ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » สเตอร์ลิง,พิคฟอร์ดติดโผ!รวม 10 สถิติอันเป็นที่สุดในศึกยูโร2020

สเตอร์ลิง,พิคฟอร์ดติดโผ!รวม 10 สถิติอันเป็นที่สุดในศึกยูโร2020

Posted 13/07/2021 by siamsport

ศึกลูกหนัง ยูโร 2020 ปิดฉากลงไปเรียบร้อย เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมกับความสำเร็จสุดยิ่งใหญ่ของ อิตาลี ที่ผงาดคว้าแชมป์ยุโรปสมัยสอง หลังดวลจุดโทษชนะ อังกฤษ 3-2 (เสมอ 1-1 ใน 120 นาที) และนี่คือ 10 สถิติอันเป็นที่สุดด้านผู้เล่นของทัวร์นาเมนต์ ซึ่งถึงแม้ "สิงโตคำราม" ทำได้แค่รองแชมป์ แต่พวกเขาก็มีสองผู้เล่นติดอยู่ในชาร์ตนี้ (อ้างอิงจาก whoscored.com)
 
- ทำประตูมากสุด : คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (โปรตุเกส - 5 ลูก)
ทำประตูได้มากสุดในทัวร์นาเมนต์เท่ากับ พาทริค ชิค หัวหอกทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก แต่ โรนัลโด้ ได้รางวัลรองเท้าทองคำไปครอง จากการที่มี 1 แอสซิสต์ด้วย 

- แอสซิสต์มากสุด : สตีเว่น ซูเบอร์ (สวิตเซอร์แลนด์ - 4 ครั้ง)
ดาวเตะจาก ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต วัย 29 ปี เป็นจ้าวแห่งแอสซิสต์ในศึก ยูโร หนนี้ โดยเฉพาะในเกมรอบแบ่งกลุ่มที่ สวิตเซอร์แลนด์ อัด ตุรกี 3-1 เจ้าตัวจัดไปเน้นๆ คนเดียว 3 แอสซิสต์

- ยิงเข้ากรอบมากสุด : พาทริค ชิค (สาธารณรัฐเช็ก - 9 ครั้ง)
นอกจากทำได้ถึง 5 ประตูแล้ว หัวหอกจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น วัย 25 ปี ยังเป็นผู้เล่นที่ยิงตรงกรอบมากสุดในทัวร์นาเมนต์ด้วย

- สร้างโอกาสมากสุด : มาร์โก แวร์รัตติ (อิตาลี - 14 ครั้ง)
แม้ลงเล่น 5 นัด แต่ห้องเครื่องร่างเล็กจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นผู้เล่นที่สร้างโอกาสได้มากที่สุดของทัวร์นาเมนต์ และถือเป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญที่ช่วยทัพ "อัซซูร์รี่" ไปไกลถึงตำแหน่งแชมป์ 

- เลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งมากสุด : ราฮีม สเตอร์ลิง (อังกฤษ - 20 ครั้ง)
นี่คือผู้เล่นที่ฟอร์มโดดเด่นสุดในทัวร์นาเมนต์ของทีมชาติอังกฤษ โดยนอกจากทำ 3 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นครบทั้ง 7 นัดแล้ว สเตอร์ลิง ยังเป็นผู้เล่นที่เลี้ยงบอลผ่านนักเตะคู่แข่งมากสุดในศึก ยูโร หนนี้ ด้วยจำนวน 20 ครั้ง โดยเฉพาะในเกมรอบรองฯ กับ เดนมาร์ก เจ้าตัวทำได้ถึง 9 ครั้งเลยทีเดียว

- ผ่านบอลมากสุด : เอมเมอริค ลาป๊อร์กต์ (สเปน - 690 ครั้ง)
ปราการหลังจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วัย 27 ปี ถือเป็นกำลังหลักที่ช่วยทัพ "กระทิงดุ" ไปไกลถึงรอบตัดเชือก แถมมีส่วนร่วมกับเกมสูงมาก จนครองตำแหน่งผู้เล่นที่ผ่านบอลมากสุดของทัวร์นาเมนต์ และจากจำนวน 690 ครั้ง เป็นการผ่านบอลเข้าเป้าถึง 644 หน หรือคิดเป็น 93.3% ซึ่งถือว่าแม่นยำสุดๆ

- แท็กเกิ้ลชนะมากสุด : โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่ (อิตาลี - 19 ครั้ง)
แบ็กขวาจาก นาโปลี วัย 27 ปี เป็นอีกคนในทีมแชมเปี้ยนที่ฟอร์มโดดเด่นมากๆ โดยเฉพาะเรื่องเกมรับ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกใจที่เจ้าตัวเป็นผู้เล่นที่แท็กเกิ้ลชนะมากสุดของทัวร์นาเมนต์

- ตัดบอลได้มากสุด : จอร์จินโญ่ (อิตาลี - 25 ครั้ง)
ห้องเครื่องจาก เชลซี วัย 29 ปี ช่วยได้เยอะมากๆ ในเกมแดนกลางของทีม "อัซซูร์รี่" เป็นผู้เล่นที่ช่วยแย่งบอลกลับมาให้ทีมตัวเองเก่งเหลือเกิน

- เซฟมากสุด : ยานน์ ซอมเมอร์ (สวิตเซอร์แลนด์ - 21 ครั้ง)
ซอมเมอร์ โชว์ฟอร์มได้สุดยอดมากๆ ในศึก ยูโร หนนี้ แม้ สวิตเซอร์แลนด์ ดวลจุดโทษพ่าย สเปน ในรอบก่อนรองฯ แต่เกมดังกล่าว นายประตูจาก โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค วัย 32 ปี เซฟในเวลา 120 นาที ถึง 10 หน!!! 

- เก็บคลีนชีตมากสุด : จอร์แดน พิคฟอร์ด (อังกฤษ - 5 เกม)
เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ นายทวารจาก เอฟเวอร์ตัน วัย 27 ปี ทำผลงานได้น่าประทับใจ เพราะช่วยทีมเก็บคลีนชีตได้ถึง 5 จาก 7 เกมที่ลงเล่น โดยมาเสียประตูเอาใน 2 เกมสุดท้าย ซึ่งนั่นก็คือเกมรอบรองฯ และรอบชิงฯ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »