ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เก่งจริงต้องพิสูจน์! 4 นักเตะลิเวอร์พูลที่ต้องสร้างผลงานปรีซีซั่นให้คล็อปป์ประทับใจ

เก่งจริงต้องพิสูจน์! 4 นักเตะลิเวอร์พูลที่ต้องสร้างผลงานปรีซีซั่นให้คล็อปป์ประทับใจ

Posted 10/07/2021 by siamsport

    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน ได้นำ ลิเวอร์พูล ลงทำการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่กำลังจะเปิดฉากในอีกไม่กี่สัปดาห์นี้ โดยนักเตะที่ไม่ได้ไปรับใช้ทีมชาติ และผู้เล่นใหม่ต่างมุ่งมั่นที่จะได้กลับมาทำงานร่วมกับ "หงส์แดง" อีกครั้ง
    หลังจากที่ "เดอะ เร้ดส์" ต้องชีช้ำกระหล่ำปลีจากการคว้าแชมป์ลีกเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา และต้องดิ้นรนแทบตายในช่วงโค้งสุดท้ายจนกระทั่งจบอันดับ 3 ได้ตั๋วไปลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างหวุดหวิด ทำให้ทีมเดินหน้าเสริมทัพทันที

    สำหรับตอนนี้สิ่งที่น่าเป็นห่วงไม่ใช่นักเตะใหม่หรือผู้เล่นตัวหลักที่หายเจ็บกลับ แต่เป็นผู้เล่นที่อนาคตยังลูกผีลูกคนไม่รู้ว่าจะได้มีโอกาสรับใช้ทัพ "หงส์แดง" อีกหรือไม่ โดยตอนนี้มี 4 แข้งที่ต้องพิสูจน์ตัวเองอย่างหนักในช่วงปรีซีซั่นเพื่อให้คล็อปป์ ตัดสินใจเก็บพวกเขาเอาไว้กับทีม

 

เซอร์ดาน ชากีรี่
     เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ มีชื่อพัวพันว่าจะโดนกำจัดทิ้งตั้งแต่เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา แต่จนแล้วจนรอดเขาก็ยังได้อยู่กับสโมสรต่อไป แต่กระนั้นสำหรับฤดูกาลใหม่ สิ่งนี้อาจจะไม่เกิดขึ้นหากเจ้าตัวไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งออกมาได้

     ชากีรี่ ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นให้กับทัพแดนนาฬิกาในศึกยูโร 2020 ซึ่งต่างจากฟอร์มที่เล่นให้ "เดอะ เร้ดส์" ราวฟ้ากับเหว เขามีโอกาสได้ลงเล่นตัวจริงแค่ 5 เกมในพรีเมียร์ลีกเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา เท่ากับที่ลงสนามเป็นตัวจริงตลอดทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์ยุโรป

     ดาวเตะร่างตันทำประตูให้กับ ลิเวอร์พูล ไม่ได้เลยเมื่อฤดูกาลล่าสุด แต่อย่างน้อยก็ยังมี 2 แอสซิสต์ที่พอจะอะลุ่มอล่วยกันได้ ในขณะที่ฟอร์มของ ดาวเตะวัย 29 ปี กับชาติบ้านเกิดมันช่างเลอค่าอมตะเหลือเกินเมื่อเขาซัดไป 3 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ ด้วยผลงานแบบนี้อาจทำให้เขาได้โอกาสพิสูจน์ตัวเองว่าสามารถช่วยทีมได้

     อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เขาทำกับ สวิตเซอร์แลนด์ อาจจะไม่มีความหมายอะไร เพราะช่วงที่ผ่านมามีรายงานว่าสโมสรต้องการขาย ชากีรี่ ออกไปเพื่อจะได้มีงบให้กับ คล็อปป์ ในการเสริมทัพ โดยช่วงที่ผ่านมา ลาซิโอ แสดงความสนใจอยากได้นักเตะอย่างมาก กระนั้นไม่ใช่แค่ "อินทรีฟ้าขาว" เท่านั้นที่อยากดึงเจ้าตัวไปเสริมทัพ

 

โฌแอล มาติป
     ฟุตบอลบ้างครั้งมันก็เอาแน่เอานอนไม่ได้จริงๆ อย่างเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โฌแอล มาติป ได้รับการพิจารณาว่าเป็นสมาชิกสำคัญของทีมเนื่องจาก เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กับ โจ โกเมซ ได้รับบาดเจ็บหนัก ทำให้เขาสามารถยึดตำแหน่งตัวจริงแบบถาวรได้สบายๆ

     แต่แล้วเหมือนฟ้ากลั่นแกล้ง เพราะเจ้าตัวดันมีปัญหาบาดเจ็บหนังที่เอ็นข้อเท้าทำให้ต้องพลาดลงสนามในช่วงที่เหลืออยู่ของซีซั่นที่ผ่านมา แน่นอนว่าเรื่องปัญหาบาดเจ็บถือเป็นสิ่งที่ทำให้ มาติป ไม่สามารถทำผลงานได้อย่างสม่ำเสมอ เขาลงเล่นในเกมลีกแค่ 19 แมตช์ในช่วง 2 ซีซั่นที่ผ่านมา

     ในตอนแรกเซนเตอร์แบ็กชาวแคเมอรูน น่าจะเป็นหัวใจในเกมรับคู่กับ ฟาน ไดค์ แต่สำหรับตอนนี้อนาคตของเขาไม่ค่อยแน่นอนอีกแล้ว เพราะเรื่องสภาพร่างกายที่เจ็บออดๆ แอดๆ ทำให้เจ้าตัวมีข้อจำกัดในการลงสนามมาตลอด

     ยิ่งไปกว่านั้น ลิเวอร์พูล เพิ่งคว้าตัว อิบราฮิม่า โกนาเต้ มาร่วมทัพจาก แอลเบ ไลป์ซิก ยิ่งทำให้โอกาสของ มาติป เลือนลางเต็มที แต่กระนั้นในช่วงปรีซีซั่นหากเขาสามารถสลัดอาการบาดเจ็บออกไปได้จนหมด และทำหน้าที่ได้ดี ก็มีความเป็นไปได้ที่เขาจะยังได้รับโอกาสจาก คล็อปป์ ต่อไป
 


อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน
     หากพิจารณาทุกสิ่งที่อย่างที่เขาผ่านมา ต้องบอกเลยว่า อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน เจออะไรมาเยอะมากทั้งๆ ที่เขาอายุแค่ 27 ปีเท่านั้น แน่นอนว่ามีนักเตะเพียงไม่กี่คนที่จะได้รับประสบการณ์มากมายมหาศาลเหมือนกับเจ้าตัว

     อย่างไรก็ตาม "หนุ่มอ็อกซ์" มีประสบการณ์ที่เลวร้ายเรื่องอาการบาดเจ็บมากมายเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะอาการบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าข้อเข่า ซึ่งสิ่งนี้ทำให้พัฒนาการของเขาต้องหยุดชะงัก ทั้งๆ ที่เจ้าตัวน่าจะได้เป็นผู้เล่นหลักของ ลิเวอร์พูล ไปแล้ว

     ในช่วงปรีซีซั่นนี้เป็นโอกาสที่ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน จะได้พิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง หลังจากที่เขาหายเจ็บเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามตอนนี้ คล็อปป์ คงต้องชั่งใจน่าดูว่าจะเก็บเจ้าตัวเอาไว้เพื่อเป็นขุมกำลังสำรองในแผงมิดฟิลด์ หรือจะปล่อยออกไป

     อดีตดาวเตะอาร์เซน่อล ลงสนามให้กับ ลิเวอร์พูล ไปแค่ 273 นาทีจากการลงเล่นทุกรายการเมื่อฤดูกาลที่ผ่าน ที่สำคัญเจ้าตัวยังเหลือสัญญากับสโมสร 2 ปี ฉะนั้นหากมีทีมใดกล้ายื่นข้อเสนอจำนวน 35 ล้านปอนด์ (ราว 1,540 ล้านบาท) งานนี้ "หงส์แดง" คงตัดใจขายทันที

     สำหรับตอนนี้สิ่งที่ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ต้องทำก็คือพยายามมุ่งมั่นเพื่อพิสูจน์เรื่องสภาพความฟิตและฟอร์มการเล่นให้ คล็อปป์ ได้เห็นในช่วงปรีซีซั่น ซึ่งนั่นอาจจะทำให้ นายใหญ่ชาวเยอรมัน เปลี่ยนใจเก็บเขาเอาไว้ต่อไป
 


ทาคูมิ มินามิโนะ
     หลังจาก 18 เดือนที่มาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ ตอนนี้ ทาคูมิ มินามิโนะ ยังไม่สามารถสร้างความประทับใจได้เลย และตอนนี้บอร์ดบริหารเริ่มพิจารณาที่จะขาย สตาร์ทีมชาติญี่ปุ่น ออกไปเมื่อตลาดพ่อค้าแข้งเปิดตัว

     ดาวเตะวัย 25 ปี ต้องพบกับความยากลำบากในการรีดฟอร์มเก่งออกมาเหมือนกับที่เขาแสดงให้เห็นตอนอยู่กับ เรดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก สุดท้ายก็เลยโดนปล่อยไปเล่นแบบยืมตัวกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา

     สำหรับผลงานของ มินามิโนะ กับทัพ "นักบุญ" ก็ไม่ได้โดดเด่นจนถึงขนาดทำให้พวกเขาอยากซื้อมาร่วมทีมแบบถาวร และนั่นทำให้นักเตะจำเป็นต้องกลับมาพิสูจน์ตัวเองกับ "หงส์แดง" เพื่อที่เขาจะได้โอกาสเป็นขุมกำลังหลักของทีม

    ในเวลานี้ มินามิโนะ ค่อนข้างจะเจองานหนักในการสอดแทรกเข้าไปอยู่ในเกมรุกของทีม เพราะพวกเขามีทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่ และ ดีโอโก้ โชต้า ด้วยเหตุนี้มันจึงยากเหลือเกินที่ ดาวเตะเลือดอาทิตย์อุทัย จะได้รับโอกาสเป็นตัวจริง

    อย่างไรก็ตามช่วงอุ่นเครื่องปรีซีซั่นเป็นโอกาสทองของเขาที่จะได้พิสูจน์ศักยภาพของตนเองให้กับ คล็อปป์ ได้เห็น และนั่นอาจจะเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้เขาได้อยู่ช่วยทีมลุ้นแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ในซีซั่น  2021/2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »