ชาน ชาคี​ร์ ผู้รักษาประตูมือ 1 ของ แทร็บซอนสปอร์ มาร่วมทีม

หากเกิดพลาดในการคว้าตัว ชาคีร์ แน่นอนว่า นายใหญ่ชาวเยอรมัน ยังมีตัวเลือกสำรองเอาไว้นั่นก็คือ อัลฟอนโซ่ ปาสตอร์ นายทวารดาวรุ่งอนาคตไกลวัย 20 ปีของ เซบีย่า แน่นอนว่าการที่ คล็อปป์ ต้องหามือ 2 ที่ไว้วางใจได้ก็เพื่อเตรียมเอาไว้หากเกิดกรณีที่ อลีสซง ได้รับบาดเจ็บซึ่งก็มีให้เห็นบ่อยครั้งเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา
 
กองหลัง
ถ้าหากจะมีเรื่องในด้านบวกสำหรับวิกฤติกองหลังของลิเวอร์พูล คงหนีไม่พ้นการแจ้งเกิดของ นาธาเนียล ฟิลลิปส์ โดย ปราการหลังวัย 25 ปีมีชื่ออยู่ใน 20 ขุนพล "หงส์แดง" เพราะปัญหาเซนเตอร์แบ็กเจ็บระนาว ก่อนที่เขาจะค่อยๆ พัฒนาฝีเท้าตัวเอง และทำหน้าที่ได้ดีเยี่ยม

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ และ โฌเอล มาติป สามเซนเตอร์แบ็กตัวหลักของทีมนัดกันบาดเจ็บหนักทำให้ทีมต้องใช้ ฟาบินโญ่ ลงมาทำหน้าที่เป็นกองหลัง และเลือกใช้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (ก่อนบาดเจ็บหนัก), ฟิลลิปส์ และรีส วิลเลี่ยมส์ ผลัดกันลงทำหน้าที่

สำหรับนักเตะที่คาดว่าจะต้องโบกมือลาถิ่นแอนฟิลด์ก็คือ โอซาน คาบัค ที่ยืมตัวมาจาก ชาลเก้ 04 ช่วงตลาดพ่อค้าแข้งรอบ 2 เดือนมกราคม หลังจากที่ ลิเวอร์พูล ตัดสินใจไม่ใช้ออปชั่นซื้อขาด 18 ล้านปอนด์ (ราว 720 ล้านบาท) เพราะพวกเขาได้ตัว โกนาเต้ มาเสริมทัพแล้ว

ขณะที่ คอสตาส ซิมิกาส แบ็กซ้ายชาวกรีกก็ดูเหมือนว่าจะหมดอนาคตกับลิเวอร์พูลเช่นกันหลังจากที่เขามีโอกาสได้ลงสนามในเกมลีกเพียงแค่ 6 นาทีเท่านั้น นั่นหมายความว่า คล็อปป์ คงต้องหานักเตะตำแหน่งแบ็กซ้ายคนใหม่เพื่อมาเป็นยางอะไหล่ให้กับ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน
 
กองกลาง
นี่คือตำแหน่งที่ คล็อปป์ ต้องการเสริมความแข็งแกร่งอย่างมาก หลัง ไวจ์นัลดุม ตัดสินใจแยกทางกับสโมสร เพราะเขาต้องการมองหาผู้เล่นที่จะเข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระให้กับ ฟาบินโญ่, ติอาโก้ อัลกันทาร่า กับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

หากมองจากขุมกำลังที่มีอยู่ คล็อปป์ ก็สามารถใช้งาน เคอร์ติส โจนส์ เด็กปั้นขึ้นมาเป็นกำลังเสริมที่ดีเยี่ยมได้เลย แต่ในรายของ นาบี เกอิต้า สถานการณ์ของเขายังไม่แน่นอนว่าจะยังมีอนาคตกับ "หงส์แดง" หรือเปล่า

ดาวเตะชาวกีนี ต้องพบกับช่วงเวลาที่น่าผิดหวังเมื่อพลาดลงสนามไปหลายเกมเพราะปัญหาบาดเจ็บ และมีความเป็นไปได้ที่เขาจะโดนขายทิ้ง โดยมีรายงานว่า เลสเตอร์ ซิตี้ พร้อมรับเซ้งต่อ ซึ่งถือว่าเข้าทาง ลิเวอร์พูล เลยทีเดียว

ทำไมนะเหรอ ? เพราะ คล็อปป์ อาจจะใช้ เกอิต้า เป็นหนึ่งในข้อเสนอที่จะยื่นคว้าตัว ยูรี่ ตีเลอมันส์ กองกลางชั้นดีทีมชาติเบลเยียม เพราะนักเตะรายนี้เป็นเป้าหมายหลักที่ "หงส์แดง" อยากได้ตัวมาทดแทน ไวจ์นัลดุม

อย่างไรก็ตามหากพลาดตัว ตีเลอมันส์ พวกเขายังมีตัวเลือกสำรองที่ราคาถูกกว่านั่นก็คือ ฟลอเรียน นอยเฮ้าส์ มิดฟิลด์ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ซึ่งมีค่าฉีกสัญญาประมาณ 34.4 ล้านปอนด์ (ราว 1,376 ล้านบาท)

ขณะที่ เซอร์ดาน ชากีรี่ คงต้องพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดกับ สวิตเซอร์แลนด์ ในศึกยูโร 2020 เพื่อโอกาสในการย้ายทีม เพราะ คล็อปป์ คงพร้อมขายเขาในช่วงซัมเมอร์นี้ ส่วน อเล็กซ์ อ็อดซ์เลด-แชมเบอร์เลน ก็มีอนาคตที่ไม่แน่นอนหลังนักเตะมีปัญหาบาดเจ็บบ่อยเหลือเกิน

กองหน้า
ต้องยอมรับว่าแนวรุกของ ลิเวอร์พูล ค่อนข้างแห้งแล้งในการทำประตูเหลือเกิน ซึ่งนี่คือปัญหาสำคัญที่ คล็อปป์ ต้องรีบจัดการแก้ไขเป็นการด่วน เพราะต่อให้ทุกตำแหน่งทำได้ดีหมด แต่กองหน้ายิงประตูไม่ค่อยได้ ทุกอย่างก็เปล่าประโยชน์

สามประสาน "หิน เหล็ก ไฟ" โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เคยโชว์ฟอร์มระเบิดตาข่ายคู่แข่งอย่างเมามันในช่วง 2-3 ฤดูกาลก่อนหน้านี้ แต่ซีซั่นที่ผ่านมามีเพียงแค่ "บังโม" เท่านั้นที่พึ่งพาได้

มาเน่ มีสถิติซัดไม่ได้เลย 8 เกมติดต่อกัน ขณะที่ ฟีร์มีโน่ อาการหนักกว่าเพราะยิงไม่ได้เลย 15 เกม  สำหรับ ดีโอโก้ โชต้า ต้องบอกว่าทำผลงานได้ดีเกินคาดซัดไป 14 ประตูจากทุกรายการ และมีความเป็นไปได้ที่เขาจะเป็นตัวหลักของทีมเคียงข้าง มาเน่ กับ ซาลาห์ ในฤดูกาลหน้า

ช่วงที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวสนใจ เออร์ลิง ฮาแลนด์ แต่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต้องการค่าตัวสูงถึง 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,000 ล้านบาท) ดังนั้นเรื่องนี้ไม่มีทางเป็นไปได้สำหรับยุคที่โควิด-19 ระบาดหนัก

ส่วนผู้เล่นแนวรุกที่จะต้องโดนขายออกไปแหงๆ คงหนีไม่พ้น ดิว็อค โอริกี้ กับ ทาคูมิ มินามิโนะ ซึ่งรายหลังไม่สามารถแจ้งเกิดได้ และโดนส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับ "นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน ในช่วงเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ที่โดนส่งไปเก็บประสบการณ์กับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส น่าจะเป็นกำลังเสริมที่สำคัญของ คล็อปป์
 

คาดการณ์ 20 นักเตะของ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาล  2021/2022

11 ตัวจริง : อลีสซง เบ็คเกอร์, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์,  อิบราฮิม่า โกนาเต้,  เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ติอาโก้, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดีโอโก้ โชต้า, ซาดิโอ มาเน่

ตัวสำรอง : อาเดรียน, แนท ฟิลลิปส์, โฌเอล มาติป, โจ โกเมซ, เจมส์ มิลเนอร์, ฟลอเรียน นอยเฮ้าส์, เคอร์ติส โจนส์, ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »