ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » บาร์เซโลน่าขอโทษแล้วกรณี2แข้งฝรั่งเศสเหยียดคนเอเชีย

บาร์เซโลน่าขอโทษแล้วกรณี2แข้งฝรั่งเศสเหยียดคนเอเชีย

Posted 08/07/2021 by siamsport

บาร์เซโลน่า แถลงการณ์ขอโทษต่อกรณีที่ อุสมาน เดมเบเล่ และ อ็องตวน กรีซมันน์ แสดงท่าทีเชิงเหยียดคนเอเชียจนกลายเป็นประเด็นร้อนในช่วงที่ผ่านมา โดยยืนยันว่าสโมสรต่อต้านการแบ่งแยกทุกรูปแบบ

บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน กล่าวขอโทษแฟนบอลและสปอนเซอร์ จากกรณีที่ อุสมาน เดมเบเล่ และ อ็องตวน กรีซมันน์ 2 แนวรุกของทีมแสดงท่าทีเชิงเหยียดคนเอเชีย

 2 ดาวเตะชาวฝรั่งเศสตกเป็นประเด็นร้อนตลอดช่วงหลายวันที่ผ่านมา หลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปว่า เดมเบเล่ พูดจาเชิงดูถูกพนักงานชาวเอเชียที่เข้าไปซ่อมโทรทัศน์ในห้องพักของโรงแรม โดยที่ กรีซมันน์ นั่งอยู่ใกล้ๆ ด้วย และก็มีทีท่าเหมือนจะถูกใจคำพูดของดาวเตะเพื่อนร่วมชาติในระดับหนึ่ง

ที่จริงเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ตอนที่ บาร์เซโลน่า เดินทางไปเล่นเกมอุ่นเครื่องที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 2019 แต่มันเพิ่งมีการเผยแพร่คลิปในช่วงเวลานั้น ซึ่งมันก็ทำให้ทั้งคู่โดนตำหนิอย่างรุนแรง ขณะที่ ฮิโรชิ มิคิทานิ ผู้ก่อตั้งร่วมของ ราคูเท็น สปอนเซอร์รายหลักของ บาร์เซโลน่า ก็ถึงขั้นออกมาตำหนิเรื่องนี้ด้วย และบอกว่าจะทำการประท้วง "อาซูลกราน่า" เช่นกัน

บาร์เซโลน่า แถลงการณ์ว่า "เอฟซี บาร์เซโลน่า รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งกับการที่แฟนบอลชาวญี่ปุ่น, แฟนบอลชาวเอเชีย และพันธมิตรของเรา ต้องรู้สึกไม่พอใจกับคลิปที่ถูกเผยแพร่ในโลกโซเชียลเมื่อไม่กี่วันก่อนที่มันแสดงให้เห็นว่านักเตะในทีมชุดใหญ่ 2 คนของเรา (อุสมาน เดมเบเล่ กับ อ็องตวน กรีซมันน์) แสดงทัศนคติดเชิงดูหมิ่นพนักงานหลายคนในโรงแรมที่พวกเขาเข้าพัก"

"ทัศนคติดังกล่าวถือว่าไม่สอดคล้องกับค่านิยมที่ เอฟซี บาร์เซโลน่า แสดงออกและพยายามปกป้องแม้แต่นิดเดียว ค่านิยมของสโมสรและสปอนเซอร์ของสโมสรควรจะเป็นสิ่งที่ เอฟซี บาร์เซโลน่า ต้องปกป้องอย่างเต็มที่ ซึ่งทุกภาคส่วนขององค์กรมีความเชื่อแบบนั้น ไม่ว่าจะไล่ตั้งแต่บอร์ดบริหารไปจนถึงนักกีฬาในกีฬาทุกชนิดของสโมสร"

"สโมสรมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาการให้ความรู้เรื่องชาติพันธุ์, การแบ่งแยก และความหลากหลาย ที่ เอฟซี บาร์เซโลน่า นั้น เราไม่ยอมรับการเหยียดผิวหรือการแบ่งแยกใดๆ ทั้งนั้น เอฟซี บาร์เซโลน่า อยากจะกล่าวขอโทษแฟนบอลและพันธมิตรของสโมสรที่รู้สึกไมใพอใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงซัมเมอร์ของปี 2019 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ความรับผิดชอบของสโมสรมันตกอยู่กับบอร์ดบริหารและทีมงานชุดก่อนหน้านี้ บอร์ดบริหารที่ทำงานกับสโมสรอยู่ในปัจจุบันนั้นมีความมุ่งมั่นที่จะทำให้มั่นใจว่าเรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก"

"นักเตะที่ตกเป็นประเด็นในเรื่องนี้ได้แสดงให้เห็นถึงความสำนึกผิดและขอโทษต่อทั้งแฟนบอลและพันธมิตรชาวญี่ปุ่นแล้ว ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่สโมสรให้ความสำคัญอย่างมาก อย่างไรก็ตาม เอฟซี บาร์เซโลน่า ก็มีสิทธิ์ที่จะดำเนินมาตรการเป็นการภายในตามความเหมาะสมในมุมมองของสโมสรต่อไป"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »