ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » สปอนเซอร์ใหญ่ลั่นประท้วงบาร์เซโลน่าเหตุ2แข้งเหยียดคนเอเชีย

สปอนเซอร์ใหญ่ลั่นประท้วงบาร์เซโลน่าเหตุ2แข้งเหยียดคนเอเชีย

Posted 07/07/2021 by siamsport

ฮิโรชิ มิคิทานิ ผู้ก่อตั้งร่วมของ ราคูเท็น สปอนเซอร์รายใหญ่ของ บาร์เซโลน่า ประกาศว่าจะประท้วงสโมสรจากกรณีที่ อุสมาน เดมเบเล่ กับ อ็องตวน กรีซมันน์ แสดงท่าทีเหยียดเชื้อชาติ โดยบอกว่านี่เป็นสิ่งที่ไม่สามารถยอมรับได้
   
ฮิโรชิ มิคิทานิ ผู้ก่อตั้งร่วมของ ราคูเท็น บริษัทยักษ์ใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น และสปอนเซอร์บนหน้าอกชุดแข่งของ บาร์เซโลน่า ยอดสโมสรแห่งเวที ลา ลีกา สเปน กล่าวว่าพวกเขาจะทำการประท้วง "อาซูลกราน่า" อย่างเป็นทางการ ต่อกรณีที่ อุสมาน เดมเบเล่ กับ อ็องตวน กรีซมันน์ 2 แนวรุกของทีมแสดงท่าทีเชิงเหยียดคนเชื้อสายเอเชีย

เมื่อช่วงปี 2019 บาร์เซโลน่า เดินทางมาที่ประเทศญี่ปุ่นเพื่อเล่นทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่อง ราคูเท็น คัพ แต่ในช่วงที่พวกเขาเข้าพักในโรงแรมนั้น เดมเบเล่ พูดจาเชิงดูถูกพนักงานโรงแรมเชื้อสายเอเชียที่เข้ามาซ่อมโทรทัศน์ภายในห้องพัก อย่างเช่นการบอกว่ามีหน้าตาทุเรศ และพูดภาษาแปลกๆ ซึ่งตอนนั้น กรีซมันน์ ก็อยู่ในห้องเดียวกับเขา และหัวเราะกับคำพูดของเพื่อนร่วมทีมด้วย

ทั้งนี้ มันเพิ่งมีการเปิดเผยคลิปในช่วงเวลาดังกล่าวเมื่อไม่กี่วันก่อน ซึ่งมันก็กลายเป็นประเด็นร้อนพอตัวจนทำให้ 2 ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสต้องออกมากล่าวขอโทษที่ทำให้หลายคนรู้สึกไม่สบายใจ อย่างไรก็ตาม ล่าสุด มิคิทานิ ก็บอกว่าทางบริษัทไม่พอใจกับเหตุกาณ์ที่เกิดขึ้นมากๆ จนถึงขั้นคิดที่จะประท้วง บาร์เซโลน่า เลย

"ในฐานะสปอนเซอร์ของสโมสร และผู้จัดทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวแล้วนั้น ผมรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่นักเตะของ บาร์เซโลน่า แสดงท่าทีเชิงเหยียดเชื้อชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่ตลอดช่วงที่ผ่านมา ราคูเท็น เห็นด้วยกับปรัชญาของ บาร์เซโลน่า และเป็นสปอนเซอร์ของสโมสร การแสดงออกแบบนี้เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ไม่ว่าจะในสถานการณ์ไหนก็ตาม และเราจะประท้วงสโมสรอย่างเป็นทางการแน่นอน ตอนนี้เรากำลังรอฟังจุดยืนของพวกเขาในประเด็นนี้อยู่"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »