ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » อีกกี่แต้ม บีจี ,เชียงราย สร้างประวัติศาสตร์ เข้ารอบถ้วย อช.

อีกกี่แต้ม บีจี ,เชียงราย สร้างประวัติศาสตร์ เข้ารอบถ้วย อช.

Posted 07/07/2021 by siamsport

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย รายการ เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม โซนตะวันออกเดินทางเข้าสู่โค้งสุดท้ายของการแข่งขัน ซึ่งสถานการณ์ตอนนี้ซีกตะวันออกที่มี 20 ทีม 5 กลุ่ม ได้ทีมเข้ารอบไปแล้ว 1 ทีม คือ นาโงย่า แกรมปัส ทีมตัวแทนจากญี่ปุ่น เหลืออีก 7 ทีม ที่จะตามเข้ารอบไป โดยรูปแบบการแข่งขันหลังสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี) ตัดสินใจให้รอบสุดท้ายมีทีมเพิ่มจาก 32 ทีม เป็น 40 ทีม แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 โซน ตะวันออก 5 กลุ่ม 20 ทีม ,ตะวันตก 5 กลุ่ม 20 ทีม
   
การคัดเลือกเอาทีมเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย  จะได้สิทธิ์โซนละ 8 ทีม  ทีมแชมป์กลุ่มของทุกกลุ่มจะเข้ารอบอัตโนมัติ  ขณะที่ อันดับสองที่ดีที่สุดจะผ่านเข้ารอบอีกโซนละ 3 ทีม   เดิมทีก่อนหน้านี้รอบสุดท้ายเอเชีย จะมีทีมที่ลงเล่น 32 ทีม แบ่งการแข่งขันโซนตะวันตก,ตะวันออก แต่ละโซนจะมี 4 กลุ่ม ๆละ 4 ทีม รวม 16 ทีม  ทีมที่ผ่านเข้ารอบ 16 ทีม จะเป็นทีมอันดับ 1,2 ของกลุ่ม การเพิ่มทีมครั้งนี้ทำให้ชาติต่างๆได้โควตาเพิ่มมากขึ้นและเอเอฟซีเล็งถึงมูลค่าทางการตลาดในการขยายฐานด้านต่างๆ อีกทั้งยังหวังให้ชาติเล็กๆมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาศักยภาพตัวเอง

สำหรับในการแข่งขันเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ ลีก 2021  รอบแบ่งกลุ่ม โซนตะวันออก ครั้งนี้ ทีมตัวแทนจากไทย 4 ทีม เหลือเพียง 2 ทีมที่ยังมีโอกาสเข้ารอบต่อไป บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่อยู่ในกลุ่ม เอฟ  ลุ้นเต็มตัว  ขณะที่ เชียงราย ยูไนเต็ด ยังมีโอกาสพอสมควรแต่รายละเอียดเข้ารอบมีหลายอย่างที่ต้องต่อสู้  ส่วน ท่าเรือ,ราชบุรี  ปิ๋วจากรายการนี้แล้วทั้งคู่   นี่คือรายละเอียดโอกาสในการเข้ารอบของ 2 ทีม ตัวแทนจากไทย ที่ยังลุ้นได้อยู่

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด : 4 นัด 9 แต้ม
   
บีจีปทุม ยูไนเต็ด  รองจ่าฝูงกลุ่ม เอฟ ที่ลงสนามไป 4 นัด มี 9 แต้ม จากผลงาน ชนะ 3 แพ้ 1 ยิง 9 เสีย 4 มี 9 แต้ม ผลต่าง +5 ประตู   มีโอกาสเข้ารอบมากที่สุดเพราะสถานะตอนนี้ ตามหลังจ่าฝูงของกลุ่ม อย่าง อุลซาน ฮุนได เพียง 3 แต้ม และมีเกมที่จะต้องพบกันในเกมสุดท้าย  บีจี เหลือเกมการแข่งขัน 2 เกม 8 ก.ค.64 พบ คาย่า เอฟซี(ฟิลิปปินส์) ,11 ก.ค.64 พบ อุลซาน ฮุนได(เกาหลีใต้)

โอกาสเข้ารอบ ในฐานะแชมป์กลุ่ม
หากชนะ 2 เกมรวด ทั้ง คาย่า เอฟซี,อุลซาน ฮุนได จะมี 15 แต้ม มีโอกาสผ่านเข้ารอบด้วยการเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม สูง แต่ต้องดูรายละเอียดว่า กรณีที่ อุลซาน ฮุนได แพ้ บีจี ในเกมสุดท้าย และชนะ เวียดเทล มา จะมี 15 แต้มเท่ากัน  ตามกฎการแข่งขันระบุไว้ว่าถ้าแต้มเท่ากันของสองทีมจะดูจากเฮดทูเฮด ผลงานการเจอกันเป็นอันดับแรก ซึ่งเกมแรก(29 มิ.ย.64) ที่พบกันมาก่อนหน้านี้ บีจี พ่าย ให้ อุลซาน ฮุนได 1-2

ถ้าจะเข้ารอบอัตโนมัติด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มต้องชนะ อุลซาน ฮุนได เกมวันที่ 11 ก.ค.64  ด้วยผลต่างมากกว่า 2 ประตู  แต่ถ้าผลรวมสองนัดแล้วมีผลต่างสกอร์ที่เท่ากันในการพบกัน เกมสำคัญก่อนพบ อุลซาน  ฮุนได  ในวันที่ 8 ก.ค.64 ต้องยิงประตู คาย่า เอฟซี จากฟิลิปปินส์ ให้ได้มากที่สุด เพื่อเป็นเงื่อนไขในการลุ้นเข้ารอบกรณีที่แต้มเท่ากันและเฮดทูเฮดเท่ากัน เมื่อไปดูการลงเล่นทั้งหมดในกลุ่ม จะนับจากจำนวนผลต่างประตูเป็นอันดับแรก และ จำนวนประตูที่ยิงได้

โอกาสเข้ารอบ ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม กรณี 12 แต้ม
หากชนะ 1 เกมแพ้ 1 เกม จากเกมที่เหลือ จะตกเป็นอันดับ 2 กลุ่ม  ด้วยการมี 12  แต้ม แต่กรณี 12 แต้ม ต้องไปลุ้นผลกลุ่ม เอซ ที่มีทีมอย่าง ชนบุค ฮุนได มอร์เตอร์ (เกาหลีใต้) 10 แต้ม  และ กัมบะ โอซากา(ญี่ปุ่น) 6 แต้ม ที่ยังมีโปรแกรมเหลือ 2 นัด ( ชนบุค (เกาหลีใต้) 7 ก.ค.64 พบ เชียงราย ยูไนเต็ด(ไทย), 10 ก.ค.64 พบ กัมบะ โอซากา(ญี่ปุ่น)/ กัมบะ โอซากา (ญี่ปุ่น) 7 ก.ค.64 พบ แทมปิเนส โรเวอร์(สิงคโปร์),10 ก.ค.64 พบ ชนบุค (เกาหลีใต้) ต้องลุ้นให้ เก็บแต้มได้ไม่ถึง 12 แต้ม หรือเก็บได้ 12 แต้ม แต่ลุ้นให้ผลผลต่างประตูได้เสียเป็นรองบีจี

ส่วนอีกกลุ่มที่เกี่ยวข้องกรณีมี 12 แต้มคือ 2  ทีม ในกลุ่ม ไอ  อย่าง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่(ญี่ปุ่น) 12 แต้ม +18 ,แตกู เอฟซี (เกาหลีใต้) 9 แต้ม + 14 ทั้งสองทีมมีโอกาสเข้ารอบสูงเพราด้วยผลต่างประตูมีเยอะกว่ากลุ่มอื่นๆอยู่มาก อีกทั้งยังมี 2 เกมให้ลงเล่น (คาวาซากิ  ฟรอนตาเล่ (ญี่ปุ่น) 8 ก.ค.64 พบ แตกู เอฟซีเกาหลีใต้),11 ก.ค.64 พบ ปักกิ่ง เอฟซี(จีน)/  แตกู เอฟซี (เกาหลีใต้)  8 ก.ค.64 พบ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่(ญี่ปุ่น),11 ก.ค.64 พบ ยูไนเต็ด ซิตี้ (ฟิลิปปินส์)  กลุ่มนี้สถานการณ์ ฟรอนตาเล่ จากญี่ปุ่นน่าจะเข้ารอบแน่นอนแม้ว่าอีก 2 เกมที่เหลืออาจจะสะดุดแพ้ แต่ด้วยแต้มและผลต่างประตูไปไกลสุดกรู่  บีจี ต้องลุ้นให้ แตกู เอฟซี แพ้ ทั้งสองเกมและต้องเสียประตูมากๆ ถึงจะสอดแทรกมาเป็น 1  ใน 3  ทีม  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดูทีมที่มี 13 แต้มว่ามีกี่ทีมจาก 5 กลุ่ม

โอกาสเข้ารอบ ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม  กรณี 13 แต้ม
หากชนะ 1 เกม เสมอ 1 เกม จากเกมที่เหลือ จะตกเป็นอันดับ 2 กลุ่ม   บีจี ปทุมยูไนเต็ด จะมี  13 แต้ม  ถ้ามี 13 แต้ม โอกาสเข้ารอบ 16 ทีม ค่อนข้างสดใส ด้วยการเป็นทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุดจาก 3 ใน 5 ทีม  แต่ก็ต้องไปไล่ดูเงื่อนไขของ 3 กลุ่ม เริ่มจากกลุ่ม จี   ต้องลุ้นให้โปฮัง จากเกาหลีใต้ ที่มี 10 แต้ม +4 ไม่ชนะ  นาโงย่า จากญี่ปุ่น ในเกมสุดท้าย วันที่ 7 ก.ค.64 หากชนะจะมี 13 แต้ม ตามด้วยผลต่างที่ดีขึ้น

กลุ่ม ไอ ต้องลุ้นให้ คาวาซากิ ฟรอนตาเล จากญี่ปุ่น ชนะรวด และลุ้นให้ แตกู เอฟซี จากเกาหลีใต้ ที่มี 9 แต้ม มีไม่ถึง 4 แต้ม จาก 2 นัด หากแตกู มี 4 แต้ม จาก 2 เกมจะเพิ่มเป็น 13 แต้ม ซึ่งผลต่างประตูนั้นแตกูเอฟซี ปัจจุบันดีมาก +14

อีกกลุ่มที่ต้องตามดู คือกลุ่ม เจ คิตฉี (ฮ่องกง)  ที่มี 10 แต้ม เกมสุดท้าย พบ เซเรโซ โอซากา จ่าฝูงที่มี 13 แต้ม ในวันที่ 9 ก.ค.64   หาก คิตฉี ชนะ เซเรโซ  จะมี 13 แต้ม ต้องตามดูที่ผลต่างประตูได้เสีย  รวมไปถึงเฮดทูเฮดของคิตฉี กับ เซเรโซ ในการพบกันสองเกม หาก เซเรโซ สลับมือมาเป็นทีมอันดับ 2  บีจี อาจจะจะตกอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก เพราะเซเรโซ โอซากา  พันธมิตร บีจี จะมี 13 แต้ม ผลต่างประตูที่บวกอยู่เดิมคือ +11  ทางออกกันเหนียวของบีจีที่ดีที่สุดสำหรับการลุ้นคือพยายามยิงประตูคู่แข่งอีกสองเกมให้เยอะที่สุด

สำหรับการจัดอันดับทีมเข้ารอบในฐานะทีมอันดับที่ 2 ที่ดีที่สุด 3 ทีม จาก 5 กลุ่ม จะนับจาก แต้มที่ลงเล่น,ผลต่างประตู,ประตูได้,แต้มแฟร์เพลย์ และหากยังเท่ากันอีกจับสลาก

เชียงราย ยูไนเต็ด : 4 นัด 5 แต้ม

เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 กลุ่ม เอซ ลงเล่นไปแล้ว 4 นัด ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 1 มี 5 แต้ม ผลต่างประตู 0  เชียงราย ยูไนเต็ด เหลือโปรแกรมลงสนามอีก 2 เกม 7 ก.ค.64 พบ ชนบุค ฮุนไดฯ(เกาหลีใต้),10 ก.ค.64 พบแทมปิเนส โรเวอร์(สิงคโปร์)   โอกาสเดียวที่จะเข้ารอบของทีมตัวแทนจากเมืองไทยอย่างเดียวเลยคือการเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม เอซ ไม่มีทางเลือกอื่นเพราะเมื่อคำนวณจากแต้มในการเข้าอันดับสองที่ดีที่สุด 3 ใน 5 ทีมจาก 5 กลุ่ม เป็นเรื่องที่ยากแม้ว่าจะเก็บได้ 6 แต้มเต็มก็ยังมี 11 แต้ม ไม่น่าจะเพียงพอ  การจะเข้ารอบต่อไปของเชียงราย ยูไนเต็ด นอกจะต้องเล่นเพื่อชนะทั้งสองเกมแล้ว ต้องลุ้นให้ทีมอย่าง ชนบุค ฮุนได มอร์เตอร์ 10 แต้ม +14 และ กัมบะ โอซากา 6 แต้ม +4  มีแต้มไม่ถึง 11 แต้ม จาก 2 เกมที่เหลือ นอกจากนั้นเกมที่เชียงราย ยูไนเต็ด ต้องเล่นชนะชนบุค ฮุนได มอร์เตอร์ ต้องชนะด้วยสกอร์ผลต่าง 2 ประตู เฮดถึงจะกลับมาดีกว่า หากหลุดจากเงื่อนไขนี้เชียงรายหมดลุ้นเข้ารอบทันที

โปรแกรม ชนบุค ฮุนได  (เกาหลีใต้) 7 ก.ค.64 พบ เชียงราย ยูไนเต็ด(ไทย), 10 ก.ค.64 พบ กัมบะ โอซากา(ญี่ปุ่น), กัมบะ โอซากา (ญี่ปุ่น) 7 ก.ค.64 พบ แทมปิเนส โรเวอร์(สิงคโปร์),10 ก.ค.64 พบ ชนบุค (เกาหลีใต้)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยังไงครับท่าน ? บิ๊กฮั่น สงสัยทำไมแข้งทีมชาติบางทีมอยู่ไม่ครบระยะกักตัว
    "บิ๊กฮั่น" มิตติ ติยะไพรัช ประธานที่ปรึกษาสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ออกมาโพสต์ภาพเกมอุ่นเครื่องโดยตั้งข้อสงสัยผ่านทางเฟสบุ๊กแฟนเพจ Miti Tiyapairat ว่าเหตุใดแข้งทีมชาติบางรายถึงอยู่ไม่ครบระยะการกักตัว 14 วัน และออกมาทำกิจกรรมได้
  • ใครเป็นใคร? เช็ครายชื่อ16ทีมไทยลีก 1 ฤดูกาลใหม่
    ศึกฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2021-22 หรือลีกสูงสุดของเมืองไทย จะเดินหน้าทำการแข่งขันต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 25 ซึ่งในฤดูกาลใหม่ที่จะเปิดตัวขึ้นจะยังคงยืนหยัดที่ 16 ทีม ลงทำการแข่งขัน เช่นเดิม
  • ยกแรก!หลังปิดลีกดีลสำคัญมากันเต็ม
    ศึกลูกหนังไทยลีก 1 ฤดูกาล 2020 -2021 ปิดฉากลงไปแล้วเมื่อวันที่ 28 มี.ค.64 ที่ผ่านมา แชมป์ตกเป็นของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ก่อนที่ฟุตบอลเอฟเอคัพ 2020-21 จะเห็นหน้าทีมแชมป์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ดูน่าสนใจยิ่งกว่าใครจะคว้าแชมป์ในฤดูกาลหน้าก็คือเรื่องราวของตลาดซื้อ-ขายไทยลีก โดยเฉพาะไทยลีก 1 เปิดให้ช็อปนักเตะเข้าทีมกันในรอบแรกก่อนเปิดฤดูกาล 4 พ.ค.-27 ก.ค.64
  • น้องใหม่ไทยลีกมาทีเดียว 2 ทีม
    แม้จะเหลือการแข่งขันอีก 3 นัดสำหรับฟุตบอลไทยลีก 2 แต่ในสัปดาห์นี้ 2 ทีมนำของตาราง ทั้งหนองบัว พิชญ เอฟซี จ่าฝูง และ "รองจ่าฝูง"เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ก็ไม่ต้องลุ้นแล้ว ต่างควงคู่กันขึ้นสู่ลีกสูงสุดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »