ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » หนึ่งในผู้แพ้ที่น่าเศร้า! ย้อนดูผลงาน โมราต้า กับ ยูโร 2020

หนึ่งในผู้แพ้ที่น่าเศร้า! ย้อนดูผลงาน โมราต้า กับ ยูโร 2020

Posted 07/07/2021 by siamsport

แทบทุกคนที่แพ้หรือตกรอบนั้นจะต้องรู้สึกเสียใจเป็นธรรมดา แต่ในศึก ยูโร 2020 หากจะบอกว่า อัลบาโร่ โมราต้า กองหน้าทีมชาติสเปนคือคนที่น่าจะมีช่วงเวลาโดยรวมที่น่าเจ็บปวดมากที่สุดหากนับจนถึงวันอังคารที่ 6 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มันก็คงไม่ถือว่าเป็นคำพูดที่เกินเลยอะไรนัก
   
ทัวร์นาเมนต์นี้ โมราต้า โดนตำหนิอย่างหนักว่าทำผลงานโดยรวมได้น่าผิดหวังจนโดนแฟนบอล สเปน บางส่วนด่าใส่อย่างหนัก จนถึงขั้นมีคนขู่ฆ่าเขากับครอบครัว ในขณะเดียวกันเขาก็เป็นคนที่กองเชียร์จากชาติอื่นๆ มักจะล้อเลียนอยู่บ่อยๆ จนราวกับว่าเขาเป็นตัวตลกในสายตาของคนเหล่านั้น อย่างเช่ตชอตที่ยิงลูกจุดโทษไม่เข้าในเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดที่ สเปน ชนะ สโลวาเกีย 5-0

กระทั่งล่าสุด เขาก็มีส่วนทำให้ สเปน ต้องจอดป้ายที่รอบรองชนะเลิศในศึก ยูโร 2020 เพราะถึงแม้จะเป็นคนทำประตูตีเสมอ 1-1 ในช่วงเวลาปกติให้กับทีม แต่เขาก็เป็นหนึ่งในคนที่ยิงลูกจุดโทษในช่วงดวลเป้าพลาดจนทำให้บ้านเกิดต้องแพ้ อิตาลี ซึ่งวันนี้เราจะมาลองย้อนดูผลงานของเจ้าตัวจากศึก ยูโร หนนี้กันสักหน่อย จะได้เห็นกันไปเลยว่ามันแย่มากจริงๆ หรือไม่

- การผ่านบอล
กองหน้าสมัยใหม่นั้นต้องมีส่วนร่วมกับการขึ้นเกมรุกมากขึ้น อย่างเช่นการถอยลงมาต่ำกว่าปกตินิดหน่อยเพื่อคอยป้อนบอลให้คนอื่น ซึ่งในทัวร์นาเมนต์นี้ โมราต้า สามารถผ่านบอลเข้าเป้าได้ 80.1 เปอร์เซ็นต์ โดยเขาถือเป็นนักเตะที่ผ่านบอลเข้าเป้าได้น้อยที่สุดเป็นอันดับ 4 ของ สเปน ชุดนี้

นอกจากนี้ เขายังมีค่าเฉลี่ยการผ่านบอลที่เป็นจังหวะสำคัญเพียงแค่ 0.5 ครั้งต่อเกมด้วย และเขาก็ยังผ่านบอลเข้าสู่พื้นที่สุดท้ายได้เพียงแค่ 3 ครั้งเท่านั้น ดังนั้นถ้าจะบอกว่าการผ่านบอลของเขาในรายการนี้มันน่าผิดหวังนิดหน่อยก็คงไม่ผิดนัก

- การยิง
ตามการคำนวณแล้วนั้น โมราต้า มีตัวเลขด้านจังหวะประตูที่ควรจะทำได้อยู่ที่ 4.8 ลูก นั่นหมายความว่าถึงแม้เขาจะทำไป 3 ประตู แต่เมื่อพิจารณาจากโอกาสที่มีแล้วนั้นเขาก็ทำประตูได้น้อยกว่าที่ควรจะเป็น 1.8 ประตูด้วยกัน และเชื่อหรือไม่ว่าเขาเป็นคนที่มีตัวเลขด้านนี้แย่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ของทัวร์นาเมนต์ร่วมกับ แกเร็ธ เบล ปีกคนดังของ เวลส์ เลย

อย่างไรก็ตาม โมราต้า ก็ไม่ใช่คนที่ใช้โอกาสเปลืองมากที่สุดของ สเปน ชุดนี้ เพราะยังมี เคราร์ด โมเรโน่ กับ ดานี่ โอลโม่ ที่มีตัวเลขด้านนี้แย่กว่าเขาจากการที่ 2 คนนั้นมีตัวเลขด้านจำนวนประตูที่ควรจะทำได้อยู่ที่ 4.2 ลูกกับ 3.4 ประตู ตามลำดับ แต่ทั้งคู่กลับยิงไม่ได้แม้แต่ประตูเดียว

นอกจากนี้ โมราต้า ก็ยังมีเปอร์เซ็นต์การยิงตรงกรอบที่ไม่แย่เกินไปนักด้วย จากการที่ทำได้ 47.1 เปอร์เซ็นต์ หรือคิดเป็นค่าเฉลี่ย 1.60 ครั้งต่อนัดด้วย โดยเขาถือเป็นนักเตะที่มีค่าเฉลี่ยการยิงตรงกรอบสูงเป็นอันดับ 6 ของรายการนี้

- สถิติ
แน่นอนว่ามันคงช่วยปลอบประโลมถึงการที่เขาตกรอบไม่ได้ แต่อย่างน้อยผลงานในรายการนี้ก็ทำให้ โมราต้า กลายเป็นนักเตะ สเปน ที่ทำประตูในรอบสุดท้ายของศึก ยูโร ได้มากที่สุด ที่จำนวน 6 ลูก หลังจากก่อนหน้านี้ครองสถิติร่วมกับ เฟร์นานโด ตอร์เรส ที่จำนวน 5 ประตู

นอกจากนี้ โมราต้า ยังเป็นนักเตะชาวสแปนิชคนแรกที่ทำประตูในสนาม เวมบลีย์ ได้ทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติด้วย แถมถ้านับรวมทุกชาติแล้วนั้น เขาก็เป็นคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่สามารถทำประตูได้ 3 ลูกขึ้นไปกับการเล่นรายการระดับ ยูโร ได้มากกว่า 1 ทัวร์นาเมนต์อีกต่างหาก โดยคนแรกที่ทำอย่างนั้นได้คือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นั่นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »