ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เด็กขายน้ำแข็งอินโดฯปฏิเสธลีกดังสหรัฐ,ญี่ปุ่น เพราะเลือกเงิน

เด็กขายน้ำแข็งอินโดฯปฏิเสธลีกดังสหรัฐ,ญี่ปุ่น เพราะเลือกเงิน

Posted 10/07/2021 by siamsport

 สื่อของอินโดนีเซียออกมาตีแผ่เรื่องราวชีวิตของแข้งกองกลางทีมชาติอินโดนีเซีย อย่าง อันดริค เวอร์มานซาห์  ในวิถีฟุตบอลอาชีพกับการเลือกเส้นทางค้าแข้งต่างแดน ในเรื่องของการตัดสินใจเซ็นสัญญาเพื่อมุ่งหน้าสู่อนาคตบนเส้นทางฟุตบอลอาชีพทั้งเรื่องของการสร้างรายได้และอนาคตที่สุดใส   โดยเจ้าตัวออกมายอมรับว่าการตัดสินใจครั้งอดีตของเขาในการเล่นฟุตบอลอาชีพต่างแดนเขาเลือกเงินเดือนที่มหาศาลมากกว่าโอกาสในลีกชั้นนำที่จะได้รับ
   Bola Sports สื่ออินโดนีเซีย ตีแผ่เรื่องราวของ อันดริค  เวอร์มานซาห์  กองกลางทีมชาติอินโดนีเซีย วัย 29 ปี กับอดีตในการตัดสินใจเซ็นสัญญาค้าแข้งต่างแดนโดยได้มีการพูดคุมสัมภาษณ์กับตัวนักเตะโดยตรงถึงเรื่องราวการตัดสินใจบนเส้นทางฟุตบอลอาชีพ โดยกองกลางทีมชาติอินโดนีเซียเผยถึงเรื่องอดีตว่า ครั้งหนึ่งช่วงปี 2014 เคยได้รับข้อเสนอจาก 3 ทีมต่างแดน ในการดึงไปร่วมทีมมีทั้ง สลังงอร์  (มาเลเซีย),เวนท์ฟอเรทโคฟุ(ญี่ปุ่น) และ ดีซี ยูไนเต็ด (สหรัฐฯ)  ซึ่ง ดีซี ยูไนเต็ด ที่ติดต่อมาตอนนั้น เอริค โทเฮีย  ชาวอินโดนีเซีย เป็นเจ้าของทีม  โค้ชของทีมให้ความสนใจตัวเขามากโดยจะต้องไปเล่นกับทีมสำรองก่อน ขณะเดียววันช่วงนั้นทีมอย่าง เวนท์ฟอเรท โคฟุ  ก็ติดต่อมาเช่นกัน

    จริงๆแล้วถ้าเลือกไปทั้งสองลีก(สหรัฐฯ,ญี่ปุ่น)ผมเองอาจจะพัฒนาฝีเท้าได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆมากมายในเรื่องของฟุตบอลเพื่อยกระดับตัวเอง แต่ข้อเสนอในเรื่องของเงินเดือนตอนนั้นหากเทียบกับสลังงอร์ มาเลเซีย จะได้รับน้อยกว่ามาก ถึงสองเท่า ซึ่ง 2 ทีมจาก ญี่ปุ่นและสหรัฐฯ เสนอเงินเดือนให้มากกว่า สุราบาย่า สโมสรเก่าในอินโดนีเซีย เล็กน้อย (มีรายงานว่า เวนท์ฟอเรท โคฟุ  เสนอเงินเดือนตลอดทั้งปีให้อยู่ที่ 1.5 แสนเหรียญสหรัฐฯ ประมาณ 4.86 ล้านบาท เฉลี่ยเดือนละ 4 แสนบาทเศษ)  ด้วยจำนวนที่มากมายมหาศาลจากสลังงอร์จึงทำให้รีบตัดสินใจในการเซ็นสัญญาในการเล่นลีกมาเลเซีย ด้วยการไตร่ตรองที่น้อยสำหรับโอกาสฟุตบอล

    แม้จะเสียใจกับการตัดสินใจเล่นให้สลังงอร์ถึง  4 ปี  แต่สุดท้ายก็มีความสุขในเส้นทางที่เลือกเพราะว่าพาทีมคว้าแชมป์มาเลเซีย คัพ 2015 อีกทั้งยังได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษเพิ่มเติมจากโค้ชและเพื่อนร่วมทีม จากนั้นปี 2018 ได้ย้ายไปเล่นให้เคดาห์ในลีกเดียวกัน ซึ่ง สลังงอร์ อยากให้อยู่ต่อแต่ด้วยข้อเสนอที่มากกว่าจึงเลือกย้ายออกจากทีม  สุดท้ายความฝัน 8 ปี ที่จะเล่นในลีกมาเลเซียก็จบลง เพราะในช่วงปี 2019 ย้ายกลับมาเล่นในประเทศอินโดนีเซีย กับสโมสรมาดูร่า ยูไนเต็ด เนื่องจากมีธุรกิจที่จะต้องดูแล

    สำหรับ อันดริค  เวอร์มานซาห์ กองกลางทีมชาติอินโดนีเซีย วัย 29 ปี เกิดที่เมือง เจมเบอร์ ชวาตะวันออก เกิดในครอบครัวที่ยากแค้นที่บ้านมีอาชีพช่างตัดเสื้อ ในวัยเด็กเขาต้องต่อสู้วิ่งขายน้ำแข็งเพื่อหารายได้ให้กับแม้ว่า อันดริค  จะมีความฝันที่จะเป็นนักฟุตบอล แต่ช่วงแรกไม่ได้รับอนุญาตเนื่องจากสภาพเศรษฐกิจของครอบครัวไม่ดี  อย่างไรก็ตาม อันดริค ที่มีแรงบันดาลใจอย่างแรงกล้าไม่ยอมแพ้กับความฝันที่จะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ

    เขาทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อไล่ตามความฝันและเพื่อหาทุนในการซื้ออุปกรณ์เตะฟุตบอล เขาทำงานหนักรับจ้างขายเค้กและน้ำแข็ง เพื่อซื้อรองเท้าฟุตบอลลงแข่งขันระหว่างหมู่บ้าน  ด้วยความโชคดี อันดริค โค้ชของทีม SSB ซูยานาการ์ เห็นพรสวรรค์ จึงดึงเข้าสู่สถาบันฟุตบอลใน เจมเบอร์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ก่อนที่จะติดทีมชาติอินโดนีเซีย ในชุด21,23 ปีและ ชุดใหญ่ ในเวลาต่อมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บีจี ปทุมฯสร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบน็อคเอาท์ชปล.
    หลังจากที่ คิตฉี ทีมจากฮ่องกง เสมอกับ เซเรโซ่ โอซาก้า 0-0 ในฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่ม เจ ทำให้คิตฉี ได้เป็นรองแชมป์ของกลุ่ม เจ มี 11 แต้ม ส่งผลให้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีกจากไทยที่อยู่กลุ่ม เอฟ มีอยู่ 12 แต้มจาก 5 นัด ลอยลำเข้ารอบน็อคเอาท์ทันที โดยไม่ต้องรอดูผลกลุ่มอื่นแล้ว
  • วัดกันไปเลย! 5 จุดปะทะ"บราซิลVSอาร์เจนติน่า"ตัดสินแชมป์โกปาอเมริกา
    ศึก โกปา อเมริกา 2021 นัดชิงชนะเลิศถือเป็นแมตช์หยุดโลกที่ห้ามพลาดเป็นอย่างยิ่งเพราะเป็นเจอกันระหว่างสองชาติยักษ์ใหญ่อย่าง บราซิล และ อาร์เจนติน่า โดยทัพ “แซมบ้า” หวังจะป้องกันแชมป์ โกปา อเมริกา ให้ได้ ขณะที่ “ฟ้า-ขาว” หวังจะหยุดสถิติไร้ถ้วยแชมป์รายการใหญ่มายาวนานถึง 28 ปี ดังนั้นทั้งสองทัพเตรียมขนผู้เล่นชุดใหญ่แน่นอนในเช้าวันอาทิตย์นี้ เราจะพามาดูจุดปะทะสำคัญของเกมที่อาจจะตัดสินแชมป์ โกปา อเมริกา ในครั้งนี้!
  • ใจที่ไม่ยอมแพ้! "เมสซี่" ทุ่มเทเพื่อชาติกัดฟันเล่นจน อาร์เจนติน่า ทะลุชิงโคปา
    "ทัพฟ้าขาว" ทีมชาติอาร์เจนติน่า สามารถทะลุผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอล โคปา อเมริกา 2021 ได้สำเร็จ หลังเป็นฝ่ายดวลโทษเอาชนะ โคลอมเบีย 4-2 ในการแข่งขันเมื่อช่วงเช้าวันพุธที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา
  • ทางสะดวกแมนยู!เปแอสเชเลิกสนกามาวินก้า
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับข่าวดีในการล่าตัว เอดูอาร์โด้ กามาวินก้า มิดฟิลด์อนาคตไกล แรนส์ เพราะล่าสุด ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยุติความสนใจในตัวนักเตะรายนี้เรียบร้อย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »