ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ได้เวลาเปลี่ยนเส้นทางชีวิต ! 5 นักเตะทีมชาติอังกฤษที่เตรียมย้ายทีมหลังจบศึกยูโร 2020

ได้เวลาเปลี่ยนเส้นทางชีวิต ! 5 นักเตะทีมชาติอังกฤษที่เตรียมย้ายทีมหลังจบศึกยูโร 2020

Posted 13/07/2021 by siamsport

ศึกยูโร 2020 ปิดฉากลงอย่างสมบูรณ์แบบพร้อมกับความสำเร็จของทีมชาติอิตาลี และความผิดหวังของ อังกฤษ ที่ยังคงต้องรอคอยแชมป์รายการระดับชาติต่อไป หลังไม่ได้สัมผัสมานานถึง 55 ปีนับตั้งแต่ที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 1966

สำหรับตอนนี้ดูเหมือนว่าโฟกัสทั้งหมดจะไปที่เรื่องอนาคตของนักเตะ โดยเฉพาะในแค้มป์ทัพ "สิงโตคำราม" ดูเหมือนจะมีนักเตะหลายคนกำลังคิดเรื่องการย้ายสังกัด หลังทำผลงานได้อย่างโดดเด่น และเป็นที่หมายตาของสโมสรชั้นนำในลีกเมืองผู้ดี

ตอนนี้นักเตะอย่างเจดอน ซานโช่ ย้ายจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียบร้อยแล้ว และหลังจากนั้นน่าจะมีเพื่อนร่วมทัพ "ทรี ไลอ้อนส์" ของเขาค่อยๆ ทะยอยย้ายทีม โดยที่โดดเด่นชัดเจนคงจะมีอย่างน้อย 5 ราย

แฮร์รี่ เคน

 กัปตันทีมชาติอังกฤษ ยืนยันว่าตนไม่สนใจเรื่องข่าวลือต่างๆ ที่เกี่ยวกับอนาคตของเขากับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในช่วงระหว่างทำศึกสำคัญกับบ้านเกิด และสิ่งนั่นพิสูจน์ให้เห็นแล้วจากการทำ 4 ประตูในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว

กระนั้นก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แสดงความพยายามอย่างเต็มที่ที่จะเซ็นสัญญากับ แฮร์รี่ เคน หลังจากจบศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ "ยูโร 2020" ซึ่งตอนนี้ก็ปิดฉากไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ช่วงที่ผ่านมาสื่อหลายสำนักในอังกฤษ รายงานว่าทีมของกุนซือเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ยื่นข้อเสนอจำนวน 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,400 ล้านบาท) ให้กับ สเปอร์ส เพื่อพิจารณาปล่อยตัว ดาวยิงวัย 27 ปีมาเล่นกับ "เรือใบสีฟ้า" เนื่องจากพวกเขากำลังมองหาตัวตายตัวแทน เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่ย้ายไปเล่นกับ บาร์เซโลน่า เมื่อช่วงซัมเมอร์นี้

แม้ว่า แดเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสร มีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะเก็บ เคน ซึ่งเหลือสัญญา 3 ปีพร้อมค่าเหนื่อยจำนวน 230,000 ปอนด์ (ราว 10.12 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ก็ตาม แต่ดาวยิงเจ้าของรางวัลรองเท้าทองคำพรีเมียร์ลีกซีซั่นที่ผ่านมา ได้รับอนุญาตให้ย้ายทีม พวกเขาต้องการเงินสดล้วนๆ ไม่สนใจเงื่อนไขแลกตัวอะไรทั้งนั้น 
 
แจ็ค กรีลิช

เคน ไม่ใช่ฮีโร่ทีมชาติอังกฤษที่นำทีมทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกยูโร 2020 เท่านั้นที่ทัพ "เรือใบสีฟ้า" แสดงความสนใจอยากได้ตัวมาเสริมแกร่งในช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะชื่อของ แจ็ค กรีลิข ก็อยู่ในลิสต์ของพวกเขาด้วยเช่นกัน

เมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมามีการเปิดเผยว่า กรีลิช เตรียมที่จะโบกมือลา "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า โดยเหตุผลไม่ใช่เพราะดังแล้วแยกวง แต่เพราะนักเตะต้องการออกไปหาความท้าทายใหม่ รวมทั้งความสำเร็จส่วนตัวด้วย

งานนี้มีการป้องปากกันว่าค่าตัวที่ แมนฯ ซิตี้ ยื่นให้ วิลล่า พิจารณาสูงถึงหลัก 100 ล้านปอนด์เลยทีเดียว แม้บรรดาสาวก "สิงห์ผงาด" ไม่อยากให้สโมสรขาย สตาร์ประจำทีมวัย 25 ปีซึ่งเหลือสัญญา 4 ปี ออกไปก็ตาม

กระนั้น กรีลิช ต้องการที่จะมีโอกาสได้สัมผัสเกมระดับสูงอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งต้นสังกัดของนักเตะก็เข้้าใจว่าพวกเขาคงไม่สามารถขวางแรงปรารถนาของเจ้าตัวได้ เพราะลำพังพวกเขาก็ไม่มีปัญญาที่จะเข้าไปโม่เกือกในเกมถ้วยใบโตยุโรป

คาดว่า แมนเชสเตอร์ วิตี้ จะทำการดึงตัว กรีลิช มาร่วมทีมได้ในเดือนกรกฎาคมนี้ นั่นหมายความว่า เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติอังกฤษ จะมาทันช่วงเริ่มต้นฝึกซ้อมปรีซีซี่นของสโมสรทันที

คีแรน ทริปเปียร์

 ฟูลแบ็กทีมชาติอังกฤษ มีข่าวลือมาตลอดว่าจะย้ายกลับมาเล่นในบ้านเกิดเมืองนอนแบบถาวร หลังจากที่เขาทำผลงานได้อย่างสุดยอดกับ แอตเลติโก มาดริด ในศึกลา ลีกา สเปน ในช่วงที่ผ่านมา

คีแรน ทริปเปียร์ เป็นหนึ่งในขุนพลทัพ "ตราหมี" ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงและนำต้นสังกัดหักด่านสองมหาอำนาจอย่าง เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า ขึ้นไปเถลิงบัลลังก์แชมป์ลีกสูงสุดเมืองกระทิงดุเมื่อซีซั่นล่าสุด

ช่วงที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ล็อกเป้า ทริปเปียร์ เพื่อหวังจะดึงตัวมาร่วมทัพให้ได้ โดยหวังจะให้เขามาแข่งแย่งตำแหน่งกับ อารอน วาน-บิสซาก้า อย่างไรก็ตาม ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ ชื่นชอบแบ็กขวารองแชมป์ยูโร 2020 และไม่ต้องการขายเขาออกไป

มีการเปิดเผยว่าหากต้องการจริง แอต. มาดริด ต้องการค่าตัว ทริปเปียร์ วัย 30 ปี ประมาณ 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,320 ล้านบาท) ก็จะยอมใจอ่อนขายเขาออกไป โดยงานนี้ อาร์เซน่อล ถือว่าเซอร์ไพรส์มากๆ ที่มีข่าวพัวพันกับ อดีตดาวเตะท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 

เดแคลน ไรซ์

เดแคลน ไรซ์ คือกองกลาวหัวใจสำคัญในแผงมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษอย่างมาก และตอนนี้มีการเปิดเผยว่านักเตะได้ตัดสินใจปฏิเสธการขยายสัญญาฉบับใหม่กับ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ช่วงที่ผ่านมาทีมของกุนซือเดวิด มอยส์ ต้องการที่จะจับ มิดฟิลด์วัย 22 ปี ต่อสัญญาใหม่แบบระยะยาวกับทีม หลังจากนักเตะได้รับความสนใจจาก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี

ตอนนี้มีความเป็นไปได้สูงที่ทีมของกุนซือโธมัส ทูเคิ่ล ซึ่งเป็นสโมสรที่เคยปล่อย ไรซ์ ออกไปในช่วงเป็นดาวรุ่ง จะได้ตัวนักเตะไปครอบครอง เพราะมีการเปิดเผยว่าเขาได้บอกกับเพื่อนๆ ว่าหากจะย้ายทีมก็ไม่ต้องการย้ายออกจากกรุงลอนดอน

นอกจากนี้ ไรซ์ ยังเป็นเพื่อนซี้ย่ำปึ้กกับ เมสัน เมาท์ ดาวเตะเลือดผู้ดี ยังไม่หมดแค่นั้น ฌอน พ่อบังเกิดเกล้าพ่วงตำแหน่งเอเจนต์ส่วนตัวของเขาก็ดันเป็นแฟนพันธุ์แท้ยอดทีมแห่งถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วย

หากนักเตะจะย้ายไปเล่นให้กับ "สิงห์บลูส์" งานนี้มีการเปิดเผยว่า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พร้อมที่จะยอมตัดใจขายเขาออกไปแต่ในกรณีที่ได้ค่าตัวมากกว่า 70 ล้านปอนด์ (ราว 3,080 ล้านบาท) เท่านั้น

ราฮีม สเตอร์ลิง

แนวรุกตัวจี๊ดของ แมนฯ ซิตี้ ตกเป็นเป้าให้เม้าท์มอยกันยกใหญ่เรื่องการย้ายยทีม เนื่องจากเขาดูเหมือนจะอยู่ในแผนของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ต้องการขายทิ้งในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเหตุผลต้องการยกเครื่องสโมสรใหม่

อาร์เซน่อล กับ เรอัล มาดริด เป็นสโมสรที่มีข่าวกับ ราฮีม สเตอร์ลิง มาตลอดช่วงหลายๆ เดือนที่ผ่านมา ขณะเดียวกันก็มีข่าวว่า "เรือใบสีฟ้า" จะขาย สเตอร์ลิง ทิ้งเพื่อหวังนำเงินมาใช้ซื้อ เคน ด้วย

มีการเปิดเผยว่า อาร์เซน่อล พร้อมที่จะยอมจ่ายค่าเหนื่อยจำนวนมหาศาลให้กับ สเตอร์ลิง เหมือนกับที่พวกเขาเคยทำมาแล้วกับ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง หัวหอกกัปตันทีมชาวกาบอง

ขณะที่ เรอัล มาดริด ซึ่งเพิ่งแต่งตั้ง คาร์โล อันเชลอตติ เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียน คุมทัพ "โลส บลังโกส" ยังคงจับตาสถานการณ์ของ ดาวเตะวัย 26 ปีซึ่งเหลือสัญญา 2 ปีสุดท้ายพร้อมค่าเหนื่อย 300,000 ปอนด์ (ราว 13 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ อย่างใกล้ชิดเลยทีเดียว

สำหรับตอนนี้ยังไม่แน่นอนว่า แมนฯ ซิตี้ จะยอมตัดใจขาย อดีตสตาร์ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล หรือเปล่า เพราะนักเตะเพิ่งจะสร้างผลงานชั้นยอดให้กับทีมชาติอังกฤษ ในศึกยูโร 2020 ซะด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »